Chân dung nữ NSND là thần tượng của MC Lại Văn Sâm, khiến anh phải năn nỉ trên truyền hình

Để được nghe nữ NSND này hát 1 câu, MC Lại Văn Sâm không ngại năn nỉ bà ngay trên sóng truyền hình. MC họ Lại tiết lộ bà chính là thần tượng của cả gia đình ông.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ ngày 28/12, NSND Lệ Thủy góp mặt với vai trò khách mời. Ở tuổi U70, bà xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu với nụ cười rạng rỡ. sự góp mặt của nữ nghệ sĩ khiến cả trường quay như vỡ òa.

NSND Hồng Vân lập tức chạy tới ôm chầm lấy bà vì quá xúc động. MC Lại Văn Sâm cũng không ngần ngại bày tỏ: "Chị Lệ Thủy ơi, cho em ôm chị một cái được không ạ?"

Ông tiết lộ: "Chị Lệ Thủy là thần tượng của tôi từ bé và thậm chí là của cả nhà tôi. Vậy mà đến tận bây giờ tôi mới được gặp thần tượng của mình. Tôi xúc động vô cùng".

Chân dung nữ NSND là thần tượng của MC Lại Văn Sâm, khiến anh phải năn nỉ trên truyền hình-1

MC Lại Văn Sâm xúc động khi được gặp NSN Lệ Thủy.

Để bày tỏ tình cảm với thần tượng, MC họ Lại đã năn nỉ bà ngay trên sóng truyền hình: "Ở sân khấu này, em nài nỉ chị ca một câu cải lương nào đó cho khán giả và em được thưởng thức không ạ?".

Có thể thấy, hiếm có vị khách mời nào khiến MC của Ký ức vui vẻ phấn khích như vậy. Trên thực tế, tên tuổi của NSND Lệ Thủy đã nổi tiếng từ nhiều thập kỷ nay. Đối với những khán giả yêu mến sân khấu cải lương, bà chính là "cô đào ngoại hạng", "giọng ca chuông ngân", "tiếng hát vượt thời gian"...

Chân dung nữ NSND là thần tượng của MC Lại Văn Sâm, khiến anh phải năn nỉ trên truyền hình-2

Hiếm có vị khách mời nào khiến MC Lại Văn Sâm phấn khích như vậy.

NSND Lệ Thủy sinh năm 1948, bà là chị cả của một gia đình có 8 chị em. 10 tuổi, Lệ Thủy được phát hiện có giọng ca đặc biệt nên gia đình đã gửi bà đi học ca cổ với thầy Năm Truyền ở Khánh Hội. Sau đó, Lệ Thủy được gửi sang học bài bản cải lương 3 Nam, 6 Bắc với nhạc sĩ Tám Đen.

13 tuổi, Lệ Thủy thế vai kép con trên đoàn Trâm Vàng. 14 tuổi, bà đóng các vai đào nhì. Tròn 15 tuổi, Lệ Thủy trở thành đào chính. 16 tuổi, nữ nghệ sĩ đạt huy chương vàng giải Thanh Tâm – giải thưởng danh giá nhất ở lĩnh vực cải lương trong thập niên 1950-1960.

Chân dung nữ NSND là thần tượng của MC Lại Văn Sâm, khiến anh phải năn nỉ trên truyền hình-3

NSND Lệ Thủy thời trẻ trên sân khấu cải lương.

Tháng 2/1984, Lệ Thủy cùng các nghệ sĩ Bạch Tuyết, Diệp Lang, Ngọc Giàu, Minh Vương,... tham gia Đoàn nghệ sĩ lưu diễn Tây Âu. Ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, nữ nghệ sĩ từng có cát-xê "khủng" tới mức hát 1 đêm có thể mua được 2 cây vàng.

Giọng hát và sắc vóc của NSND Lệ Thủy thời bấy giờ được công chúng và giới chuyên môn ca tụng bằng nhiều danh xưng.

Soạn giả Viễn Châu nhận xét: "Lệ Thủy có một giọng ca hiếm hoi trong làng cổ nhạc, với chất giọng kim pha thổ, đã từng được báo giới Sài Gòn trước đây phong tặng là giọng ca chuông ngân". Diệp Lang nhận xét Lệ Thủy là "cô đào ngoại hạng" của sân khấu cải lương.

Với cống hiến lớn cho sân khấu cải lương, NSND Lệ Thủy luôn là cái tên được nhiều thế hệ khán giả, nghệ sĩ yêu mến, nể trọng.

Chân dung nữ NSND là thần tượng của MC Lại Văn Sâm, khiến anh phải năn nỉ trên truyền hình-4

NSND Lệ Thủy luôn là cái tên được nhiều thế hệ khán giả, nghệ sĩ yêu mến, nể trọng.

Ở tuổi U70, giọng hát của bà vẫn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. Tên tuổi bà được vinh danh ở những giải thưởng đình đám: Mai Vàng, Guinness Việt Nam, HTV Awards...

Về đời tư, mặc dù có thời niên thiếu khó khăn, gia đình nghèo túng nhưng kể từ khi bước chân vào sân khấu cải lương cuộc sống của NSND Lệ Thủy khá êm đềm, hạnh phúc.

Năm 1973, Lệ Thủy lập gia đình với một cử nhân kinh tế và có 3 người con. Con thứ 2 của bà cũng là nghệ sĩ cải lương với nghệ danh Dương Đình Trí.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chan-dung-nu-nsnd-la-than-tuong-cua-mc-lai-van-sam-khien-anh-phai-nan-ni-tren-truyen-hinh-162202911075018483.htm

NSND Lệ Thủy

MC Lại Văn Sâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.