Ca sĩ Phương Thanh: "Ông Thủy Nguyên đừng quản lý nghệ sĩ kiểu ấy"

Tiếp tục làn sóng nghệ sĩ phản đối cách đối xử của ông Thủy Nguyên đối với các nghệ sĩ Hãng phim Truyện Việt Nam, ca sĩ Phương Thanh lên tiếng nhắn nhủ ông Thủy Nguyên đừng quản lý nghệ sĩ theo kiểu "tao bỏ tiền thì phải theo ý tao".

Tiếp tục làn sóng nghệ sĩ phản đối cách đối xử của ông Thủy Nguyên đối với các nghệ sĩ Hãng phim Truyện Việt Nam, ca sĩ Phương Thanh lên tiếng nhắn nhủ ông Thủy Nguyên đừng quản lý nghệ sĩ theo kiểu "tao bỏ tiền thì phải theo ý tao".

ca si phuong thanh: "ong thuy nguyen dung quan ly nghe si kieu ay" hinh anh 1

Ca sĩ Phương Thanh đã bức xúc lên tiếng về vụ việc của Hãng phim truyện Việt Nam.

Mới đây trên trang cá nhân của mình, nữ ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ:

"Làm nhà kinh doanh giỏi, chưa chắc quản lý được nghệ sĩ tốt. Làm đại gia…nhưng tên tuổi anh chưa và không bao giờ hơn được tên tuổi nghệ sĩ. Vì họ là người của công chúng, còn anh không phải…

Anh xúc phạm nghệ sĩ thì công chúng sẽ đứng về nghệ sĩ chứ không đứng về phía anh…vì họ không biết anh là ai. Anh có tiền nhưng chưa chắc anh có đủ quyền.

Nghệ sĩ họ không làm việc trong khuôn khổ 8 tiếng bắt buộc mà học có thể thả lỏng sáng tạo luôn 24 tiếng mà không cần ngủ. Có lúc họ chẳng sáng tạo được gì trong vòng một tiếng.

Thế nhé anh Nguyên.

Anh là Đại gia - nhưng người ta là nghệ sĩ. Hãy biết cách sử dụng cảm xúc của nghệ sĩ mà kiếm tiền .. Vì cảm xúc ấy vô giá...Không được quản lý nghệ sĩ theo kiểu tao bỏ tiền thì phải làm theo ý tao - Họ thuộc về công việc và công chúng không phải của riêng anh.

ca si phuong thanh: "ong thuy nguyen dung quan ly nghe si kieu ay" hinh anh 2

Lời chia sẻ của nữ ca sĩ Phương Thanh đã nhận được rất nhiều ủng hộ, đồng tình của các nghệ sĩ cũng như của các khán giả.

Facebooker Nam Doo chia sẻ: Đại gia kiếm được nhiều tiền cũng chỉ nhằm mục đích tạo niềm vui cho bản thân, không như người nghệ sỹ mang đến niềm vui cho công chúng là hạnh phúc của mình dù cả đời họ có khi chẳng giàu có gì, khác nhau nhiều. Nếu đại gia mà có máu nghệ sĩ trong người mới biết cách quản được nghệ sĩ chứ dạng có tiền nhào vô thì ...

Facebooker Hoàng Xuyên bức xúc bình luận: Sau khi ông xúc phạm nghệ sĩ Quốc Tuấn, có người đã ví ngược lại ông mới chính là Chí Phèo, thiết nghĩ ông Thủy Nguyên này mà ví ông ấy như Chí Phèo cũng thấy xúc phạm nhân vật của nhà văn nổi tiếng, chứ nói gì đến việc ông xúc phạm anh Quốc Tuấn. Có tiền nhưng không đủ thẩm quyền nhân cách để đánh giá người khác.

