Vụ hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Thái Bình: Nhẹ thì 20 năm tù, nặng là án tử hình dành cho “yêu râu xanh”

Theo Luật sư Phạm Thanh Hữu, khả năng cao đối tượng Nguyễn Đức Hưng sẽ bị khởi tố, truy tố, xét xử về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi với khung hình phạt sẽ là bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Người dân cả nước vô cùng bức xúc với đối tượng tại Thái Bình nhiều lần hiếp dâm bé gái hàng xóm mới chỉ 9 tuổi. Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 10/4/2020, ông Nguyễn Hải Duy - Trưởng Công xã Đô Lương (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Nguyễn Thị K.N. (9 tuổi), là người địa phương.

Theo báo cáo của UBND xã Đô Lương, huyện Đông Hưng gửi các ngành chức năng, vụ việc được phát hiện lúc 14 giờ ngày 9/4/2020.

Vụ hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Thái Bình: Nhẹ thì 20 năm tù, nặng là án tử hình dành cho yêu râu xanh”-1

Ảnh minh hoạ

Vào thời điểm trên, cháu Nguyễn Thị K.N. đang ngồi học ở bàn uống nước ở ngoài sân thì đối tượng Nguyễn Đức Hưng (43 tuổi, cư trú cùng thôn 3, xã Đô Lương đến chơi). Thấy không có người lớn ở nhà, Hưng đã thực hiện hành vi bế cháu N. vào trong phòng ngủ của cháu và đặt cháu nằm trên giường, cởi quần áo, sờ soạng và thực hiện các hành vi dâm ô và hiếp dâm cháu bé.

Khi đối tượng đang thực hiện hành vi thì bị bố của cháu N. đi làm về phát hiện vụ việc, đối tượng lập tức chấm dứt hành vi và chui vào gầm giường lẩn trốn.

Sau khi vụ việc xảy ra gia đình đã trình báo chính quyền và công an địa phương, UBND xã Đô Lương đã chỉ đạo lực lượng công an xuống hiện trường để giải quyết vụ việc, đồng thời phối hợp công huyện Đông Hưng và gia đình đưa cháu bé đi giám định.

Hiện Công an huyện Đông Hưng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Nguyễn Đức Hưng để điều tra về hành vi trên để điều tra mở rộng vụ án.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng thì y đã thực hiện hành vi này từ 3 đến 4 lần. Tuy nhiên, gia đình cho biết cháu N. kể lại Hưng đã dụ dỗ cháu và thực hiện 9 đến 10 lần.

Liên quan đến vụ án này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho hay, nếu những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng sự thật, khả năng cao đối tượng Nguyễn Đức Hưng sẽ bị khởi tố, truy tố, xét xử về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo điểm c khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Khi đó, khung hình phạt sẽ là bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (bởi nạn nhân dưới 10 tuổi).

Điều 142. Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

...

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

Đồng thời, đối tượng Nguyễn Đức Hưng đã hiếp dâm nhiều lần đối với nạn nhân, đây được xem là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo điểm g khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Điều 52. Các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự

1. Chỉ các tình tiết sau đây mới là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự:

a) Phạm tội có tổ chức;

b) Phạm tội có tính chất chuyên nghiệp;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phạm tội;

d) Phạm tội có tính chất côn đồ;

đ) Phạm tội vì động cơ đê hèn;

e) Cố tình thực hiện tội phạm đến cùng;

g) Phạm tội 02 lần trở lên;

h) Tái phạm hoặc tái phạm nguy hiểm;

i) Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai, người đủ 70 tuổi trở lên;

k) Phạm tội đối với người ở trong tình trạng không thể tự vệ được, người khuyết tật nặng hoặc khuyết tật đặc biệt nặng, người bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc người lệ thuộc mình về mặt vật chất, tinh thần, công tác hoặc các mặt khác;

l) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp, thiên tai, dịch bệnh hoặc những khó khăn đặc biệt khác của xã hội để phạm tội;

m) Dùng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, tàn ác để phạm tội;

n) Dùng thủ đoạn, phương tiện có khả năng gây nguy hại cho nhiều người để phạm tội;

o) Xúi giục người dưới 18 tuổi phạm tội;

p) Có hành động xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh hoặc che giấu tội phạm.

Căn cứ vào các quy định nêu trên, trường hợp nhẹ nhất thì đối tượng gây án trong vụ án này sẽ nhận hình phạt là 20 năm tù giam; trường hợp nặng nhất sẽ là tử hình.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


hiếp dâm trẻ em

hành vi dâm ô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.