Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: "Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng"

Sáng 24/7, phiên toà xét xử Văn Kính Dương (Hoàng "Béo"), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm tiếp tục với phần tranh luận.

Trước đó (ngày 23/7), sau khi phát biểu quan điểm về vụ án, VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình về các tội Sản xuất, Buôn bán trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Là người trực tiếp nghiên cứu sản xuất ma túy, giữ mắt xích quan trọng trong đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước, Nguyễn Đức Kỳ Nam cũng bị đề nghị mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

VKS còn đề nghị án tử đối với Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân về tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Lê Hương Giang về tội Buôn bán trái phép chất ma tuý.

Liên quan vụ án, bị cáo Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắt Huy, Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền cùng bị đề nghị mức án chung thân.

Riêng Vũ Hoàng Anh Ngọc bị đề nghị án 15-16 năm tù về Tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

10:13 ngày 24/07/2020

Văn Kính Dương liên tục khẳng định Dương Đức Kỳ Nam là người cầm đầu đường dây sản xuất ma túy

9h40, tranh luận bổ sung, Dương trình bày, bản thân và Quân, Mang, Nam đều thừa nhận Nam chính là Tom nhưng VKS vẫn xác định Dương là người cầm đường dây là không hợp lý.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-1

Dương đặt vấn đề, nếu Nam không chỉ cách làm, yêu cầu Dương thuê nhà trọ, thuê người, điều chế ma túy thì làm sao bị cáo thể bán được.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-2

Bị cáo còn yêu cầu HĐXX cần phải làm rõ vai trò của Tú, Linh. Ông "trùm" cho rằng, 2 nhân vật này có liên quan đến việc xác định số lượng ma túy trong vụ án.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-3

Song, VKS vẫn xác định Dương và Nam đồng vai trò chủ mưu, việc truy tố bị cáo Dương, Nam với mức án như vậy là hợp lý.

10:11 ngày 24/07/2020

Luật sư: Dương chỉ thực hiện theo yêu cầu của Nam

Luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương sau đó vẫn vẫn giữ nguyên quan điểm về việc "VKS không đưa 2 nhân vật Tú, Linh vào vụ án mà tách ra một vụ án khác để điều tra là không phù hợp". Bởi, luật sư cho rằng, Tú và Linh liên quan đến việc xác định vai trò, vị trí của Dương trong đường dây.

"Theo diễn biến của phiên tòa, Dương chỉ thực hiện theo yêu cầu của Nam, một lần nữa tôi xin tòa trả hồ sơ để điều tra lại", luật sư nói.

09:49 ngày 24/07/2020

VKS giữ nguyên quan điểm truy tố Văn Kính Dương án tử hình

9h15, tranh luận lại, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Văn Kính Dương mức án cao nhất là tử hình. Cơ quan công tố xác định, Dương vẫn là người có vai trò cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn nhất nước.

Theo VKS, việc bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam nhận bản thân mình là Tom vẫn không thay đổi bản chất vụ án, bởi nếu Nam là Tom thì cả Nam và Dương giữ vai trò đồng chủ mưu.

Đối với quan điểm của luật sư cho rằng Ngọc không phạm tội Tàng trữ ma túy, VKS cho rằng không chính xác. Theo VKS, Ngọc khai nhận mình là người đứng tên thuê căn hộ, mở cửa ra để Huyền lấy túi ma túy.

08:59 ngày 24/07/2020

Các bị cáo lần lượt xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình

8h30, HĐXX vào làm việc. Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành lần lượt xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho thân chủ.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-4

Đến phần tự bào chữa, Văn Kính Dương là bị cáo đầu tiên bước lên bục khai báo. Giọng rành rọt, Dương cho rằng cần làm rõ việc bị cáo Nam có trộn chất khác vào tinh chất ma túy hay không.

Cạnh đó, Dương đặt vấn đề "những giấy tờ giả mà bị cáo đã làm nhưng chưa sử dụng có hay không phạm tội".

Đến lượt mình, bị cáo Phạm Bảo Quân cho rằng số lượng ma túy mà VKS truy tố bị cáo là chưa đúng. Theo Quân, Nam và Mang đã tham gia sản xuất ma túy từ trước, nên việc đánh đồng số lượng của 3 người là không hợp lý.

Bị cáo Mang, Nam, Phạm Thị Thu Huyền và Ngọc Miu lần lượt đồng ý với quan điểm luật sư bào chữa của luật sư, không bổ sung ý kiến. Còn bị cáo Nguyễn Bá Thành xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-5

Riêng bị cáo Lê Hương Giang - nữ bị cáo duy nhất bị đề nghị án tử - khẳng định không biết chiếc va-li màu xanh chứa ma túy.

"Từ ngày bị cáo bị bắt, bị cáo chưa gặp lại con, bị cáo có con nhỏ, xin HĐXX xem xét", Giang xúc động.

Bị cáo Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Thu Huyền cũng xin HĐXX xem xét lại nội dung vụ án, giảm nhẹ hình phạt để sớm được về với gia đình.

08:33 ngày 24/07/2020

Người thân bật khóc khi thấy các bị cáo

Hơn 8h, các bị cáo được áp giải đến toà trên các chiếc xe bít bùng. Tương tự những lần xuất hiện trước, ông "trùm" Văn Kính Dương vẫn tỏ ra bình tĩnh dù bị đề nghị án tử. Vừa thấy các bị cáo, người thân liền chạy đến, xúc động bật khóc.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-6
Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-7

Ngọc Miu có phần tươi tỉnh khi bị áp giải đến tòa sáng nay

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-8
Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-9

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-10

"Trùm cuối" Nguyễn Đức Kỳ Nam

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-11
Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-12

"Ông trùm" Văn Kính Dương (ngoài cùng bên trái) vẫn bình tĩnh như thường lệ khi bị áp giải đến tòa sáng nay.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-13

07:55 ngày 24/07/2020

Luật sư cùng đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại vụ án

Trong phiên xử ngày 23/7, tại phần tranh luận, luật sư bào chữa cho Dương, Ngọc, Mang và Nam cùng đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại vụ án. Các luật sư cho rằng cần xác định lại khối lượng ma tuý các bị cáo phạm tội, cùng với đó là vai trò trong đường dây của Nam - người được cho là nhân vật Tom đã hướng dẫn Dương bào chế "cái chết trắng".

Kết quả điều tra xác định, đường dây của Dương đã điều chế thành công 124 kg ma túy tinh chất. Sau khi chia cho Tom (người hướng dẫn Dương điều chế), phần còn lại chúng mang đi chế biến thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê.

Các bị cáo vụ Văn Kính Dương bật khóc: Nếu con có chịu mức án cao nhất, vẫn xin mẹ đừng quá đau lòng-14

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vu-an-van-kinh-duong-luat-su-dong-loat-de-nghi-tra-ho-so-dieu-tra-vai-tro-trum-cuoi-211018

Văn Kính Dương

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.