Châu Kiệt Luân tặng 1,7 tỷ đồng cứu trợ động đất

Chàng tài tử điển trai là nghệ sĩ xứ Đài đầu tiên có hành động ý nghĩa với thảm họa vừa xảy ra ở Vân Nam (Trung Quốc).

Chàng tài tử điển trai là nghệ sĩ xứ Đài đầu tiên có hành động ý nghĩa với thảm họa vừa xảy ra ở Vân Nam (Trung Quốc).

Chiều 3/8, một trận động đất 6,5 độ richter đã xảy ra ở Vân Nam khiến gần 400 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương.

Ngay sau khi thảm họa này xảy ra, ngày 4/8, Châu Kiệt Luân đã dành tặng số tiền 500.000 NDT (khoảng 1,72 tỷ VND) cho quỹ Giảm nghèo của Trung Quốc nhằm giúp tái thiết cuộc sống của người dân. Báo giới Trung Quốc khẳng định đây là sự giúp đỡ đầu tiên đến từ những nghệ sĩ Đài Loan.

Châu Kiệt Luân không muốn gây chú ý chú với hành động này của mình nhưng một thông báo trên trang web của quỹ Giảm nghèo đã vô tình hé lộ thông tin.

Châu Kiệt Luân tặng 1,7 tỷ đồng cứu trợ động đất

Với vụ nổ gas liên hoàn xảy ra tại Cao Hùng vào đêm 31/7 khiến ít nhất 28 người chết và hàng trăm người bị thương, Châu Kiệt Luân cũng đã dành tặng số tiền 2 triệu Đài tệ (khoảng 1,42 tỷ VND) cho những gia đình lính cứu hỏa bị thiệt mạng.

Ngoài "ông hoàng nhạc pop", rất nhiều nghệ sĩ Đài Loan cũng đã đứng ra quyên góp và kêu gọi giúp đỡ những nạn nhân trong vụ nổ gas ở quê nhà như La Chí Tường, Tiêu Á Hiên, S.H.E, Tiêu Kính Đằng, Thư Kỳ, Dương Thừa Lâm,...

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.