Xót xa phiên tòa cậu bé hiếp dâm em họ

Vận trên người chiếc áo kẻquá cỡ, hai bàn chân như “bơi” trong đôi dép vàng ố, Nguyễn Việt Anh (SN1997, trú ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) run rẩy bước vào hộitrường xử án.

Vận trên người chiếc áo kẻquá cỡ, hai bàn chân như “bơi” trong đôi dép vàng ố, Nguyễn Việt Anh (SN1997, trú ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) run rẩy bước vào hộitrường xử án.


Hệ lụy từ game sex

Sáng qua (22-5), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử công khai một vụ hy hữumà chủ thể gây ra tội ác chỉ là một đứa trẻ mới 14 tuổi 20 ngày, tính ở thờiđiểm gây án.

Nguyễn Việt Anh bị cáo buộc phạm tội hiếp dâm trẻ em. Ở lứa tuổi như Việt Anhchỉ bị đưa ra truy tố, xét xử khi đối tượng thực hiện tội phạm thuộc loại rấtnghiêm trọng. Cáo trạng quy kết bị cáo thể hiện, sáng 20-9-2011, Việt Anh đếnchơi nhà cháu Nguyễn Thanh Trang (SN 2008). Lúc này chỉ có bà Ngân (bà ngoại củacháu Trang) ở nhà nên cậu ta xin phép được đưa bé gái đi chơi cùng. Dẫn Trang vềnhà mình, Việt Anh bế bé gái lên tầng 2, rồi thực hiện hành vi giao cấu. Chiềucùng ngày, thấy cháu ngoại kêu đau ở chỗ kín, bà Ngân vội vạch quần bé Trangkiểm tra thì nhận thấy những dấu vết không bình thường. Cặn kẽ hỏi lại bé gái,bà Ngân hãi hùng nhận ra đứa cháu bé bỏng của mình đã bị người anh họ xâm hạitình dục.

Xót xa phiên tòa cậu bé hiếp dâm em họ
Nguyễn Việt Anh tại phiên tòa

Bước vào xét hỏi, ViệtAnh lắp bắp khai báo lại hành vi phạm tội của mình với cái giọng ồm ồmchuẩn bị “vỡ tiếng”. Trước HĐXX, Việt Anh khai rằng vì cậu hay chơigame, thường thấy những cảnh “ân ái” của người lớn trên Internet nên mớitò mò và làm thế với em họ.

Tội lỗi của con tố cáo gia đình


Đến dự phiên tòa với tư cách đại diện hợp pháp cho bị hại, bố mẹ và cảbà ngoại bé Trang được bố trí ngồi ở ngay sau lưng bị cáo. Ở phía bênkia, mẹ và bố dượng của Việt Anh cũng được xếp chỗ ngồi sát cạnh giađình bị hại. Thế nhưng điều lạ là từ đầu đến cuối phiên xét xử chẳng hềthấy đại diện hợp pháp của bị cáo có lời nói nào.  

Phiên xét xử diễn ra trang nghiêm, nhưng vô cùng lặng lẽ và rất trật tự,cho dù hành vi của bị cáo khiến gia đình bị hại hết sức phẫn nộ. Sự trậttự, kiềm chế của bố mẹ bé Trang có được tại phiên tòa có lẽ ít nhiều lànhờ vào mối quan hệ họ hàng giữa gia đình hai bên. Chẳng nói thì ai cũnghiểu, gia đình bị hại căm phẫn đến nhường nào vì chỉ mới hơn 3 tuổi, vậymà bé Trang đã bị xâm hại cả về thể chất lẫn tinh thần. Cũng may là béTrang còn rất nhỏ nên có thể mai này lớn lên, ký ức đau buồn trong tâmkhảm bé gái sẽ phai mờ dần. Vậy nhưng trước thái độ thiếu trách nhiệmcủa gia đình Việt Anh ngay cả khi phiên tòa được mở ra, bố mẹ bé Trangđã thay phiên nhau đứng lên đề nghị tòa xử phạt thật nghiêm minh đối vớibị cáo. 

Dõi theo phiên xử, tận tai nghe rõ từng lời “trần tình” của bà NguyễnCẩm Nhung (mẹ bị cáo) mới thấy, Việt Anh có tội và phải chịu tội làđúng. Chỉ có điều trong tội lỗi của thiếu niên can tội hiếp dâm này,người ta “đọc” thấy sự thờ ơ, thiếu quan tâm đối với con trẻ từ chínhngười thân bị cáo. Trước tòa, bà Nhung bảo rằng: “Cháu không có bố, từnhỏ đã được gửi xuống nhà bác ở Hà Đông nuôi dưỡng. Trước khi vụ án xảyra, Việt Anh mới được gia đình tôi đón về sum họp khoảng hơn hai tháng”.Vẫn cái giọng cụt lủn ấy, người đàn bà này tiếp tục trình bày: “Cháu rấtmải chơi nên chỉ đến lớp 3 là đòi nghỉ học. Tôi thì đầu tắt mặt tối kiếmmiếng ăn nên chẳng mấy quan tâm được nhiều đến cháu”. “Việt Anh còn nhỏdại, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để cháu sớm được trở lại cộngđồng và trở thành một người lương thiện” - bà Nhung khẩn khoản. 

Lúc tòa rút vào nghị án, Việt Anh liên tục ngoái đầu lại để tìm kiếm sựan ủi, động viên của mẹ cha. Thế nhưng đáp lại sự mong chờ đến cháy bỏngấy chỉ là một khoảng không vô định. Phiên tòa kết thúc, Nguyễn Việt Anhphải trả giá bằng 4 năm tù giam. Nhìn cậu bé bị còng tay, “lũn cũn” đira chiếc “xe thùng” chở phạm, không ít người thấy chua chát, ngậm ngùi!

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Theo ANTĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.