Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.

Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.

Có người biết rõ tình đại gia - hoa hậu

Đến nay đã đến phiên xét xử sơ thẩm lần 2 vụ án hoa hậu lừa đại gia 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua - bán nhà, nhưng bị cáo Phương Nga vẫn giữ quyền im lặng, đặc biệt không hé lộ nửa lời về chuyện tình cảm với đại gia Cao Toàn Mỹ. Riêng ông Mỹ trước toà vẫn phủ nhận có quan hệ nam - nữ với hoa hậu

Trương Hồ Phương Nga, Hồ Phương Nga, Cao Toàn Mỹ, Hợp đồng tình ái
Hoa hậu Phương Nga tại phiên xử sơ thẩm lần 2  

Tuy nhiên từ đầu, bị cáo Thuỳ Dung (bạn thân của Nga) đã khẳng định, Phương Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm. Dung cũng khai, từng được Phương Nga cho đọc những tin nhắn, những thư điện tử tình cảm mà cô cho rằng ông Mỹ sử dụng hộp mail cungtimhieu@gmail.com gửi cho Phương Nga.

Tuy nhiên, hiện có 1 người phụ nữ biết rõ về mối quan hệ của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga. Bà này từng có thời gian cận kề với hoa hậu trong khoảng thời gian từ 2012 - 2014, giúp Phương Nga 1 số việc trong sinh hoạt hàng ngày.

Khi bà bắt đầu phụ giúp Phương Nga ở căn hộ Saigon Pearl, Q.Bình Thạnh, đã thấy ông Mỹ ở nhà của Phương Nga. Sau đó Phương Nga chuyển sang ở lần lượt các căn hộ dịch vụ khác ở Q.1,Q.3, Q.2...bà này đều cận kề. 

Bà cho hay, ông Mỹ thường xuyên lui tới, giờ giấc thế nào bà không biết nhưng có những lúc tầm 8h30 sáng, bà đến thì thấy ông Mỹ từ phòng ngủ đi ra. Nhiều lúc bà đến căn hộ thì ông Mỹ và Phương Nga đã ở trong phòng ngủ nên bà phải ngồi đợi ở phòng khác.

Người đàn bà trên cũng tình cờ nghe được những cuộc trò chuyện của Thuỳ Dung và Phương Nga về những chuyến du lịch của Phương Nga và ông Mỹ. Sau mỗi chuyến du lịch nước ngoài về, sức khoẻ Phương Nga có giảm sút. Bà có nghe được trò chuyện của Dung và Phương Nga, biết được những chuyến du lịch đó hoa hậu bị mệt mỏi do người tình quá mạnh mẽ, nồng nhiệt... 

Có những lúc bà thấy Phương Nga và ông Mỹ giận nhau, tình cờ nghe được là chuyện liên quan đến tiền bạc. Bà chưa từng nghe chuyện gì liên quan đến mua - bán nhà. Bà cảm nhận là Phương Nga buồn vì nhớ, vì ông Mỹ không đến chứ không phải là vì tiền.

Người đàn bà như đề cập trên đã có tường trình khá rõ về những chuyện nghe, biết xung quanh Phương Nga và ông Mỹ. Thông tin này sẽ được bên liên quan cung cấp tới cơ quan tố tụng trong thời gian tới nhằm phục vụ việc làm rõ vụ án đang được dư luận hết sức quan tâm.

Hàng loạt "điểm yếu" và dấu hiệu hồ sơ được nguỵ tạo

Khi email 'hợp đồng tình ái" phát tán trên mạng xã hội không được cơ quan công an làm rõ do nhiều yếu tố khách quan, vậy có hay không chuyện tình cảm giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ (?). Đây không còn là mấu chốt chính của vụ án; vấn đề cần làm rõ là việc lừa đảo mua bán nhà có thật hay không? và phải chăng hồ sơ vụ án có dấu hiệu nguỵ tạo?

Điểm quan trọng đầu tiên là vai trò của bà Nguyễn Mai Phương với tư cách là nhân chứng, có hay không việc "đạo diễn" vụ án?

Cả Phương Nga và Thuỳ Dung đến nay đều khai tại toà, bà Mai Phương chỉ dẫn họ khai báo với cơ quan công an. Nhân chứng Nguyễn Văn Yên - người đã viết giấy nhận cọc giả căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1 cho Phương Nga, có khai bà Mai Phương chính là người nài nỉ ông thực hiện việc này.

Theo quan điểm của nhiều luật sư không tham gia vụ án, như ông Yên khai báo, nếu Phương Nga bị cáo buộc tội lừa đảo thì bà này ít nhiều có vai trò đồng phạm giúp sức. Còn ngược lại, nếu hồ sơ vụ án bị nguỵ tạo để đưa Phương Nga vào vòng lao lý thì vai trò của bà Mai Phương cũng rất quan trọng, có dấu hiệu của tội phạm.

Các luật sư khẳng định, cần thiết phải triệu tập, thậm chí là cưỡng chế bà Mai Phương đến toà để tổ chức đối chất với các bị cáo, những người liên quan.

Điểm quan trọng thứ 2 là vai trò của điều tra viên của vụ án, cụ thể ở đây là trung tá Nguyễn Thanh Tùng. Có hay không việc bị cáo Thuỳ Dung khai, được ông Tùng đọc cho chép các lời khai 1 cách chi tiết.

Nhưng đáng quan tâm là những bản khai của Phương Nga và ông Mỹ là bản khai có hình thức là đánh máy, có những đoạn giống nhau kỳ lạ, có dấu hiệu cắt - dán vụng về, thậm chí là không thay đổi đại từ nhân xưng trong bản khai. 

Nhưng "điểm yếu" trong vụ án cần được các cơ quan tố tụng tập trung làm rõ, đó chính là dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.

Nhân chứng Nguyễn Văn Yên khai nhận, bà Mai Phương có 2 lần tìm gặp ông nhờ làm giấy nhận cọc giả liên quan đến căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, Q.1. Phiên xử mới đây, HĐXX đã hỏi ông Yên là việc này diễn ra trong giai đoạn nào? Ông Yên trình bày, do diễn ra đã lâu, ông không nhớ nhưng ông cho rằng đó là giai đoạn năm 2015. Chủ toạ phiên toà cũng nêu nhận định công khai, "những giấy tờ này được làm sau khi ông Mỹ có đơn tố cáo".

Và không khó để xác định thời điểm khi mà bà Mai Phương vào bệnh viện tìm ông Yên nhờ làm giấy tờ giả, khi ông đang chăm sóc vợ bệnh.

Hay 1 tình tiết quan trọng khác, có hay không bà Mai Phương dụ dẫn Phương Nga đến quán karaoke, rồi 1 số người ép cô ký vào các giấy tờ, hiện là bằng chứng chống lại cô? Việc này, nếu có thì xảy ra trong giai đoạn nào?

Đây là việc của cơ quan tố tụng là phải đi đến cùng sự thật.

Theo VietNamNet


hợp đồng tình dục

hoa hậu lừa đảo hoa hậu phương nga

xét xử hoa hậu

hoa hậu Phương Nga lừa đảo

xét xử hoa hậu phương nga

Hoa hậu Phương Nga

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.