AAA ra sao trước lễ trao giải thảm họa tổ chức ở Việt Nam?

Trong quá khứ, lễ trao giải AAA từng dính nghi vấn cơ cấu giải thưởng cùng nhiều điều tiếng khác về quy mô và sự minh bạch.

Trong quá khứ, lễ trao giải AAA từng dính nghi vấn cơ cấu giải thưởng cùng nhiều điều tiếng khác về quy mô và sự minh bạch.

Lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) đã chính thức diễn ra vào tối 26/11 tại Hà Nội. Đây là sự kiện quy tụ dàn sao nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong giới giải trí Hàn Quốc như TWICE, SEVENTEEN, GOT7, Momoland, Super Junior, Yoona, Jang Dong Gun, Ji Chang Wook, Lee Kwang Soo, Jung Hae In, ITZY, Kang Daniel...

AAA ra sao trước lễ trao giải thảm họa tổ chức ở Việt Nam?-1

AAA vừa có một đêm trao giải thảm họa tại Việt Nam.

Với tầm vóc như vậy, rất nhiều người hâm mộ đã mong chờ thật nhanh đến ngày tổ chức AAA để được thấy tận mắt các thần tượng của mình ở ngoài đời. Tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức đã khiến sự kiện AAA trở thành một thảm họa đáng quên.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2016, giải thưởng gặp nhiều ồn ào về chất lượng tổ chức. Trong quá khứ, lễ trao giải này từng dính nghi vấn cơ cấu giải thưởng cùng nhiều điều tiếng khác về quy mô và sự minh bạch.

Bị sao Việt từ chối tham dự vì hình thức bình chọn

AAA là lễ trao giải có “tuổi đời” chưa cao. Năm 2019 đánh dấu lần thứ 4 AAA được tổ chức. Giải thưởng xuất hiện lần đầu năm 2016 với tiêu chí vinh danh các tài năng nghệ thuật khắp châu Á.

Dù phạm vi đối tượng giải thưởng rất rộng nhưng có đến 90% số nghệ sĩ tham gia AAA là người Hàn Quốc. Phần còn loại là các nghệ sĩ Singapore, Trung Quốc, Việt Nam được mời tới để trao tặng những giải thưởng mang tính động viên.

Tại AAA 2019, BTC quyết định chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức lễ trao giải với một số hạng mục dành riêng cho các nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, hàng loạt nghệ sĩ nước chủ nhà, từ ca sĩ đến diễn viên như Erik, Đức Phúc, Ninh Dương Lan Ngọc, Sơn Tùng, Nhan Phúc Vinh... đã rút khỏi danh sách đề cử của lễ trao giải.

AAA ra sao trước lễ trao giải thảm họa tổ chức ở Việt Nam?-2

Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương là 3 đại diện của Việt Nam tại AAA năm nay.

Lý do là các nghệ sĩ không muốn fan phải tốn khoản tiền lớn để bầu chọn giành giải thưởng cho mình. Đa phần người hâm mộ là đối tượng thuộc lứa tuổi học sinh, sinh viên trong khi mức phí cho 1 tin nhắn ủng hộ là 15.000 đồng, được đánh giá là quá đắt đỏ.

Đứng trước tình trạng này, ban tổ chức đã buộc phải hủy bỏ một số hạng mục, đồng thời thay đổi quy chế bình chọn. Tuy nhiên, tại phần trao giải hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc năm nay, khi diễn viên Quốc Trường lên nhận giải thì một thành viên thuộc ê-kíp Hàn Quốc đã đột nhiên xuất hiện và giơ điện thoại ra chụp selfie cùng tài tửVề nhà đi con.

Sự việc diễn ra theo cách hết sức khó hiểu và gây phản cảm, làm cho hình ảnh về lễ trao giải trong mắt các fan trở nên... nghiệp dư.

Khu vực chỗ ngồi nghệ sĩ kém chất lượng

Cộng đồng hâm mộ thần tượng Kpop từng chỉ ra khu vực nghệ sĩ của lễ trao giải AAA đã “thụt lùi” dần theo năm tháng. Nếu như vào năm 2016, nghệ sĩ khách mời ngồi ở ghế nhà hát thì sau đó, BTC lại sắp xếp cho các ngôi sao ngồi bàn tròn.

AAA ra sao trước lễ trao giải thảm họa tổ chức ở Việt Nam?-3

Tại AAA 2018, tất cả khách mời chỉ được ngồi những chiếc ghế nhựa đơn rẻ tiền.