Trước đó, ngày 29.9 tại cuộc gặp giữa ban lãnh đạo Hãng phim Truyện, cụ thể là ông Thủy Nguyên với các nghệ sĩ của Hãng phim, ông Thủy Nguyên đã có những lời lẽ xúc phạm tới các nghệ sĩ, đặc biệt là xúc phạm nghệ sĩ Quốc Tuấn. Theo đoạn ghi âm được ghi lại, ông Nguyễn Thủy Nguyên gọi đích danh diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo khi cho rằng nam diễn viên đi tới đâu cũng "khóc như mưa" bằng câu chuyện liên quan bé Bôm - con trai anh. "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ… mấy hôm nữa… có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh, người ta gọi anh là Chí Phèo", ông Thủy Nguyên nói.

ca si phuong thanh: "ong thuy nguyen dung quan ly nghe si kieu ay" hinh anh 3

NSƯT Minh Hằng

Trước phát ngôn của ông Thủy Nguyên, các nghệ sĩ như NSND Lan Hương, NSƯT Hương Dung, NSƯT Minh Hằng, NSND Thanh Vân... phải đồng loạt lên tiếng bày tỏ bức xúc.

NSƯT Minh Hằng cũng quyết định lên tiếng đồng cảm cho rằng: "Quốc Tuấn là người rất chịu đựng và hiền lành. Cuộc sống tuy không thuận buồm xuôi gió nhưng anh ấy đã vượt lên tất cả", nghệ sĩ Minh Hằng bức xúc: "Ông Thủy Nguyên nói anh ấy đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận.

Khi đứng trước hoàn cảnh của anh Tuấn, ai cũng phải cảm thông và không thể buông ra những lời lẽ như thế. Dao đâm thành thương tích còn lời nói làm tổn thương suốt đời. Làm tổng giám đốc của một công ty lớn thì nói như vậy lúc cáu giận là không ổn chút nào. Và phông văn hóa của ông ấy không thể chấp nhận được. Hành xử như thế thì cát sỏi rồi cũng trở về với cát sỏi mà thôi".

ca si phuong thanh: "ong thuy nguyen dung quan ly nghe si kieu ay" hinh anh 4

NSND Lan Hương

NSND Lan Hương "Bông" cũng có đôi lời bày tỏ: "Anh Quốc Tuấn là một nghệ sĩ đáng kính trọng cả về tài năng và nhân cách. Tôi không thấy việc anh ấy đấu tranh cho anh em nghệ sĩ, cho nghệ thuật có gì là Chí Phèo. Ông Thủy Nguyên dùng những lời lẽ chợ búa như vậy để nói về một nghệ sĩ đáng kính là không thể chấp nhận được. Hơn nữa, ông ấy lại còn lôi chuyện khóc cười của người nghệ sĩ ra để mỉa mai, châm biếm thì thật là quá quắt!".

NSƯT Hương Dung cho hay: "Dù có thế nào, đúng sai chưa bàn đến nhưng phía đơn vị đầu tư ví nghệ sĩ như Chí Phèo thì tôi thấy 'chợ búa' lắm, không thể chấp nhận được...".

 ca si phuong thanh: "ong thuy nguyen dung quan ly nghe si kieu ay" hinh anh 5

Trong khi NSND Minh Châu cho rằng: "Tuy không tiếp xúc trực tiếp với chủ đầu tư Hãng phim truyện Việt Nam nhưng qua những tư liệu tôi tìm hiểu được thì cá nhân tôi thấy, người đứng đầu không đủ tư cách làm lãnh đạo chứ đừng nói lãnh đạo một đơn vị về văn hóa".

NSND Thanh Vân cho rằng đây là một câu xúc phạm vô cùng nặng nề, thể hiện sự vô cảm của người nói. "Một con người vô cảm như vậy làm sao lãnh đạo được một hãng nghệ thuật? Nó quá thô lỗ!

Chỉ có những trái tim đá mới không xúc động trước trường hợp của anh Tuấn và con. Một sự việc đáng được đồng cảm, đáng được chia sẻ như vậy. Thay vào đó ông nói anh Tuấn là Chí Phèo, là giỏi diễn.".

Theo Dân Việt


Phương Thanh

Quốc Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.