Anh Quân hé lộ điều quan trọng dạy Anna Trương bước vào showbiz

Theo lời nhạc sỹ Anh Quân, chuyện chia sẻ tâm tư tình cảm trên facebook là bình thường và không có gì ghê gớm cả.

Theo lời nhạc sỹ Anh Quân, chuyện chia sẻ tâm tư tình cảm trên facebook là bình thường và không có gì ghê gớm cả.

- Trong buổi họp báo ra mắt album của con gái Anna Trương, anh đã không ngại khen người yêu của con gái trước đông người?

Tôi nghĩ thế nào nói vậy. Việc khích lệ một người trẻ luôn cần phải làm. Khi thấy người ta tốt, ta phải nói là tốt, chứ không phải vì 1 điều gì đó nói không tốt được.

Chồng diva Mỹ Linh: 'Nhiều truyền thông vào xem facebook gia đình tôi'

Chúng ta hiện nay đang quên việc khích lệ, nhất là đối với giới trẻ. Chúng ta luôn nhìn những sai lầm của họ mà lại quên đi những phẩm chất tốt đẹp.

- Việc Anna có lộ người yêu – được xuất phát từ chính facebook cá nhân của cô ấy, mà không phải từ phát ngôn của bất kỳ ai trong gia đình anh. Anh nghĩ gì về điều đó?

Chúng ta hiện nay phần lớn là có facebook riêng và nếu tôi định nghĩa đúng, đây là trang mạng cá nhân.

Rất nhiều truyền thông hay vào xem facebook gia đình tôi có gì mới hay không, do đó, mọi người vào facebook của cháu xem chụp ảnh với ai, có người yêu chưa không thể tránh được.

Tôi nghĩ, chuyện chia sẻ tâm tư tình cảm trên facebook là bình thường và không có gì ghê gớm cả. Đó không phải chuyện xấu.

- Điều quan trọng nhất anh dạy Anna khi bước chân vào showbiz?

Là phải biết trân trọng nghề của mình, phải biết nó khó thế nào chứ hoàn toàn không dễ như nhiều người lầm tưởng.

Có những ca sỹ trẻ nổi tiếng sau 1, 2 đêm, nhưng đó không phải là con đường mà tôi vạch ra cho Anna. Tôi muốn cháu phải biết được sự khó khăn, luôn chăm chỉ lao động  để trụ vững trong nghề. 2 từ “trụ vững” - tôi coi quan trọng hơn nổi tiếng.

Bạn trai Anna Trương - Dũng Anh (sinh năm 1993), một du học sinh tại Boston (Mỹ).

Bạn trai Anna Trương - Dũng Anh (sinh năm 1993), một du học sinh tại Boston (Mỹ).

- Bản thân giới trẻ giờ rất khác với thời kỳ của anh, cuộc sống của họ cũng luôn có rất nhiều scandal vây quanh, anh có 1 ngưỡng nào để cảnh báo Anna?

Nếu 1 đứa trẻ phát triển lành mạnh, nhân cách đàng hoàng thì sẽ không gây ra những điều đó. Nói thật, tôi không phải nhắc nhở Anna chuyện đó, mà nó tự biết cái gì được làm và không được làm.

- Tức là anh ban “lệnh cấm” hoặc đề ra quy định cụ thể cho Anna?

Tôi không bao giờ nói những điều gì cấm con làm,  mà Anna tự biết điều đó. Tôi không thể nói là cấm cho Anna vào bar hay uống rượu, mà con gái tự biết phải tránh vì chưa đến lúc. Đi chơi với bạn, cứ 9h-9h30 cháu đã có mặt ở nhà.

Đó, những chuyện như vậy được gia đình tôi giáo dục cháu từ bé, chứ không phải lớn lên là cấm, là cản. Mọi thứ phải có quá trình từ đầu. Giống như việc nó phải nhìn thấy bố mẹ chăm sóc gia đình thì mới thích ở nhà, chứ suốt ngày thấy bố mẹ đi vắng rồi bắt buộc con phải ở nhà thì không được.

Mình phải làm gương trước, sau đó con cái sẽ nhìn rõ vấn đề.

-  Anna thường tâm sự tình cảm với bố hay mẹ?

Với vợ tôi. Cháu hay tâm sự với tôi chuyện bạn bè, nghề nghiệp.

- Sau khi Anna ra mắt album đánh dấu bước chân vào làng giải trí thì sẽ đi nước ngoài du học. Như thế không phải con đường sự nghiệp sẽ bị ngắt quãng sao?

Chúng tôi ra  album như 1 điểm nhấn, cột mốc cho Anna, chứ không phải nhằm cố gắng đẩy con mình làm ngôi sao. Chúng tôi làm thế làm gì khi cháu đi du học vài năm. Tôi coi đây  là cột mốc để khi quay trở lại, cháu tự tin hơn.

- Điều dạy con hay nhất là anh học hỏi được từ cuộc sống?

- Để cho con phát triển theo đúng cái mà nó muốn.

Theo trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.