30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện "bao giờ cưới chồng": Nếu không tìm được người "vừa đủ" thì sống 1 mình cho khỏe

Ở tuổi 31, Midu vẫn chưa thấy "sốt ruột" khi bạn bè lựa chọn yên bề gia thất.


Giờ người ta đồn Midu là đại gia!

Năm 2020 với rất nhiều khó khăn cho tất cả mọi người nhưng có vẻ như cũng là 1 năm bận rộn của Midu?

Năm 2020 là năm dịch ập đến bất ngờ, nhưng cũng là năm tôi học hỏi được nhiều, tự cho bản thân mình nhiều thời gian để đọc sách. Về chuyện kinh doanh, mọi thứ cũng thuận lợi và nằm trong sự kiểm soát của mình. Chẳng hạn như về bất động sản, tôi tìm được những lô đất mà mình ưng ý với giá rất rẻ. Ngoài việc đó ra bản thân Midu cũng học được cách thích nghi với xã hội đang bị dịch bệnh, phát triển những lĩnh vực mà trước giờ mình chưa có thời gian làm.

Mặc dù các hoạt động nghệ thuật hạn chế nhưng Midu cũng có thể sản xuất được chương trình riêng của mình mà lâu nay ấp ủ. Cuối năm nay, Midu cũng đã ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Nói chung năm 2020 có nhiều thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội và tính toán cuối năm thì tôi thấy rằng mình được nhiều hơn là mất.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện bao giờ cưới chồng: Nếu không tìm được người vừa đủ thì sống 1 mình cho khỏe-1
Không chỉ đóng phim, ra MV, còn làm giảng viên đại học, Midu còn được biết đến với vai trò doanh nhân, bạn có nghĩ mình quá ôm đồm không?

Không! Do tính cách con người tôi muốn học hỏi, trải nghiệm và làm được nhiều thứ. Tôi luôn muốn trong mỗi lĩnh vực tôi sẽ làm tốt nhất có thể chứ không phải cứ bày ra rồi bỏ. Chính vì thế, tôi sẽ cố gắng hết sức với những gì mình vạch ra và kiên trì với lĩnh vực đó. 

Giống như công việc giảng dạy, tính đến nay tôi cũng giảng dạy được 4 năm. Kinh doanh cũng vậy, những việc tôi làm trước đến nay nó đều giúp tôi có thu nhập ổn định. Thời trang thì khoảng 5 năm. 

Nói chung với mỗi công việc mà tôi làm đều cố gắng hết sức để hoàn thành tốt vai trò cho đúng lĩnh vực đó. Ví dụ như làm nghệ thuật thì tâm hồn sẽ bay bổng, kinh doanh thì cần một cái đầu lạnh, kiên trì tính toán thì nó giúp cân bằng cuộc sống của tôi. Mình nghĩ, bản thân không bị ôm đồm nhiều việc đâu.

Chắc hẳn việc kinh doanh của bạn đòi hỏi một khoản đầu tư không nhỏ, nhiều người đồn đại rằng bạn có đại gia hỗ trợ. Bạn nghĩ gì về lời đồn đó?

Hồi xưa thì có đồn, nhưng bây giờ thì không có đồn nữa vì thấy tôi chẳng có bạn trai hay có bồ nữa. Mình nghĩ rằng bản thân mình như thế nào theo thời gian mọi người sẽ cảm nhận được. Mấy năm nay thật sự tôi chỉ biết đến công việc, làm việc rất là nhiều và có những thành quả trong năm vừa qua. 

Bây giờ thì hết đồn mà có khi lại đồn "Midu là đại gia" (cười -pv). Thấy cũng vui vui vì những gì mình làm đã được nhìn nhận. Xuất phát điểm Midu là hotgirl nên người ta cứ nghĩ rằng người đẹp là phải có đại gia. Nhưng qua quá trình mình làm việc từ từ thì họ sẽ tin và thuyết phục bởi điều đó.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện bao giờ cưới chồng: Nếu không tìm được người vừa đủ thì sống 1 mình cho khỏe-2

Có người nói rằng các nghệ sĩ đều đổ xô đi kinh doanh thì sẽ đánh mất đi cái hình ảnh của mình. Với Midu, bạn có sợ sẽ đánh mất đi danh tiếng mà mình đã xây dựng trong thời gian qua không? 

