Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ

"Nhìn tôi vậy, ai nhào vô tưởng tôi có tài sản nhưng thật ra tôi đâu có gì đâu. Tôi không có gì trong tay luôn...", Lý Nhã Kỳ cho biết.

Nhắc đến cái tên Lý Nhã Kỳ, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một trong những người đẹp sở hữu trong tay khối tài sản giàu có bậc nhất showbiz. Cô liên tục khiến mọi người "choáng váng" với những khối bất động sản hoành tráng ở khắp mọi nơi hay bộ sưu tập kim cương, đá quý, hàng hiệu... và rất nhiều tài sản có giá trị khác.

Thế nhưng mới đây trong chương trình "Chọn ai đây", Lý Nhã Kỳ đã bất ngờ tiết lộ thông tin thực chất cô là một người "vô sản". Bởi tất cả những tài sản của cô đều do một người phụ nữ khác đứng tên. Đó không phải ai khác mà chính là mẹ ruột của Lý Nhã Kỳ.

"Nhìn tôi vậy, ai nhào vô tưởng tôi có tài sản nhưng thật ra tôi đâu có gì đâu. Tôi không có gì trong tay luôn, mẹ tôi đứng tên hết rồi", Lý Nhã Kỳ cho biết.

Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-1Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-2

Một tay chèo lái nuôi con chăm chồng

Được biết, mẹ của người đẹp họ Lý tên Hoà, là một phụ nữ quê gốc Thái Bình. Năm nay bà đã chuẩn bị bước qua tuổi 70.

Theo lời bà Hòa, Lý Nhã Kỳ sinh ra khi gia đình rất khó khăn, ngày cô chào đời chỉ nặng 2,6kg, bé xíu. Bố Lý Nhã Kỳ là thương binh, sức khỏe yếu nên mẹ trở thành trụ cột gia đình, một tay chèo lái vừa nuôi con vừa chăm chồng. Trước Lý Nhã Kỳ còn có 2 chị gái, cả ba chị em luôn cố gắng giúp đỡ mẹ từ nhỏ.

Trong bài phỏng vấn trên Vietnamnet được thực hiện vào năm ngoái, bà từng tâm sự về gia cảnh nhiều khó khăn thời còn trẻ của mình: "Tôi sống ở Vũng Tàu từ nhỏ. Tháng 2/1976, tôi tổ chức đám cưới cũng ngay ở Vũng Tàu. Tôi nhớ rất rõ vì tôi lấy chồng không lâu sau giải phóng ngày 30/4/1975.

Năm 1982, tôi sinh Kỳ. Thời ấy Việt Nam chưa xóa bỏ bao cấp nên mọi thứ còn khó khăn. Tôi cũng như mọi người thôi, phải lao động, mưu sinh cho mình và gia đình.

Chồng tôi bệnh tật nhiều, các con còn nhỏ, dĩ nhiên vất vả sẽ nhiều hơn những người phụ nữ khác. Tôi vừa làm ba, vừa làm mẹ, vừa làm chủ gia đình. Hồi xưa tôi buôn bán nhỏ, làm thêm các việc lặt vặt, sau này các em lớn phụ giúp ngược lại tôi.

Suốt năm tháng ấy, tôi chỉ nhìn gia đình mình mà sống, ai bên ngoài thế nào tôi không để ý. Tôi không bao giờ thấy tủi thân, tủi phận, trái lại lúc nào cũng thấy đầm ấm, hạnh phúc khi con cái ngoan ngoãn. Chính vì không buồn cho thân phận mình, tôi mới vững tay chèo lo cho cả một gia đình".

Chia sẻ về gia cảnh nghèo khó của gia đình, Lý Nhã Kỳ cũng từng tâm sự: "Mẹ tôi ngày xưa vất vả lắm. Bao nhiêu miếng ngon đều nhịn dành cho chồng và các con. Còn hai chị tôi thấy gia đình nghèo khó cũng không dám đi lấy chồng, ở nhà đỡ đần cho mẹ, chăm sóc cho cha. Mãi đến khi ba mất, hai chị mới nghĩ đến hạnh phúc cá nhân".

Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-3
 

Sống giản dị, khiêm nhường

Hiện tại, cả ba cô con gái của bà Hoà đều đã khôn lớn, trưởng thành, giỏi giang, xinh đẹp. Từng có thời gian bà sống với cô con gái thứ 2 có chồng là PGS.BS từng làm trưởng khoa ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Còn một người chị khác của Lý Nhã Kỳ định cư bên Đức.

Còn từ năm ngoái, bà chuyển về sống trong căn biệt phủ rộng hơn 10.000m2 do Lý Nhã Kỳ xây tặng. Theo lời bà Hoà, mảnh đất đó cũng là nơi đã gắn bó với bà gần một đời người.

Lý Nhã Kỳ hé lộ căn biệt thự mới, nhìn bản thiết kế dân mạng lập tức trầm trồ
"Tôi gắn bó với Vũng Tàu gần một đời người. Sau này ba mẹ tôi mất, ba của Kỳ cũng không còn. Người ta nói xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử (Lấy chồng theo chồng, chồng mất theo con – PV), chồng mất rồi tôi đi theo các con vậy.

Thật ra, tôi ưa đi lại lắm, nếu không có dịch bệnh tôi đi đi lại lại hoài thôi. Tôi thường về Vũng Tàu đốt nén nhang cho ba mẹ, thăm các em, thăm mộ ba Kỳ rồi quay lại Sài Gòn", mẹ ruột Lý Nhã Kỳ từng tâm sự trên Vietnamnet.

Không chỉ để mẹ đứng tên toàn bộ tài sản, xây biệt phủ để hoàn thành tâm nguyện của mẹ, Lý Nhã Kỳ còn thường xuyên gác công việc để có thời gian ở bên cạnh, đưa mẹ đi du lịch, dành tặng bà những món quà đắt tiền.

Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-4Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-5Chân dung người phụ nữ quyền lực, đứng tên toàn bộ tài sản của Lý Nhã Kỳ-6
Dù có con gái là người nổi tiếng, có cuộc sống xa hoa bậc nhất showbiz nhưng bà Hoà lại có lối sống rất giản dị, khiêm nhường.

Bà kể: "Hồi xưa, không ai biết tôi là mẹ Kỳ đâu. Tính tôi khiêm nhường, hòa đồng, không bao giờ nói mình là mẹ của Kỳ. Trong những sự kiện quan trọng của các con, tôi mới xuất hiện chứ ngại lắm! Thỉnh thoảng, Kỳ có đăng hình tôi lên mạng. Thế là hai mẹ con được lên báo, mọi người mới biết tôi là mẹ của Kỳ. Chuyện đó cũng không ảnh hưởng gì nhiều, mọi người chỉ quý tôi hơn trước thôi".

Nhiều năm trước bà từng trải qua một biến cố sức khoẻ "thập tử nhất sinh" nhưng may mắn vượt qua.

Hiện tại, bà đang có một cuộc sống yên tĩnh, giản đơn và có chút lo lắng khi cô con gái mải mê công việc mà chưa yên bề gia thất.

"Tôi tôn trọng mọi quyết định của con và mong con sẽ tìm được tình yêu chân thành từ một người đàn ông, và mong tình yêu họ đủ lớn để đến với con gái tôi mà đừng tự ti là không xứng đáng. Vì gia đình tôi đang mong chờ một chàng rể út. Tôi tin Kỳ sẽ tìm được tình yêu thật sự của cuộc đời mình", bà Hoà nói trên Ngoisao.net.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chan-dung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-dung-ten-toan-bo-tai-san-cua-ly-nha-ky-8202112523572015.htm

Lý Nhã Kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.