Bố ruột Đức Phúc: "Bị chê bai như vậy chắc tôi không chịu nổi"

"Những lời chê bai, có cái Phúc đọc, có cái Phúc không đọc nhưng tôi thì gần như là đọc hết...", Anh Nguyễn Văn Trung – bố ca sĩ Đức Phúc chia sẻ.

"Những lời chê bai, có cái Phúc đọc, có cái Phúc không đọc nhưng tôi thì gần như là đọc hết...", Anh Nguyễn Văn Trung – bố ca sĩ Đức Phúc chia sẻ.

Hơn 2 năm bước chân vào showbiz Việt,  Đức Phúc có thay đổi về ngoại hình nhưng vẫn là một chàng trai nhút nhát, thật thà. 

Nhiều người cho rằng tính cách này không phù hợp với showbiz, nhưng anh Nguyễn Văn Trung – bố ruột Đức Phúc – lại luôn nhắc nhở con rằng: "Dù có là ai, con cũng phải giữ được sự thật thà của mình".

"Tôi bảo con, "Ơn giời, cậu đây rồi" đang hot, nếu con được tham gia sẽ tốt lắm"

- Đức Phúc có chia sẻ rằng, cậu ấy tham gia chương trình Ơn giời cậu đây rồi vì được bố mẹ khích lệ. Lý do vì sao anh chị lại động viên Phúc tham gia chương trình này?

Tôi yêu thích chương trình "Ơn giời, cậu đây rồi" và ước muốn rằng con trai mình có thể tham gia. Khi Đức Phúc về nhà chơi, tôi bảo con: "Chương trình này đang được nhiều người yêu mến, con mà được lên chương trình này thì tốt lắm đấy". 

Và Đức Phúc nghe lời rồi tham gia chương trình. Khi Trường Giang hỏi vì sao Phúc lại nhận lời tham gia chương trình, Phúc cũng thật thà nói rằng vì bố mẹ thích thế!

Bố ruột Đức Phúc: Bị chê bai như vậy chắc tôi không chịu nổi - Ảnh 1.

Đức Phúc và bố mẹ.

- Anh nhận xét như thế nào về phần thể hiện của Đức Phúc ở Ơn giời cậu đây rồi?

Vì đó là chương trình không có kịch bản nên cách người chơi xử lý tình huống cũng sẽ bộc lộ tính cách của họ ngoài đời. Những gì Phúc thể hiện trong Ơn giời cậu đây rồi hoàn toàn là suy nghĩ, cách cư xử thật lòng của con. 

Tôi thường dạy con là khi làm bất cứ việc gì, hãy cứ đem tấm lòng và sự chân thành ra mà đối xử với người khác, ngay cả trong chương trình này cũng vậy.

- Nhiều người cho rằng từ ngày phẫu thuật thẩm mỹ, công việc và tiếng tăm của Đức Phúc khởi sắc hơn hẳn. Anh có công nhận điều này?

Tôi nghĩ điều đó cũng đúng thôi. Ngay bản thân tôi, khi đi xem ca nhạc mà thấy 1 ca sĩ có ngoại hình đẹp thì cái ấn tượng ban đầu của mình cũng thoải mái hẳn lên. Sau khi nhìn người ca sĩ, khán giả mới bắt đầu nghe họ hát.

Theo tôi, phần nhìn đã chiếm đến 40% ấn tượng của khán giả về 1 ca sĩ rồi. Nên nếu người ca sĩ đã "vừa mắt" khán giả rồi, khi nghe họ hát lại "vừa tai" nữa thì mới hoàn hảo được.

Bố ruột Đức Phúc: Bị chê bai như vậy chắc tôi không chịu nổi - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Văn Trung chắp tay cảm ơn khán giả trong khoảnh khắc Đức Phúc đăng quang The Voice.

"Con mà nổi máu "sao số", bố sẽ tống cổ con ngay"

- Cũng có người nhận xét rằng Đức Phúc có phần nhút nhát, thật thà quá so với một người nổi tiếng. Anh nghĩ sao về nhận định này?

Tôi luôn khuyên con hãy thể hiện đúng như con người của mình, dù ở bất cứ cương vị nào. Tôi bảo con rằng, "con mới tham gia showbiz thôi, con chưa "đủ trình" để mà thể hiện rằng mình là sao, là số. Con hãy biết vị trí của mình và luôn cư xử lễ phép, đúng mực với mọi người xung quanh.

Còn khi về nhà, dù con có là ai thì cũng vẫn chỉ là một người con trong gia đình mà thôi. Nếu con về với bố mẹ mà con dám nổi máu sao, số thì bố sẽ tống cổ con ngay".

Và Đức Phúc nghe lời tôi, con làm bất cứ chuyện gì như tham gia chương trình nào, quyết định phẫu thuật hay không… đều về xin ý kiến bố mẹ. Nhưng tất nhiên, con đã lớn nên chúng tôi chỉ "bao quát tầm xa", lắng nghe ý kiến của con và phân tích lợi hại còn quyết định cuối cùng thì vẫn là của con.

- Là một người cha, lại cũng sử dụng mạng xã hội, anh phản ứng như thế nào trước những lời chê bai con trai mình?

Những lời chê bai, có cái Phúc đọc, có cái Phúc không đọc nhưng tôi thì gần như là đọc hết. Nói thật, nếu là bản thân tôi ở vào cương vị bị chê bai như vậy chắc tôi không chịu nổi mà chửi lại ngay.

Bố ruột Đức Phúc: Bị chê bai như vậy chắc tôi không chịu nổi - Ảnh 3.

"Nếu là bản thân tôi ở vào cương vị bị chê bai như vậy chắc tôi sẽ không chịu nổi mà chửi lại ngay".

Nhưng tôi vẫn động viên con rằng: "Thôi con ạ, mình sinh ra đã là như vậy rồi, ai nói gì là việc của người ta, mình chỉ cần tập trung vào công việc của mình thôi. Con làm tốt công việc rồi khi con thành công, người ta cũng sẽ thay đổi cách nhìn thôi".

- Khi Đức Phúc đăng quang, gia đình mình gặp vấn đề về kinh tế, hiện tại gia đình đã khắc phục được chưa? Bản thân Đức Phúc có hỗ trợ được cho bố mẹ về kinh tế không?

Ngày Phúc tham gia vòng Giấu mặt, gia đình tôi vỡ nợ, đó là thời điểm khó khăn nhất của gia đình. Khi đăng quang, Phúc có một số tiền thưởng, con có đưa cho bố mẹ và nói để bố mẹ trả nợ. 

Nhưng tôi bảo con rằng nợ nần bấy giờ của gia đình chủ yếu là nợ anh em họ hàng nên không cần quá gấp. Tiền thưởng của con thì con cứ đầu tư cho công việc trước mắt đã.

Bây giờ, điều kiện của Phúc khá hơn nhưng nói thật là con cũng chưa có một khoản tiền lớn nào cả đâu. Nhưng khi bố mẹ có việc cần tới tiền, nói với Phúc thì con cũng lo để hỗ trợ bố mẹ thôi.

Theo Trí thức trẻ


Đức Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.