Sang năm 2018, AAA dành cho tất cả khách mời những chiếc ghế không khác gì ghế tại phòng chờ sau sân khấu. Và khu vực này cũng thường... tối om giữa các màn trình diễn. Dàn nghệ sĩ không còn cách nào khác đành chấp nhận hòa mình vào với khán giả để thưởng thức âm nhạc trong bóng tối im lìm.

AAA 2019 đã dung hoà ý tưởng của hai năm trước đó bằng cách cho các nghệ sĩ ngồi bàn tròn nhưng là với những chiếc ghế và bàn đơn.

Nghi vấn cơ cấu giải thưởng

Trước năm 2019, lễ trao giải AAA 2018 cũng bị mang danh là “thảm họa” khi vướng vào lùm xùm gian lận phiếu bầu. Giải thưởng này bị tố là đã ăn gian tới 100.000 phiếu bình chọn của Yoona.

Theo đó, thành viên SNSD liên tục dẫn đầu lượt bình chọn ở hai vòng phiếu đầu tại hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Tuy nhiên, khi bước sang vòng phiếu tiếp theo, người hâm mộ phát hiện nữ diễn viên bị trừ tới 100.000 phiếu bầu không lý do.

AAA ra sao trước lễ trao giải thảm họa tổ chức ở Việt Nam?-4

AAA 2018 bị nghi là đã ăn gian của Yoona 100.000 phiếu bầu.

Người hâm mộ của ngôi sao K2 đã bỏ ra tới hơn 24.000 USD để mua phiếu bầu ủng hộ thần tượng. Theo tính toán, số phiếu bầu bị xoá bỏ (100.000 phiếu) cũng trị giá tới hơn 8.000 USD. Do bức xúc với cách làm việc của BTC, không ít các fan của Yoona đã tuyên bố tẩy chay lễ trao giải AAA 2018.

Cũng trong lễ trao giải này, EXO cũng rơi vào tình trạng thất thoát phiếu bầu một cách khó hiểu. Theo thống kê của người hâm mộ, ban đầu nhóm nhạc nhà SM có 2.030.189 phiếu, nhưng sau khi BTC đóng cửa hệ thống bình chọn, số phiếu bầu chỉ còn lại 1.757.283.

Cứ đi là có giải

Bên cạnh những điều tiếng về sự minh bạch, AAA cũng bị đặt nghi vấn về độ uy tín khi nghệ sĩ nào tham dự cũng yên tâm là sẽ có giải. Có ý kiến cho rằng BTC của AAA đã cố nghĩ ra thật nhiều hạng mục để không ai phải ra về tay trắng.

Vào đêm trao giải AAA 2017, khán giả đã được một phen rối ren vì ý nghĩa na ná nhau của các hạng mục như New Wave Award (Giải thưởng làn sóng mới), Rising Star Award (Giải thưởng ngôi sao đang lên) và New Comer Award (Giải thưởng nhân vật mới).

Sang năm 2018, AAA tiếp tục đề ra các giải thưởng được cho là khá khó hiểu nhằm chia đều cho tất cả nghệ sĩ tới tham dự như Rookie Of The Year (Tân binh của năm) bên cạnh Rising Star và New Wave Award của năm trước.

Popularity Award là giải dành cho nghệ sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, AAA lại có thêm Choice Award, Favorite Award có tên gọi và tính chất tương tự.

Đỉnh điểm của việc chia chác giải thưởng tại AAA phải kể tới vụ 20 ca sĩ và diễn viên cùng được vinh danh Nghệ sĩ của năm (Artist Of The Year) tại AAA 2018.

Tại các lễ trao giải khác của Hàn Quốc, Nghệ sĩ của năm là giải thưởng cao quý, chỉ dành để vinh danh người có nhiều cống hiến và thành tích nổi bật nhất trong năm. Nhưng đối với AAA, giải này được trao một cách tràn lan, không cần tuân thủ các tiêu chí khắt khe như các buổi lễ khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/aaa-ra-sao-truoc-le-trao-giai-tham-hoa-to-chuc-o-viet-nam-post1018021.html?fbclid=IwAR2cIA-Weq2zIEmjbpXqnL9rWMN_ztIrGeA7YNFILUi7ae6m3mygbaIdj9s

giải AAA

Jang Dong Gun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.