Nói lời sau cùng, các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai vẫn "kêu oan"

Được nói lời sau cùng, các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai đều cho rằng mình bị oan, mong HĐXX xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án để có bản án khách quan, công bằng.

Chiều 3/11, TAND tỉnh Long An cho các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai trong vụ án hình sự lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân được nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai vẫn kêu oan-1

Phiên tòa phúc thẩm ngày 3/11.

Là người được nói đầu tiên, bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên một mực kêu oan, cho rằng phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều xử không công tâm.

"Tất cả những căn cứ mà chúng tôi đưa ra đều chứng minh chúng tôi vô tội, chúng tôi không hài lòng cả hai phiên tòa", bị cáo Nhất Nguyên nói.

Chủ toạ hỏi bị cáo: “ Như vậy, nói lời sau cùng bị cáo vẫn kêu oan” ?

Trả lời HĐXX, bị cáo Nhất Nguyên nói mình bị oan và không chấp nhận bản án.

Bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương mong HĐXX xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án khi nghị án để có bản án khách quan, công bằng, bị cáo không đăng video lên để xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên cho rằng tất cả những video được cho là vi phạm, bị cáo không quay, không dàn dựng, không góp phần vào, mong HĐXX xem xét lại.

Trước đó, trong phần tự bào chữa vào phiên tòa chiều qua (2/11), các bị cáo Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương cho rằng bản thân không phạm tội như án sơ thẩm và đồng loạt kêu oan.

Nội dung bào chữa của các bị cáo cũng lần lượt cho rằng nội dung trong các clip không hề mạo xưng Đức Phật vì họ tu theo kiểu riêng, không xúc phạm người khác mà do bức xúc khi bị người khác xúc phạm việc tu tại gia của họ.

Các bị cáo cũng cho rằng các clip đưa ra tại tòa là giả mạo và không phải do họ tạo ra đăng lên mạng xã hội, việc họ đăng các clip lên mạng xã hội trước đây không do bị cáo Lê Tùng Vân chỉ đạo.

Luật sư của các bị cáo cũng cho rằng các thân chủ của mình không phạm tội, đề nghị HĐXX tuyên vô tội.

Tuy nhiên, đại diện Viện KSND tỉnh Long An đề nghị HĐXX áp dụng Khoản a, điểm 1, Điều 35 - 36 Bộ luật Tố tụng hình sự, không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, Cao Thị Cúc và giữ nguyên bản án sơ thẩm hình sự được tuyên vào ngày 21/7 tại TAND huyện Đức Hòa, Long An.

Theo đại diện VKS, từ những chứng cứ, tài liệu, các bị cáo ở Tịnh thất Bồng Lai đã bàn bạc, dàn dựng, đăng tải các video lên mạng xã hội nhằm xuyên tạc, sai sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự Công an huyện Đức Hòa và nhiều tổ chức, cá nhân.

" Tại cấp sơ thẩm, HĐXX cũng đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo khi lượng hình. Trong phiên tòa hôm nay, ngoài các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, các bị cáo kháng cáo kêu oan nhưng không cung cấp được tài liệu, tình tiết mới nên không có cơ sở để chấp nhận. Do đó, đề nghị HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm", đại diện VKS nêu quan điểm.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/noi-loi-sau-cung-cac-bi-cao-o-tinh-that-bong-lai-van-keu-oan-ar711346.html

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.