Ba đời chồng của Lưu Hiểu Khánh

Với "ba lần đò" cùng những mối tình ngoài lề, "Võ Tắc Thiên" là người đẹp đa tình bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Với "ba lần đò" cùng những mối tình ngoài lề, "Võ Tắc Thiên" là người đẹp đa tình bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Gần đây, Lưu Hiểu Khánh bị đồn bí mật sang Mỹ làm đám cưới với một người đàn ông trẻ tuổi. Quản lý của Hiểu Khánh phủ nhận điều này còn em rể cô khẳng định: “Lưu Hiểu Khánh đi Mỹ nghỉ ngơi, không phải kết hôn”.

Đây không phải lần đầu đời sống tình cảm của Lưu Hiểu Khánh gây xôn xao dư luận. Nữ diễn viên gạo cội Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với các vai diễn kinh điển, cô còn nhiều lần trở thành tâm điểm làng giải trí bởi năm lần bảy lượt yêu, kết hôn rồi chia tay.

Đời chồng thứ nhất - hôn nhân không tình yêu

Người bạn đời đầu tiên của Lưu Hiểu Khánh là Vương Lập. Cô quen Vương Lập năm 1975, qua giới thiệu của bạn bè. Lúc đó, Hiểu Khánh thuộc đoàn kịch nói ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) còn Vương Lập là tay violin trong đoàn ca múa nhạc của Tổng bộ Chính trị Quân giải phóng (ở Bắc Kinh). Lưu Hiểu Khánh từng thừa nhận, lúc bấy giờ, Vương Lập hơn mình về mọi mặt.

lap-1376293336_500x0.jpg
Lưu Hiểu Khánh và người chồng đầu tiên, Vương Lập.

Khi Hiểu Khánh mới coi Vương Lập là một người đàn ông quen biết bình thường, chưa hề có cảm xúc yêu đương, gia đình, bạn bè và cả cấp trên đã vun vào, cho rằng họ xứng đôi phải lứa và nhất định sẽ thành vợ chồng.

Hiểu Khánh chưa muốn lấy chồng. Bạn bè thúc giục, gia đình nóng ruột còn cô gái trẻ chỉ nghĩ “lấy chồng có gì hay ho đâu”. Lúc đó trong lòng Hiểu Khánh chỉ có mơ ước đóng phim nhưng thường thất vọng vì cơ quan ở Tứ Xuyên không cho cô nhiều cơ hội.

Một suy nghĩ lóe lên trong đầu Hiểu Khánh. Nếu cưới Vương Lập, cô đường đường chính chính được chuyển đến Bắc Kinh, lúc đó cơ hội đóng phim sẽ nhiều hơn, còn cưới xin, đến đó rồi tính sau. Nghĩ là làm, Hiểu Khánh rời đoàn, mang theo bức thư giới thiệu của cấp trên, với nội dung cô được chuyển đi vì lý do kết hôn.

Đến Bắc Kinh, Lưu Hiểu Khánh nhận ra quyết định của mình sai lầm. Thừa nhận Vương Lập không có điểm gì xấu song cô hoàn toàn không rung động trước người đàn ông đó. Với Vương Lập, cô chỉ có cảm giác xa lạ. Cũng lúc này, Hiểu Khánh vỡ lẽ, thư giới thiệu là cái gông, là mệnh lệnh cưới xin không cách gì kháng nổi.

khanh4-1376282711_500x0.jpg
Vẻ đẹp thời trẻ của Lưu Hiểu Khánh.

Cưới chồng được hai ngày, Lưu Hiểu Khánh cảm thấy chán ngán và khao khát được giải phóng, thoát khỏi người đàn ông cô không có chút tình cảm nào - dù trong lòng thấy có lỗi. Đến ngày thứ tư sau đám cưới, Hiểu Khánh theo đoàn đóng phim, rất ít khi về nhà.

Vương Lập có lần kể với chính Hiểu Khánh, khi gặp ông, người làm mối thường tỏ ra ngại ngùng và cảm thấy có lỗi vì đã giới thiệu cho ông người đàn bà không ngó ngàng đến gia đình.

Hiểu Khánh, Vương Lập ngày càng xa lạ bởi tâm hồn không có sự đồng điệu. Nữ diễn viên không muốn về nhà, thường lấy cớ bận rộn để đi sớm về khuya, tránh tiếp xúc với chồng. Một hôm, hai vợ chồng hiếm hoi có dịp ở bên nhau. Trong lòng Hiểu Khánh vốn không tiếp nhận Vương Lập, càng không muốn thân mật với chồng, cô kháng cự mãnh liệt khi chồng tỏ ý muốn gần gũi. Hai người giằng co, Vương Lập vừa xấu hổ vừa tức giận, bạt tai Hiểu Khánh một cú nảy lửa. Ngay sáng hôm sau, cô đi khỏi nhà.

