Bí quyết giúp Thu Minh viên mãn trong hạnh phúc

Không những thành công về sự nghiệp mà ca sĩ Thu Minh còn được biết đến bằng cuộc sống vương giả, hạnh phúc như một bà hoàng.

Không những thành công về sự nghiệp mà ca sĩ Thu Minh còn được biết đến bằng cuộc sống vương giả, hạnh phúc như một bà hoàng.

Mới đây, niềm hạnh phúc ấy như được nhân lên gấp bội khi vợ chồng nữ ca sĩ chào đón đứa con đầu lòng. Đằng sau cuộc sống viên mãn ấy là những nỗ lực của Thu Minh và cả may mắn mà cuộc sống đã ban tặng.

Bản lĩnh, chung thủy với đam mê

Là con gái út của một gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật, từ nhỏ Thu Minh đã độc lập với niềm đam mê ca hát và múa ballet chuyên nghiệp.

15 tuổi, Thu Minh từng trốn gia đình ghi tên vào cuộc thi do đài truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Tuy nhiên, lọt vào đến vòng chung kết thì cô bị loại do Ban Giám khảo phát hiện ra chưa đủ tuổi tham dự.

Một năm sau, Thu Minh trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi và đoạt giải Nhất với 2 ca khúc có số điểm tuyệt đối: "Bóng cây Kơ-nia" và "Tình ca cho em".

Thu Minh thuở mới chớm vào nghề
Thu Minh thuở mới chớm vào nghề

Dù có được chiếc vé thông hành hoàn hảo và được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng sự nghiệp của nữ ca sĩ bấy giờ không mấy suôn sẻ, thậm chí cô còn bị đặt vào vị trí "những ngôi sao không bao giờ tỏa sáng".

Không hề nôn nóng, Thu Minh vẫn bày tỏ niềm tự hào về sự nghiệp "chậm mà chắc" của mình. Nữ ca sĩ tâm sự rằng vào thời điểm đó, cô thật sự không nghĩ đến việc nổi tiếng mà chỉ đi hát vì muốn hát và muốn kiếm đủ tiền trang trải cho ba mẹ.

Sau 13 năm sau khi bước chân vào làng nhạc Việt với nhiều thử nghiệm, Thu Minh đột ngột có những sự thay đổi táo bạo với phong cách Pop Dance.

Album "Ruby - Giác quan thứ sáu" và "Body Language" là 2 sản phẩm nổi bật được hội đồng nghệ thuật của Album Vàng đánh giá cao đưa tên tuổi Thu Minh lọt vào danh sách đề cử cho hạng mục Ca sĩ của năm ở giải Cống Hiến.

Ca sĩ Thu Minh
Thu Minh bụng bầu vẫn ngồi ghế giám khảo

Năm 2011, Thu Minh tham gia chương trình Bước nhảy Hoàn vũ 2011 và đoạt cúp vàng cho ngôi vị Nữ hoàng Khiêu vũ. Với bất kì loại hình nghệ thuật nào, cô ca sĩ gốc Bắc cũng không ngần ngại dấn thân.

Vài năm gần đây, cô còn được đánh giá cao trong vai trò huấn luyện viên, giám khảo các game show truyền hình.

Hình ảnh Thu Minh mang bụng bầu vẫn hoạt bát, trẻ trung chấm thi Vietnam Idol 2015 đã khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Bên cạnh những ý kiến lo ngại cho sự "tham công tiếc việc", ham nổi tiếng... thì đa phần công chúng bày tỏ niềm ngưỡng mộ với khả năng chuyên môn, sức lao động bền bỉ của nữ ca sĩ này.

Phong cách riêng nổi bật

Không sở hữu ngoại hình đẹp nổi trội như nhiều sao trong giới showbiz, Thu Minh từng bị chê có chiều cao khiêm tốn, gương mặt không đẹp nhưng cô lại là một trong số ít những nghệ sĩ đủ thông minh để vượt qua những rào cản ấy, tạo dựng phong cách riêng thật nổi bật.

Theo đuổi dòng nhạc Dance, Thu Minh liên tục biến hóa phong cách, giọng hát ngày càng quyến rũ, gợi cảm và mạnh mẽ hơn với khẳng định "Sexy là thương hiệu của tôi" .

Phong cách mới này mang lại nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Ngoài sự phản đối, không ít khán giả đồng tình và ủng hộ sự đột phá của cô đã mang lại sự đa màu sắc và một tư duy sáng tạo tiên phong trong phong cách âm nhạc.

