10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Những bức họa nổi tiếng về chân dung và hình thể của con người vẫn được lưu giữ và truyền tay nhau từ hàng ngàn năm nay.

Những bức họa nổi tiếng vềchân dung và hình thể của con người vẫn được lưu giữ và truyền tay nhau từ hàngngàn năm nay. Tranh khỏa thân là một loại hình nghệ thuật không chỉ rất hấp dẫn,thu hút sự quan tâm của những người yêu nghệ thuật mà còn được đấu giá rất cao.

Sau đây là 10 kiệt tác hội họa khỏa thân được bán với giá đắt nhất trong lịch sửmỹ thuật thế giới:

1. Nude in a Black Armchair

Tác giả: danh họa Pablo Picasso
Trị giá: 45,1 triệu USD

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Bức tranh mang tên “khỏa thân trên ghế bành đen” này của danhhọa Picasso được bán với giá 45,1 triệu USD, mức giá cao kỷ lục mà chưa một họaphẩm cùng thể loại nào từng vượt qua được. Picasso vẽ bức tranh này từ năm 1932và cho tới nay, có vẫn được lưu truyền như một trong những bức tranh quý giánhất của ông.

2. Study of Nude with Figure in a Mirror

Tác giả: danh họa Francis Bacon.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Trị giá: 39,7 triệu USDSau khi ra đời vào năm 1992, bức tranh này chỉ được bán vớigiá 1 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, giá trị của tác phẩm đã leo thangvới tốc độ chóng mặt và làm cho Francis Bacon trở thành một trong những họa sĩđược săn lùng nhiều nhất thế giới cũng như làm cho các tác phẩm khác của ông trởnên có giá trị hơn.

3. Benefits Supervisor Sleeping

Tác giả: danh họa Lucien Freud.
Trị giá: 33,6 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Được ra đời năm 1995, tácphẩm này được các nhà phê bình nghệ thuật bình chọn là tác phẩm tuyệt nhấtcủa Lucien Freud từ những năm 1990. Đây chỉ là môt bức vẽ giản đơn về mộtphụ nữ nằm tựa trên ghế sofa. Điểm thú vị ở đây là cô chẳng có vẻ gì là đẹpđối với quan niệm hiện đại về cái đẹp cả. Đây là tác phẩm quý giá nhất củahọa sĩ Freud, một trong những họa sĩ có ảnh hưởng nhất của thế kỷ.

4. Les Femmes d’Alger (O)
 
Tác giả: danh họa Pablo Picasso.
Trị giá: 32 triệu USD

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Thêm một kiệt tác của Picassonữa. Đây là tác phẩm ra đời trước tác phẩm “Nu au Collier” của ông. Bảnphóng tác “O” của kiệt tác Les Femmes d’Alger có giá trị nhất trong loạt tácphẩm này. Tác phẩm này đã được bán vào năm 1997.

5. Nu Couche de Dos

Tác giả: danh họa Amedeo Modigliani
Trị giá: 26,9 triệu USD

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Tại buổi bán đấu giá, mọingười cảm thấy hơi bất ngờ trước giá bán ra của tác phẩm. Đây là một tácphẩm tuyệt vời của Modigliani nhưng lại không phải là tác phẩm khỏa thân đắtnhất mọi thời đại.

6. Nu au Collier

Tác giả: danh họa Pablo Picasso.
Trị giá: 24 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Kiệt tác này được đấu giá vàonăm 2002. Có lẽ do công chúng không biết đến sự có mặt của nó trong thờigian khá dài đã làm cho kiệt tác này có giá trị cao như vậy, và chứng tỏngười ta ao ước sở hữu các tác phẩm của Picasso đến như thế nào. Tác phẩmnày được ra đời vào những năm 1930, là lúc ông và bà Marie-Therese Waltersyêu nhau say đắm. Hai người sống ẩn dật trong một tòa lâu đài. Chủ đề củakiệt tác này là nhấn mạnh vào đường cong nữ tính, và thể hiện tình yêu sâusắc đối với người phụ nữ ông yêu.

7. Naked Portrait with Reflection

Tác giả: danh họa Lucien Freud.
Trị giá: 23,5 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Bức họa “Naked Portrait withReflection” được ra đời vào năm 1980, là một bức tranh sơn dầu và được xếpvào dòng tranh hiện thực Phục Hưng. Từ “reflection” trong tên của bức họaminh họa cho chân của một người đàn ông đằng sau ghế sofa. Có ý kiến chorằng đó chính là tác giả.

8. Eve, grand modele-version sans rocher
 
Tác giả: nhà điêu khắc Auguste Rodin
Trị giá: 18,97 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Đây là bức tượng do một trongnhững nhà điêu khắc nổi tiếng nhất mọi thời đại, Auguste Rodin, sáng tác.Mặc dù được mệnh danh là cha đẻ của ngành điêu khắc hiện đại nhưng các tácphẩm của Rodin vẫn bị các nhà điêu khắc đương thời chỉ trích. Eve là nỗ lựcđầu tiên của ông tạo ra một người mẫu nữ cỡ lớn để sánh vai bên tác phẩmđiêu khắc Adam của ông cho dù là nó chưa bao giờ được hoàn thành. Tuy vậy,tác phẩm điêu khắc này vẫn có giá trị cao ngất ngưởng là 19 triệu USD.

9. Les Femmes d’Alger (J)

Tác giả: danh họa Pablo Picasso.
Trị giá: 18,6 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Les Femmes d’Alger (J) củaPicasso đứng ở vị trí tiếp theo trong danh sách này. Thật thú vị là ông cũngđã tạo ra rất nhiều bản phóng tác của tác phẩm này. Và bản phóng tác mang“J” đã là bản có giá trị thứ 2 sau bản (O), được bán với giá 18,6 triệu USDvào năm 2005.

Nó chứa đựng rất nhiều đặc điểm về tác phẩm của Picasso với tư cách là mộthọa sĩ lập thể. Bức họa này được vẽ lại vào năm 1955 và được gợi cảm hứng từtác phẩm “Women of Algiers in their Apartment” ra đời năm 1855 bởi danh họaEugene Delacroix.

10. Nu assis sur un divan (la belle Romaine)
 
Tác giả: danh họa Amedeo Modigliani.
Trị giá: 16,77 triệu USD.

10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại

Amedeo Modigliani là môt họasĩ người Ý, gốc Do Thái. Ông sống một cuộc sống chật vật: nghiện ma túy,nghiện rượu, đói nghèo và chết sớm. Trong cuộc đời 35 năm ngắn ngủi củamình, ông đã sáng tác những tác phẩm nghệ thuật đáng ao ước.

Bức tranh này được ra đời vào năm 1919, vẽ về một phụ nữ chỉ khoác trênngười một mảnh vải mỏng. Phong cách của ông là độc nhất vô nhị và rất khóphân loại, mặc dù có một vài ý kiến cho rằng ông cũng bị ảnh hưởng bởi phongcách của Toulouse-Lautrec và Cezanne. Bức tranh này được đấu giá vào năm1999.

Theo Hoài Thư
10 kiệt tác khỏa thân đắt nhất mọi thời đại



Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.