Phan Thị Mơ: 'Nổi tiếng ở Việt Nam đã khó rồi...'

Mặc dù đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng Phan Thị Mơ vẫn chưa nhận được chiếc vương miện cao nhất dành riêng cho mình.

Mặc dù đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng Phan Thị Mơ vẫn chưa nhận được chiếc vương miện cao nhất dành riêng cho mình.

"Cuộc sống luôn cần sự may mắn"

- Chị đã tham gia rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và vừa qua lọt vào Top 5 HHVN 2012, nhưng chị vẫn chưa giành được kết quả như mong muốn, chị có nghĩ mình thiếu may mắn?

- Đã có rất nhiều người hỏi tôi câu hỏi này và tôi cũng từng chia sẻ, đối với tôi mọi thứ trong cuộc sống đều cần có sự may mắn bên cạnh sự nỗ lực. Đối với một công việc nào đó, tôi luôn cố gắng và đầu tư nghiêm túc nhưng có lẽ may mắn chưa đến nhiều với tôi. Tuy nhiên, điều tôi cảm thấy vui nhất là trong đêm chung kết được cổ vũ nhiệt tình và kết thúc đêm thi, mọi người đều dành cho mình những tình cảm chân thành.

- Sắp tới chị có dự định gì và chị sẽ tham gia tiếp tục những cuộc thi sắc đẹp nữa chứ?

- Tôi vẫn còn trẻ, sang năm chỉ vừa 23 nên vẫn còn đủ tuổi để thi hoa hậu (cười). Tuy nhiên, cuộc sống mà, mình không thể nói trước được điều gì. Đến với một cuộc thi nào đó hẳn là có cái duyên, nhưng đã là duyên thì phải có số nên tâm lý rất thoải mái, tuy nhiên, còn phải xem mình hết duyên với sân chơi sắc đẹp chưa nữa.

- Vừa qua, chị được mời làm giám khảo chấm thi sắc đẹp cho Hoa khôi tại Trường Cao đẳng Kinh tế, chị có cảm nhận như thế nào với vai trò này?

- Thật ra, để đứng được ở vai trò ban giám khảo, trước tiên mình phải có được một chút thành tích gì đó và được công nhận. Vì vậy, khi đảm nhận vai trò thành viên ban giám khảo một cuộc thi sắc đẹp, mặc dù chỉ dành cho sinh viên, nhưng tôi cảm thấy rất vui và vinh dự. Nhìn các thí sinh trình diễn khiến bản thân tôi nhớ lại hình ảnh của mình cũng từng tham gia sân chơi hoa khôi ở giảng đường. Đó là những cảm xúc không bao giờ quên…

"Sắc đẹp chỉ là một lợi thế"

- Chị cũng vừa hoàn thành xong bộ phim “Chàng mập nghĩa tình” do Hoàng Mập làm đạo diễn. Chị có thể chia sẻ về vai diễn này?

- Đây là bộ phim để lại nhiều cảm xúc cho tôi. Hóa thân thành một nhân vật đã có chồng chua ngoa, nham hiểm, tôi cũng phải học cách diễn xuất sao cho giống nhất từ cách ăn nói, cử chỉ, điệu bộ. Bộ phim này đã giúp tôi học được rất nhiều thứ về nghề diễn xuất, được các anh chị trong đoàn hướng dẫn và có nhiều chị bè mới. Tôi rất vui và yêu quý những thành viên trong đoàn cũng như những kỷ niệm trong thời gian tham gia bộ phim.

- Rất nhiều người đẹp có ước mơ trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới, còn chị thì sao?

- Ước mơ thì ai cũng có nhưng có đạt dược hay không mới là điều quan trọng. Tôi cũng có ước mơ cho mình, đó là tạo được một vị trí nhất định trong lòng công chúng thông qua việc đóng phim, làm MC. Trở thành một diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam đã khó rồi, nên nghĩ đến chuyện nổi tiếng vượt qua khỏi phạm vi Việt Nam là điều quá xa vời.

- Với kết quả từ cuộc thi sắc đẹp, chị có nghĩ mình sẽ có nhiều lợi thế để lấn sang những lĩnh vực khác?

- Nếu thành công từ các cuộc thi sắc đẹp mà dễ dàng lấn sân sang các lĩnh vực khác thì chẳng khác nào biến mình thành “bình hoa di động”. Làm diễn viên phải nghiêm túc với nghề và có sự đầu tư, học hỏi. Làm MC thì phải trau dồi khả năng ăn nói, phát âm. Tôi nghĩ chỉ thành công từ cuộc thi nhan sắc mà tham lam lấn sân sang lĩnh vực mình không có khả năng, không có chuyên môn thì dễ thành bình hoa di động lắm.

- Người đẹp khi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật luôn gắn với thị phi và chịu những lời phê bình từ công chúng. Có khi nào chị thấy áp lực và mệt mỏi không? Chị sẽ ứng phó với những điều này như thế nào?

- Nếu đã xác định là người của công chúng thì phải luôn đối mặt với 2 luồng khen – chê. Áp lực làm người nổi tiếng cũng có nhưng với tôi, khi mình làm đúng thì không phải bận tâm nhiều. Nếu mình làm sai, dư luận lên án coi đó như là bài học và mình phải thay đổi để sống tốt hơn.

- Những dự định của chị trong thời gian tới?

- Tôi đang mong có một kịch bản phim phù hợp với mình để thể hiện nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình cũng như trau dồi ngoại ngữ để trở thành một MC có khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh tốt, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Theo CNMS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.