Nữ doanh nhân thật bị nữ doanh nhân "dỏm" lừa tiền tỉ

"Nổ" mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo, có thể giúp công ty trúng đấu giá một dự án lớn, một nữ doanh nhân ở Thanh Hóa đã bị nữ doanh nhân "dỏm" Phạm Thị Hà lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Ngày 7-3, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Hà (SN 1976; ngụ xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nữ doanh nhân thật bị nữ doanh nhân dỏm lừa tiền tỉ-1
Nữ doanh nhân "dỏm" Phạm Thị Hà. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, khoảng tháng 5-2021, Phạm Thị Hà có làm quen với một nữ doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hóa (tên T.) và tự giới thiệu mình là một nữ doanh nhân thành đạt, đang có dự án kinh doanh trên lĩnh vực cao su và có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo tại tỉnh Bình Phước.

Nữ doanh nhân "dỏm" này "nổ" có thể xin cho công ty của bà T. trúng đấu giá một dự án lớn là thanh lý 163,2 ha vườn cao su tại xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Cả tin, ngày 6-5-2021, bà T. đã ký "Hợp đồng đặt cọc" với Hà để người này thực hiện các thủ tục cho bà T. tham gia đấu thầu. Hai bên thỏa thuận chi phí để Hà làm thủ tục và đảm bảo cho công ty bà T. trúng thầu dự án trên là 10 tỉ đồng và phải đặt cọc trường 5 tỉ đồng.

Tin lời, nữ doanh nhân chuyển 5 tỉ đồng

Ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc, công ty của bà T. đã chuyển 5 tỉ đồng vào tài khoản của Hà theo đúng như thỏa thuận.

Cũng trong tháng 5-2021, Hà hẹn bà T. vào tỉnh Bình Phước để gặp một số lãnh đạo và dẫn bà T. đi thăm vườn cao su nhưng bà T. chỉ được Hà dẫn gặp 1 người quen cùng quê Thanh Hóa ở quán cà phê.

Nhận thấy có nhiều điểm bất thường, bà T. đã tìm hiểu thì được biết việc thanh lý vườn cao su đang mới là chủ trương chứ chưa hề có quyết định nào liên quan đến việc đấu thầu hay giao cho đơn vị nào như lời giới thiệu của Hà.

Biết bị lừa, bà T. đã nhiều lần tìm gặp và đòi lại tiền nhưng Hà mới chỉ trả lại 2,5 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/nu-doanh-nhan-that-bi-nu-doanh-nhan-dom-lua-tien-ti-19624030712501818.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.