Học trò cũ tố Thúy Vinh vay 100 triệu đồng, 4 năm không trả

Trả 450 triệu để sản xuất CD, VCD nhưng 5 năm vẫn chưa có.

Ngoài số tiền 100 triệu đã mượn của gia đình Trung Dũng vào năm 2011, Thúy Vinh còn bị tố vi phạm hợp đồng sản xuất âm nhạc có giá trị 450 triệu đồng, khiến gia đình anh chàng cựu học viên Music Box vô cùng bức xúc.
 
Trả 450 triệu để sản xuất CD, VCD nhưng 5 năm vẫn chưa có


Cựu người mẫu, tuyển thủ quốc gia cầu mây Nguyễn Thị Thúy Vinh, SN 1977 cùng với ca sĩ Thanh Thảo thành lập công ty TNHH Giải trí Hộp Nhạc - Music Box Entertainment từ tháng 7 năm 2007.  Đây cũng là cái nôi đưa một số tên tuổi trẻ lên vị trí mới như: Từ Minh Hy, Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường...


Cựu người mẫu Thúy Vinh.

Vào tháng 4 năm 2011, sau khi xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh, Music Box cũng đóng cửa với lý do công ty đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu liên quan đến công ty nhưng đã hoạt động trở lại sau đó. Tuy nhiên đến năm 2012, công ty này đã ngưng hoạt động cho đến nay. Những ồn ào ngày trước được khép lại, dư luận bắt đầu quan tâm đến chuyện cựu người mẫu này lấy chồng, sinh con và có cuộc sống gia đình êm ấm.
 
Tuy nhiên, mới đây, một học viên của Music Box từ những năm 2008 đã chính thức lên tiếng tố cáo những hành vi lừa gạt, "quỵt" tiền trắng trợn của Thúy Vinh. Học viên này là Nguyễn Trung Dũng, SN 1991, ngụ Quận 11, TP.HCM. Trước khi đưa ra những bằng chứng tố cáo, Trung Dũng cho biết:"Từ đầu tôi rất quý chị Thúy Vinh nhưng trải qua một thời gian dài, càng lúc tôi càng thất vọng về cách hành xử của chị. Tôi muốn nói ra sự thật này để những ai đang rơi vào hoàn cảnh của tôi sẽ cùng nhau lên tiếng, vì tôi biết mình không phải là nạn nhân duy nhất".

Theo Trung Dũng, điều làm anh và gia đình bất bình đầu tiên là ở hợp đồng sản xuất âm nhạc giữa anh và công ty Music Box vào năm 2010. Hợp đồng này được ký sau khoảng thời gian Dũng làm học viên ở Music Box và được Thúy Vinh đánh giá cao, hứa hẹn sẽ cho ra mắt một album đưa tên tuổi Trung Dũng vào giới showbiz.

Tổng số tiền thực hiện CD, VCD theo hợp đồng ký kết là 450 triệu (không bao gồm chi phí họp báo giới thiệu, viết bài PR). Trách nhiệm từ phía công ty là thực hiện sản xuất và phát hành chương trình gồm biên tập, dàn dựng, hòa âm, thu âm, tác quyền nhạc sĩ, đạo diễn, quay hình, diễn viên... Công ty cũng sẽ giao cho Trung Dũng một đĩa master CD và VCD gốc gồm 10 bài audio, 5 bài VCD, 5 bài VCD Karaoke.
 
 
 
Hợp đồng kinh tế giữa công ty Music Box và Nguyễn Trung Dũng. Số tiền thực hiện album là 450 triệu đồng


Sau khi ký hợp đồng, Dũng đã đem tiền đến thanh toán ngay trong ngày hôm đó. Do đem không đủ tiền nên anh thanh toán 2 đợt, đợt đầu 400 triệu đồng và đợt sau là 50 triệu đồng.
 
 


Những biên nhận mà anh Dũng còn giữ lại sau lần thanh toán 450 triệu để làm album.

 Theo Trung Dũng, dù ký hợp đồng hơn 5 năm nay nhưng phía công ty không hề có động thái đào tạo, rèn luyện, tập dợt các bài hát để Trung Dũng có thể ra mắt được album như đã hứa hẹn.
 
