6 cung hoàng đạo kết hôn muộn, giục mấy cũng nhất quyết không lấy sớm

Dù không mắc Hội chứng sợ kết hôn (Gamophobia) theo y học, nhưng chỉ cần nhắc tới chuyện lập gia đình với những người thuộc 6 cung hoàng đạo này là họ sẽ tìm cách lảng tránh.

Xử Nữ - Virgo (23/08 - 22/09) 
Là người sống theo chủ nghĩa hoàn mỹ và luôn khắt khe với chính bản thân mình và người khác, phải chuẩn bị rất lâu và suy đi tính lại rất nhiều lần, khi mọi người giục tới giục lui, cung hoàng đạo Xử Nữ mới có thể đi đến quyết định kết hôn.

Xử Nữ là người vô cùng khó tính, họ không dễ yêu một người. Tuy chẳng nói ra ngoài nhưng trong đầu họ thường có một dãy dài danh sách tiêu chuẩn, vậy nên, họ thường ế rất lâu, người yêu chưa có lấy đâu ra người để kết hôn.

Bên cạnh đó, khi bước vào tình yêu, tuy Xử Nữ vô cùng chăm sóc, tỉ mỉ và cố gắng vun đắp, hy sinh cho tình yêu của cả hai nhưng họ vẫn không bỏ được sự khó tính đã ngấm vào trong máu, khiến cho đối phương khá mệt mỏi khi thường bị họ bắt lỗi. Cùng với đó, sự ghen tuông chiếm hữu cũng khiến cho người yêu họ muốn bỏ của chạy lấy người, để lại Xử Nữ bơ vơ một mình.

Và quả thực là, Xử Nữ sợ kết hôn. Họ là người luôn tự dồn trách nhiệm lên bản thân nên việc kết hôn sẽ khiến họ mang gánh nặng cùng muôn vàn suy nghĩ ngổn ngang. Vậy nên, khi ai nấy đều đã kết hôn họ vẫn cố gắng trốn tránh vấn đề này.

6 cung hoàng đạo kết hôn muộn, giục mấy cũng nhất quyết không lấy sớm-1Xử Nữ là người vô cùng khó tính, họ không dễ yêu một người. Ảnh minh họa

Bảo Bình - Aquarius (20/01 - 18/02) 
Bảo Bình nổi tiếng kén chọn, mỗi khi nghĩ đến việc cả đời mình sẽ phải gắn bó với một ai đó khiến họ thực sự rối não. Tìm người tâm đầu ý hợp để làm người yêu đã khó, lại còn phải là người có thể tiến tới hôn nhân thì quả thật là một thử thách không hề dễ dàng.

Bố mẹ thì giục lên giục xuống chuyện lập gia đình, còn Bảo Bình vẫn cứ "bình chân như vại". Họ thực sự rất sợ kết hôn, sợ cưới nhầm người, thế nhưng lại chẳng thể giải thích được với gia đình. Và thế là người lo thì cứ lo, người bình thản thì vẫn cứ bình thản thôi. Họ luôn tin mọi thứ xảy ra "đúng người, đúng thời điểm".

Ma Kết - Capricornus (22/12 - 19/01) 
Cung hoàng đạo Ma Kết có rất nhiều tham vọng và lý tưởng lớn lao. Họ đã vạch ra sẵn lộ trình phát triển bản thân, kế hoạch của cuộc đời mình và đảm bảo sẽ tuân theo những kế hoạch đó.

Sự nghiệp là điều mà Ma Kết đặt lên hàng đầu, do đó chuyện lập gia đình đối với họ là một điều xa xôi, thậm chí họ còn cảm thấy rất sợ kết hôn và không dám nghĩ tới chuyện đó.

Hiện tại, Ma Kết thích ở một mình hơn là gắn bó với một ai đó, họ cũng rất sợ khi nghĩ đến việc sẽ phải gác lại sự nghiệp để chăm sóc cho gia đình, hay phải ràng buộc mình trong cuộc sống hôn nhân với đủ thứ lo toan. Đôi khi cung hoàng đạo này còn thấy rằng bản thân không hợp với chuyện hôn nhân cho lắm, độc thân có lẽ sẽ vui vẻ hơn nhiều.

Ma Kết tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc ở cuộc sống độc thân hiện tại, làm những thứ mình thích, đi những nơi mình muốn mà không làm ảnh hưởng đến ai cả, sống cuộc đời của một quý tộc độc thân đúng nghĩa. Gia đình cũng có hối thúc họ việc kết hôn, nhưng Ma Kết chẳng bận tâm mấy, cứ chơi cho đã chứ "chui vào rọ" sớm làm gì!

Nhân Mã - Sagittarius (22/11 - 21/12) 
Với một thánh rong chơi và ham vui như Nhân Mã, việc kết hôn và yên bề gia thất là một điều dường như quá xa xỉ. Chòm sao này vốn nổi danh là con ngựa bất kham của hệ hoàng đạo, ưa thích chủ nghĩa xê dịch và không bao giờ từ bỏ đời sống tự do chỉ vì một mối quan hệ nào đó.

Cũng như Bảo Bình, Nhân Mã coi trọng sự tự do và mạo hiểm, mà những điều này lại gần như không hề tồn tại trong hôn nhân. Do đó, họ có xu hướng không bao giờ ràng buộc bản thân vào một mối quan hệ tình cảm, cũng không có nhu cầu muốn ổn định cuộc sống sớm.

6 cung hoàng đạo kết hôn muộn, giục mấy cũng nhất quyết không lấy sớm-2Với một thánh rong chơi và ham vui như Nhân Mã, việc kết hôn và yên bề gia thất là một điều dường như quá xa xỉ. Ảnh minh họa

Song Tử - Gemini (21/05 - 20/06) 
Chắc có nhiều người sẽ thắc mắc, tại sao cung được nhiều người theo đuổi nhất lại nằm trong top những người kết hôn muộn? Đơn giản vì có quá nhiều sự lựa chọn, nên nàng Song Tử lại chưa sẵn sàng để tiến tới hôn nhân và vì nàng còn mải chơi, chưa muốn có sự ràng buộc nào cả.

Song Tử thường có những suy nghĩ khá trẻ con, tính cách phong phú khiến nhiều người không thể nắm bắt được tình cảm của họ.

Bạch Dương - Aries (21/03 - 19/04) 
Là một người có nhiều tham vọng và điều muốn thực hiện, Bạch Dương luôn sẵn sàng gạt tình yêu sang một bên để chơi cho thỏa, làm cho đã trước đã.

Tình yêu không phải một thứ quá quan trọng với họ, có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Với bản tính phóng khoáng, tự do tự tại của mình, Bạch Dương luôn biết cách tạo ra niềm vui cho mình thay vì mối quan hệ yêu đương. Thậm chí, đôi lúc họ còn thấy yêu đương rất mệt mỏi và tốn thời gian.

Chính vì việc này, nên có người yêu còn là chuyện khó đối với họ chứ nói chi tính tới chuyện kết hôn. Ngoài ra, dù có bề ngoài mạnh mẽ phóng khoáng, nhưng Bạch Dương là những người sợ trách nhiệm. Yêu đương là một chuyện, nhưng để kết hôn, lại là chuyện hoàn toàn khác.

Theo Gia đình và xã hội

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/6-cung-hoang-dao-ket-hon-muon-giuc-may-cung-nhat-quyet-khong-lay-som-172240621104607981.htm

12 Cung Hoàng Đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.