Hiểu Khánh kiên quyết ly hôn dù được lãnh đạo, gia đình khuyên nhủ hàn gắn. Năm 1982, cô chính thức thoát khỏi Vương Lập. Lúc đó, "Lưu Hiểu Khánh ly dị" trở thành đề tài được xì xầm bàn tán khắp nơi.

Trong một lần kể về hôn nhân, Hiểu Khánh nói lúc đó cô không nghĩ mình sai. Nhưng càng trưởng thành, càng dày dạn, cô càng cảm thấy “hồi đó mình thật khốn nạn”.

Đời chồng thứ hai - cuộc hôn nhân nhiều oan trái

Người đàn ông thứ hai trong đời Hiểu Khánh là đạo diễn, diễn viên Trần Quốc Quân. Hai người quen nhau vào khoảng năm 1981, khi cùng đóng phim. Tình yêu mau chóng nảy nở, cặp diễn viên quyết định sống chung với nhau. Sau ba năm "sống thử", năm 1986, họ làm thủ tục kết hôn.

Khi quen Hiểu Khánh, Trần Quốc Quân là đàn ông có vợ, vì vậy, nữ diễn viên bị xì xào là kẻ “cướp chồng”. Cuộc hôn nhân sóng gió diễn ra chóng vánh. Ba năm sau ngày kết hôn (1989), đạo diễn - diễn viên đường ai nấy đi.

quan-1376280539_500x0.jpg
Đạo diễn Trần Quốc Quân, chồng thứ hai của Lưu Hiểu Khánh.

Lưu Hiểu Khánh từng nói, cô chia tay vì Quốc Quân thô bạo, thường dùng vũ lực với vợ. Trong khi đó nhiều người tin rằng lý do chính nằm ở sự việc khác.

Năm 1986, Hiểu Khánh cùng Khương Văn đóng Thị trấn Phù Dung. Chính bộ phim này là “cầu nối” tình cảm của hai người. Lúc đó Khương Văn 23 tuổi, vừa tốt nghiệp Học viện Hý kịch còn Hiểu Khánh 31 tuổi, tên tuổi sáng chói trong làng phim Trung Quốc.

Hiểu Khánh ly dị chồng nhưng vì nhiều lý do, cô không cưới Khương Văn. Cuộc tình chị em chấm dứt năm 1994.

Trong một chương trình nói chuyện trên truyền hình, Lưu Hiểu Khánh từng nói rất khó có thể kiềm chế trước sự hấp dẫn của Khương Văn hồi đó. Không những vậy, những người trong đoàn làm phim đều ủng hộ chuyện tình của hai người.

khanh-1376280539_500x0.jpg
Lưu Hiểu Khánh và Khương Văn.

“Có thể ngày đó tôi phản bội Trần Quốc Quân để ở bên Khương Văn. Nhưng đã mười mấy năm rồi… Đời sống tình cảm của tôi hiện nay tốt đẹp. Tôi cảm ơn Quốc Quân và Khương Văn, họ là hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời tôi”, Hiểu Khánh nhìn lại mối tình tay ba một thời.

Đời chồng thứ ba - tiếp tục mang tiếng 'cướp chồng'

khanh2-1376293336_500x0.jpg
Lưu Hiểu Khánh và A Phong.

A Phong tên thật là Tôn Tương Quang, vốn là diễn viên kịch nói. Anh và Hiểu Khánh quen nhau năm 2000. Năm 2001, họ chính thức là người yêu của nhau. Đến năm 2003, đôi tình nhân bí mật đăng ký kết hôn ở Bắc Kinh.

Trước khi đến với Hiểu Khánh, A Phong có hai đời vợ. Lúc ly hôn vợ thứ hai, người phụ nữ này đang mang bầu. Khi thủ tục ly dị hoàn tất, con trai A Phong mới lọt lòng vài tháng.

Vì ngưỡng mộ nữ diễn viên và quá yêu Hiểu Khánh, A Phong bỏ qua mọi lời đàm tiếu để đến với cô.

Cùng nhau trải qua sóng gió song khi đến được với nhau, cả hai bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Cuộc hôn nhân diễn ra khá chóng vánh. Năm 2006, nhiều tờ báo đăng tin Hiểu Khánh - A Phong chia tay, tuy nhiên cả hai đều phủ nhận. Năm 2009, một bài báo tiết lộ, Hiểu Khánh, A Phong vốn bí mật ly hôn từ năm 2005.

khanh3-1376291148_500x0.jpg
Lưu Hiểu Khánh xuất hiện sang trọng, trẻ trung trong sự kiện năm 2012.

Sau A Phong, Lưu Hiểu Khánh không ít lần bị bắt gặp vui vầy, tình tứ bên các chàng trai kém cô hàng chục tuổi. Tuy nhiên Hiểu Khánh gần như không hé lời về các mối quan hệ mới của mình. Hiện nay ở tuổi lục tuần, cô vẫn xuất hiện với các trang phục thời trang, sành điệu.

Theo Vnexpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.