Thu Minh sexy
Nữ ca sĩ chọn sexy làm "thương hiệu"

Nữ ca sĩ chia sẻ, sự thay đổi này bắt nguồn từ sự thay đổi thái độ có phần cực đoan ban đầu với nghề nghiệp. Cô mong muốn chia sẻ và mang âm nhạc của mình đến gần hơn với thị hiếu của công chúng.

Ở dòng nhạc này, với độ dạn dày trong kinh nghiệm và giọng hát soprano C đầy nội lực, Thu Minh thực sự là người đi tiên phong cho một phong cách nhạc dance chuyên nghiệp qua lối hát mạnh mẽ, kỹ thuật và đầy cảm xúc thăng hoa.

Mặc dù không hài lòng với sự thay đổi phong cách và cá tính của cô, phần đông khán giả vẫn tâm phục Thu Minh về giọng hát kĩ thuật và chuyên môn.

Người chồng lý tưởng

Trong số những sao Việt lấy chồng ngoại quốc như: Hồng Nhung, Đoan Trang, Thúy Vinh, Phi Thanh Vân... thì Thu Minh được đánh giá là sao có cuộc sống viên mãn về vật chất và tinh thần hơn cả.

Từ ngày sánh bước cùng người chồng 45 tuổi người Hà Lan, nữ ca sĩ luôn xuất hiện với tâm trạng rạng rỡ nhất có thể.

Ngoài 30 tuổi, Thu Minh vẫn chưa kết hôn, vì thế, chuyện tình cảm của cô từng bị đồn thổi với nhiều điều “bí ẩn”.

Bất ngờ, vào cuối năm 2012, những người yêu mến nữ ca sĩ nhận được tin, Thu Minh đã kết hôn. Tuy nhiên, trái với những nghệ sĩ khác, Thu Minh không tổ chức đám cưới rình rang mà giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào ấy cho riêng mình.

Vợ chồng Thu Minh
Vợ chồng Thu Minh luôn xuất hiện cùng nhau

Dù không tổ chức đám cưới rình rang, chỉ thông báo và ra mắt với báo giới nhưng Thu Minh lại có một người chồng Tây tuyệt vời.

Không chỉ hỗ trợ về tinh thần, chồng Thu Minh còn hỗ trợ về vật chất cho cô rất nhiều. Mỗi lần xuất hiện tại các sự kiện, giọng ca "Chuông gió" luôn làm người khác phải choáng ngợp bởi những trang phục, phụ kiện xa xỉ, có chồng tháp tùng bằng xế sang.

Thu Minh tự hào khoe nhờ chồng mà cô không còn vất vả trong công việc, tiếng hát cất lên cũng nhẹ nhàng, say đắm, hưng phấn hơn nhưng trong cuộc sống vợ chồng, hai người có nhiều khoảnh khắc giản dị, hưởng thụ cuộc sống bằng tinh thần thay vì vật chất như mọi người vẫn nghĩ.

Trái tim hướng tới cộng đồng

10 tỷ đồng là con số ban đầu ca sĩ Thu Minh và chồng chi ra cho quỹ từ thiện mang tên cô. Đây có thể coi là một trong những quỹ từ thiện có số tiền dự trữ khổng lồ nhất của một sao Việt cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, điều đáng nói về lòng nhân ái của nữ ca sĩ này lại nằm ngoài con số bạc tỉ. Với cá tính kĩ càng của mình, không ít lần Thu Minh đã xuống tận hiện trường để trao tiền như đợt giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Thu Minh 2
Một chuyến từ thiện của giọng ca "Chuông gió"

Cô và chồng đã đáp chuyến bay ra tận Quảng Ngãi để đội mưa đến từng nhà dân thăm hỏi ngay trong đêm, Thu Minh tự tay cầm danh sách đồng bào nghèo nhận hỗ trợ để đưa tiền tận tay từng người nghèo chứ không cần phải trao qua một tổ chức nào.

Vài năm trở lại đây, Thu Minh và chồng đã xây dựng nhiều cơ sở lao động để tạo công ăn việc làm cho người dân sau khi thiên tai.

Thu Minh 3
Hình ảnh đẹp của Thu Minh trong vai trò Đại sứ

Ngoài các chương trình từ thiện, Thu Minh còn trở thành Đại sứ của chương trình vận động người dân Việt Nam dừng hành động giết hại, mua bán sừng tê giác.

Với chuyến thăm Nam Phi cách đây chưa lâu, Thu Minh đã dành toàn bộ nửa đầu năm tập trung tuyên truyền cho chiến dịch này thay vì tập trung cho sự nghiệp ca hát - một sự hi sinh mà không phải ca sĩ nào cũng làm được trong thời thế sự cạnh tranh luôn quyết liệt ở showbiz Việt.

Theo Gia đình XH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.