"Từ lúc ký hợp đồng đến nay đã 5 năm nhưng tôi vẫn chưa có một sản phẩm âm nhạc nào của riêng mình, những gì tôi được chị Thúy Vinh khuyên bảo đó là đóng tiền tiếp tục vào những khóa học để rèn vũ đạo. Khi gia đình tôi làm áp lực về việc ra mắt album, chị Thúy Vinh hứa hẹn hết lần này đến lần khác. Có lúc thì chị nói rằng công ty chưa đủ điều kiện kinh tế, có khi lại nói rằng cuối năm mới là thời điểm thích hợp để làm album, đến cuối năm thì lại hẹn sang đầu năm. Cứ thế 5 năm nay, tôi đóng cho công ty 450 triệu (chưa kể các khoản học phí phát sinh) nhưng vẫn trắng tay",Trung Dũng bức xúc nói.
 

Nguyễn Trung Dũng là học viên của Music Box từ năm 2008, đến năm 2010, anh trả cho công ty 450 triệu đồng để ra mắt album riêng của mình nhưng 5 năm nay vẫn chưa có gì trong tay.

 Dũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, khi được hỏi về việc thực hiện album, cựu người mẫu Thúy Vinh chỉ trả lời rằng do kinh tế khó khăn nên cần thêm thời gian kiếm tiền để làm album. Thúy Vinh hẹn đầu năm, nhưng sang đầu năm sau, cô lại hẹn đến vài tháng tới. Cho đến thời gian gần đây, khi gia đình điện thoại, Thúy Vinh không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời.
 

Những tin nhắn mà cựu người mẫu Thúy Vinh cho biết vì kinh tế khó khăn nên chưa có đủ tiền làm album cho Trung Dũng.

 
Mượn 100 triệu, hứa trả góp... 2 triệu/ tháng
 
Ngoài vấn đề album, điều khiến gia đình Dũng, nhất là mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Lan bức xúc vì số tiền mà Thúy Vinh mượn gia đình vào năm 2011. Bà Lan cho biết: "Năm 2011, vào khoảng thời gian scandal giữa Thúy Vinh và Thanh Thảo, cô Vinh bảo cần tiền để xoay sở cho công ty và mượn tôi rất thống thiết. Tôi khi ấy vừa đầu tư 450 triệu cho con trai làm album, tiền cũng không còn bao nhiêu nên phải chạy đi mượn bà con để đưa cho Thúy Vinh. Tôi tin tưởng cô Vinh vì nghĩ người nổi tiếng rất trọng lời hứa, nhưng cô ấy hẹn 2 tháng sau trả tiền, vậy mà 4 năm nay, dù có giục đến thế nào, cô ấy cũng chẳng trả lại cho chúng tôi".
 

Bà Nguyễn Thị Lan bức xúc khi Thúy Vinh mượn 100 triệu nhưng đến 4 năm qua vẫn chưa trả một đồng nào.

 
Bà Lan cho biết, vì tin tưởng Thúy Vinh nên lúc đưa tiền, bà không ký kết bất cứ giấy tờ gì, tất cả chỉ là thỏa thuận miệng. Nhưng sau khi nghe tin đồn Thúy Vinh mượn tiền nhiều người nhưng không trả, bà đã đến tận nhà Thúy Vinh vào ngày 9/5 vừa qua, yêu cầu ký giấy cho biết thời gian chính xác trả số tiền 100 triệu đã mượn của gia đình. Bị bà Lan làm áp lực, Thúy Vinh đã viết tay một mẩu giấy xác nhận có mượn tiền của bà Lan nhưng không hẹn ngày trả mà chỉ viết "Tôi hẹn cô Lan 3 ngày sau sẽ trả lời về việc mỗi tháng trả dần cô Lan bao nhiêu. Tôi cam đoan sẽ trả lời đúng hẹn".
 

Giấy xác nhận Thúy Vinh có mượn bà Lan 100 triệu nhưng không hẹn ngày trả. 