Thật ra tôi thấy kinh doanh khác với làm nghệ thuật. Đa phần nghệ sĩ kinh doanh sẽ lấy hình ảnh của mình ra sử dụng rất nhiều dẫn đến dễ bị đánh mất hình ảnh. Nhưng tiêu chí kinh doanh của Midu thì khác, thứ mình bán là sản phẩm và chất lượng sản phẩm chứ không phải dùng hình ảnh của mình ra đánh đổi. Hình ảnh chỉ là bước đầu tiên để khách hàng biết đến và tin tưởng, về sau doanh nghiệp của mình phải thật sự hoạt động tốt và có chiến lược bài bản. 

Hơn nữa, các fan hâm mộ có thể ủng hộ mình một vài sản phẩm đầu tiên nhưng cái giữ chân họ là chất lượng sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp đó. Kinh doanh khác nhiều so với làm nghệ thuật, fan hâm mộ không phải là hâm mộ mình mà họ phải thật sự tin yêu vào sản phẩm thì thương hiệu mới phát triển được bền vững. 

Kinh doanh cần một bộ máy vận hành hiệu quả, cần đầu tư bài bản còn hình ảnh có thể chỉ là đại diện, là thứ để dễ dàng tiếp cận khách hàng chứ không thể mãi bán hàng bằng hình ảnh được. Và cốt lõi nhất của xây dựng thương hiệu chính là sự kiên định trong đầu tư và định hướng.

Bản thân Midu thấy là một nghệ sĩ hay kinh doanh khó hơn?

Đối với mình thì làm nghệ thuật dễ hơn vì bằng cái năng khiếu tự nhiên của mình, tâm hồn của mình. Vốn tôi sinh ra là làm nghệ thuật nên bằng cái tự nhiên của mình làm nghệ thuật dễ hơn. Còn kinh doanh thì là cả một quá trình học tập và rèn luyện. Tôi phải tập tính quyết đoán, tập nhiều tính cách không phải là bẩm sinh của mình nên phải nghiên cứu, nhìn xung quanh, rèn giũa học hỏi không ngừng. Người làm chủ phải biết nhiều thứ, có thể không giỏi nhưng phải biết nên đối với việc đó thì nó khó hơn.

Một ngày có 24 tiếng có vẻ như Midu khá là bận rộn với làm diễn viên, MC truyền hình, đi dạy, kinh doanh, quay quảng cáo,… có ngại khi ai đó khuyên rằng: "một nghề cho chín còn hơn chín nghề" không?

Tôi không quan trọng là một nghề hay chín nghề, không nên áp đặt bản thân như vậy. Trước đây tôi cũng nghĩ mình chỉ giỏi một lĩnh vực thôi chứ không thể làm nhiều như vậy cho đến khi tôi bắt đầu làm được thì nghĩ tại sao phải giới hạn năng lực của bản thân. 

Tôi nghĩ rằng thứ nhất là mình có tuổi trẻ, thứ hai là cuộc sống cho mình cơ hội tiếp xúc và thử nhiều lĩnh vực. Thường thì nếu người ta làm một nghề cho chín cũng không sao hoặc làm 2,3 nghề mà đều phát huy hết năng lực và có thể bổ trợ cho nhau.

Ngoài yêu nhau thì nhất định phải chân thành và đạo đức!
Khá bận rộn như vậy thì em sẽ sắp xếp thời gian như thế nào cho bản thân em?

Rất may mắn là mình vẫn có thể sắp xếp tốt mọi thứ. Tôi vẫn có thời gian làm đẹp, mua sắm, cà phê với bạn bè và dành thời gian cho gia đình nữa. Tôi nghĩ quan trọng không phải là mình làm nhiều mà là mình đặt cái tâm thế trong làm việc như thế nào. Đối với em, công việc là công việc, giải trí là giải trí, và thời gian dành cho bạn bè, gia đình nữa nó được sắp xếp một cách logic như những cái hộp, mở cái này lại thì đóng cái kia chứ không phải nhồi nhét vào trong một cái hộp để rồi mình bị quá tải trong cái hộp đó.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện "bao giờ cưới chồng": Nếu không tìm được người "vừa đủ" thì sống 1 mình cho khỏe - Ảnh 4.
Ở tuổi 31, Midu đã có kế hoạch lui về phía sau để có kế hoạch làm một mẹ hiền vợ đảm như nhiều người khác chưa?

