NSƯT Trung Anh: 'Anh Tú xứng đáng làm giám đốc hơn Xuân Bắc'

Về hai ứng viên cho cương vị giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Trung Anh cho biết NSND Anh Tú xứng đáng hơn Xuân Bắc và phù hợp với đường hướng nghệ thuật của cơ quan.

Về hai ứng viên cho cương vị giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Trung Anh cho biết NSND Anh Tú xứng đáng hơn Xuân Bắc và phù hợp với đường hướng nghệ thuật của cơ quan.

Nghệ sĩ ưu tú Trung Anh là một trong những diễn viên kỳ cựu, thuộc biên chế của Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh đã gắn bó với đơn vị này hơn 30 năm và đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm của Nhà hát, từ thời kỳ hoàng kim đến giai đoạn khó khăn của sân khấu.

NSUT Trung Anh: 'Anh Tu xung dang lam giam doc hon Xuan Bac' hinh anh 1
Nghệ sĩ Trung Anh (bên trái) trong vở Hamlet.

Trao đổi với PV về việc ông Nguyễn Thế Vinh sẽ nghỉ hưu vào ngày 1/11, nghệ sĩ Trung Anh cho biết ai đến tuổi cũng phải nghỉ và sẽ có người kế nhiệm, do vậy, anh cũng không bất ngờ hay ngạc nhiên.

"Thú thật những năm gần đây, tôi ít quan tâm đến công việc nội bộ của nhà hát. Nhà hát có những đường hướng mà tôi không muốn, do vậy, tôi không còn để ý nhiều. Nếu có vở, có vai diễn, tôi vẫn tham gia, thậm chí từ chối cả các lời mời đóng phim để tham gia. Nhưng những vấn đề khác, tôi rất nản vì định hướng nghệ thuật của nhà hát không ổn", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Về việc NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc được xem là hai ứng viên cho cương vị giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam sau khi ông Nguyễn Thế Vinh về hưu, NSƯT Trung Anh thẳng thắn cho rằng NSND Anh Tú sẽ là lựa chọn xứng đáng và phù hợp hơn.

"Tôi không biết là đường hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như thế nào nhưng NSND Anh Tú xứng đáng làm giám đốc. NSND Anh Tú là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, xét về mặt nghệ thuật, anh ấy rất phù hợp.

Xuân Bắc là diễn viên làm rất nhiều về hài. Định hướng của Nhà hát Kịch Việt Nam chắc chắn sẽ không đi theo hướng hài kịch, do vậy, anh Anh Tú sẽ thích hợp hơn. Nhà hát nào cũng phải có định hướng nghệ thuật và nên chọn người có thể theo đuổi tốt nhất con đường của nhà hát", nghệ sĩ Trung Anh nói thêm.

NSUT Trung Anh: 'Anh Tu xung dang lam giam doc hon Xuan Bac' hinh anh 2
NSND Anh Tú cầm micro cho NSND Lan Hương chia sẻ với khán giả trong đêm nữ nghệ sĩ chia tay nhà hát trước khi về hưu vào tháng 10/2016.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, NSND Lan Hương - người gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam từ thuở mới vào nghề đến khi nghỉ hưu vào năm 2016 cho biết - NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc mỗi người đều có ưu, nhược điểm riêng.

“Bà Phương” của Sống chung với mẹ chồng chia sẻ rằng mỗi khi thấy đàn em mắc lỗi sai đều trực tiếp trao đổi để cùng rút kinh nghiệm.

Từng có thời gian dài gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Lan Hương mong mỏi người lãnh đạo mới sẽ là đầu tàu có thể dẫn dắt cả tập thể.

Chị chia sẻ: “Tôi mong mỏi lãnh đạo mới sẽ thực sự sáng suốt để trở thành đầu tàu dẫn dắt Nhà hát Kịch. Bởi đây  là một tập thể gìn giữ, phát huy những nét đẹp về giá trị văn hóa, nghệ thuật chứ không phải hoạt động đơn thuần”.

Trước đó, giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh xác nhận việc ông đã nhận quyết định nghỉ hưu từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào ngày 13/9. Tuy vậy, đây mới chỉ là việc nhận quyết định, còn ngày ông Vinh nghỉ hưu chính thức là 1/11.

Ông Nguyễn Thế Vinh cũng nói rằng một trong những công việc mà ông sẽ phải làm là cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tìm ra người kế nhiệm vị trí giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam mà ông đang đảm nhận.

NSUT Trung Anh: 'Anh Tu xung dang lam giam doc hon Xuan Bac' hinh anh 3
Xuân Bắc hiện là phó giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Trước câu hỏi "NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc - 2 phó giám đốc hiện tại của nhà hát có phải là 2 ứng viên cho chức giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?", ông Vinh khẳng định nếu một trong hai nghệ sĩ thực sự phù hợp, nổi bật thì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ lựa chọn.

"Phương án nhân sự thế nào hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Nếu Bộ thấy một trong hai phó giám đốc phù hợp thì sẽ bổ nhiệm, còn không thì sẽ phân công một người ở bên Bộ về làm lãnh đạo nhà hát. Ngày trước, tôi cũng là người bên Bộ được phân công về đây", giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nói thêm.

Hiện tại, Nhà hát Kịch Việt Nam có hai phó giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc. NSND Anh Tú sinh năm 1962 là nghệ sĩ, đồng thời cũng là đạo diễn sân khấu có tiếng, dàn dựng nhiều vở kịch thành công cho nhà hát như Lâu đài trên cát, Chuyện chàng dũng sĩ, Cạm bẫy, Hamlet,..

Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc sinh năm 1976, được bổ nhiệm làm phó giám đốc phụ trách marketing vào tháng 9/2016. Trước đó anh là trưởng đoàn biểu diễn I của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Theo Zing


NSND Anh Tú

vợ Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.