Tuy nhiên theo bà Lan, đến ngày hẹn, Thúy Vinh vẫn... im lặng. Bà nhắn tin hỏi thì có lúc Thúy Vinh trả lời, có lúc không. Nhưng lúc nào cựu người mẫu này cũng đưa ra những lý do riêng giải thích vì sao chưa thể trả tiền cho gia đình bà. Cho đến khi Thúy Vinh trả lời qua tin nhắn Viber, cô cho biết vì phải trả nợ dần cho 8 người nữa, mỗi người 2 triệu, trong khi lương của cô chỉ có 20 triệu nên mong bà Lan thông cảm và hứa sẽ trả góp cho bà... 2 triệu/ tháng.
 
"Tôi không chấp nhận số tiền trả góp như thế được, 2 triệu/ tháng thì đến bao giờ cô Vinh mới trả xong món nợ 100 triệu. Chưa kể đến việc tháng này có tiền thì cô ấy trả, tháng sau lại viện lý do không trả, rồi giấy tờ thanh toán như thế nào? Trong khi số tiền 100 triệu không phải là tiền của tôi mà là tiền tôi mượn người dì trong họ hàng, họ cũng làm khó tôi bao nhiêu năm qua rồi, cô Vinh sao không hiểu cho tôi. Đến nước này, chúng tôi đành phải nhờ pháp luật can thiệp..", bà Lan chia sẻ.
 
Bà Lan và con trai Trung Dũng cho biết: "Chúng tôi cam kết những điều mình nói là sự thật 100%, chúng tôi không nói sai nửa lời. Mọi người có thể kiểm chứng thông tin từ Thúy Vinh. Về phía gia đình tôi, chúng tôi đã chờ đợi quá lâu nhưng Thúy Vinh vẫn chơi trò đuổi bắt làm gia đình rất mệt mỏi. Sắp tới có thể chúng tôi sẽ thuê luật sư tư vấn các thủ tục để tiến hành kiện tụng, đòi lại số tiền hơn nửa tỷ đồng đã bỏ ra".
 
Tối 16/6, trả lời với báo chí, Thúy Vinh xác nhận đã đứng ra mượn 100 triệu đồng và album ký với Trung Dũng là 450 triệu đồng, đúng với những gì phía Trung Dũng cho biết. Cựu người mẫu này cũng thẳng thắn khẳng định sẽ chịu trách nhiệm vì đã ký hợp đồng nhưng mong gia đình Dũng hiểu về hoàn cảnh và những khó khăn của mình. Thúy Vinh cho biết sẽ kiếm tiền để trả hết nợ, cô chưa bao giờ có ý phủi bỏ trách nhiệm.
 
Căn cứ vào hợp đồng đã ký kết giữa hai bên, có thể thấy nội dung là bên công ty của Thúy Vinh có trách nhiệm sản xuất album cho Trung Dũng với giá 450 triệu đồng.
 
Tuy nhiên hợp đồng này lại không có ràng buộc về thời gian phải thực hiện album đó. Như vậy, nói công ty Music Box vi phạm hợp đồng là chưa đúng. Vì vậy trong trường hợp này, Trung Dũng cần gửi văn bản về công ty của Thúy Vinh yêu cầu họ thực hiện thỏa thuận hợp đồng và cũng cần chốt lại thời gian thực hiện album.
 
Theo diễn biến và tình hình hiện tại, có thể khẳng định đây chỉ là giao dịch dân sự, không có dấu hiệu hình sự. Nếu gia đình Trung Dũng cho rằng Thúy Vinh vi phạm hợp đồng cũng như vay tiền không trả thì có quyền khởi kiện để yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, nghĩa vụ cung cấp chứng cứ là của đương sự. Mẩu giấy mà Thúy Vinh xác nhận có vay 100 triệu của gia đình Dũng có thể xem là căn cứ để gia đình Trung Dung khởi kiện, yêu cầu hoàn trả tiền cho gia đình mình.
 
Luật sư Nguyễn Thạch Thảo - Đoàn Luật sư TP.HCM

 
Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.