Chắc là chưa nghĩ đến. Tôi nghĩ tuổi nó chỉ là con số, quan trọng nhất là độ tuổi của tâm hồn. Bản thân tôi chưa sẵn sàng nên nhiệt huyết của tôi đang đặt nhiều trong công việc. Còn về việc mẹ hiền vợ đảm thì ai cũng mong muốn có gia đình thôi nhưng chắc là em chưa nghĩ đến, cái duyên của tôi đang nằm ở thì tương lai.

Nhưng đã bao giờ bạn có kế hoạch cho hôn nhân của mình chưa? Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến Midu bỏ cuộc chơi?

Một người mình yêu và người đó yêu mình. Một người vừa đủ để mình muốn gắn bó đi nửa chặng đường còn lại. Tại vì nếu người đó không đủ thì tôi đi một mình cho khỏe giống như tôi đang sống ở thì hiện tại vậy đó, rất tốt, rất ổn.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện bao giờ cưới chồng: Nếu không tìm được người vừa đủ thì sống 1 mình cho khỏe-3

Người ta thường đặt ra những nguyên tắc trong tình yêu. Với Midu, điều cấm kị mà đối phương không được chạm đến là gì?

Tôi nghĩ là điều cần thiết trong tình yêu ngoài việc hai người phải yêu nhau thì nó phải là sự chân thành và đạo đức. Hai yếu tố rất quan trọng. Em sẽ không đi cùng người không yêu em, thiếu đạo đức, không chân thành.

Midu trong tình yêu sẽ là một cô nàng như thế nào?Yếu đuối mỏng manh như vẻ ngoài hay là một cô nàng lí trí?

Tôi có đủ mọi cung bậc cảm xúc. Vì tính cách của tôi ở bên ngoài cũng đa sắc thái rồi, lúc cần vui thì vui lúc cần nghiêm túc thì nghiêm túc. Nói chung là tùy lúc, tùy thời điểm, tùy đối tượng.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện bao giờ cưới chồng: Nếu không tìm được người vừa đủ thì sống 1 mình cho khỏe-4


Bạn có phải là một người hay nhìn về quá khứ hay là cô nàng luôn hướng tới tương lai? Những chuyện trong quá khứ có ảnh hưởng đến quyết định ở hiện tại của bạn hay không?

Tôi là một người muốn sống trọn vẹn ở hiện tại, không muốn nhắc lại những chuyện trong quá khứ, không muốn ngồi suy diễn về tương lai. Cho nên với tôi những người dành cho mình tất cả tình cảm ở hiện tại là đáng trân trọng rồi. Còn câu chuyện về tương lai hai người có thể đi tiếp được hay không nó nằm ngoài phạm trù mà con người có thể chạm đến. Giống như dịch bệnh đến năm 2020 ấy, có ai biết trước đâu, mỗi người sẽ tự thích nghi và chọn cách thích hợp để đối phó. Và chuyện tình cảm không ai nói trước được. Chỉ cần hai người trong hiện tại yêu nhau chân thành, như vậy là đủ.

30 Tết gặp gỡ cô nàng Midu hỏi chuyện bao giờ cưới chồng: Nếu không tìm được người vừa đủ thì sống 1 mình cho khỏe-5


Những ngày cuối năm giáp tết của bạn như thế nào?

Gần tết thì rất là bận, nhưng sát tết thì cũng đỡ hơn vì em đã tổ chức xong những buổi tri ân cho đối tác, cho nhân viên công ty. Thời gian này dành cho gia đình, bắt đầu hẹn hò bạn bè cà phê nè, đi loanh quanh. Tết năm nay dịch bệnh chắc là sẽ không đi đâu, sẽ quây quần bên gia đình thôi. 

Năm 2021 của Midu đã có kế hoạch gì chưa?

Midu hi vọng năm 2021 sẽ có nhiều đột phá cho việc kinh doanh. Năm 2021 cũng như năm 2020 tôi vẫn sẽ đầu tư nhiều. Còn về nghệ thuật thì ngoài "Có hẹn với Midu" trên youtube thì chắc là tôi sẽ ra sản phẩm gì đó cho riêng mình dành cho các fan hâm mộ.

Xin cảm ơn Midu!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/30-tet-gap-go-co-nang-midu-hoi-chuyen-bao-gio-cuoi-chong-neu-khong-tim-duoc-nguoi-vua-du-thi-song-1-minh-cho-khoe-162211102095947183.htm

Midu


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.