Chi Bảo tiết lộ lý do cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ

Anh cảm thấy đau lòng khi không thể mang lại hạnh phúc cho người vợ cũ do cuộc sống bấp bênh

Anh cảm thấy đau lòng khi không thể mang lại hạnh phúc cho người vợ cũ do cuộc sống bấp bênh

Từ ngày tạm rời xa màn ảnh để chuyên tâm vào công việc kinh doanh, Chi Bảo ít có dịp cởi mở chia sẻ về cuộc sống của mình với khán giả. Làm khách mời trong talkshow Lần đầu tôi kể,  anh đã thoải mái mở lòng về sự nghiệp lẫn đời sống riêng tư. Anh nói rằng, rất lâu rồi anh không được trò chuyện chân thật như vậy.

Thời còn là sinh viên trường Bách Khoa, Chi Bảo đã đến với nghiệp diễn một cách tình cờ. Anh tham gia khoá học về điện ảnh vì muốn cải thiện tính nhút nhát của mình nhưng không ngờ nhờ đó mà anh có cơ hội chụp ảnh quảng cáo rồi đóng kịch. Anh quyết định bảo lưu kết quả học tập rồi sau này bỏ dở để theo đuổi giấc mơ trở thành diễn viên và được nghệ sĩ Hữu Châu chỉ dạy tỉ mỉ kỹ năng đứng trên sân khấu. Năm 1996, anh chính thức xuất hiện trên sóng truyền hình trong một vở kịch và sau này, qua các phim Đồng tiền xương máu, Những đứa con thành phố… tên anh đã trở nên quen thuộc với đông đảo khán giả cả nước. 

chi-bao2-7003-1413164728.jpg

Chi Bảo cởi mở nói về lý do đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên trong talkshow. 

Cũng sau bộ phim Đồng tiền xương máu, Chi Bảo lập gia đình. Hai vợ chồng phải thuê nhà sống vì thu nhập từ việc đóng phim của anh không ổn đinh. Anh tâm sự: “Khi có gia đình, tôi nhận ra nghề diễn viên sao bấp bênh quá. Lúc đóng phim thì vui nhưng lúc rảnh rỗi, tôi không biết làm gì để kiếm tiền. Phụ nữ luôn muốn có một chỗ dựa vững chắc, nhưng thời điểm đó, bản thân tôi còn không biết tương lai sẽ ra sao, chứ nói gì đến việc lo cho vợ con. Ai lấy tôi lúc đó cũng khó khăn cho họ. Nếu đặt trường hợp vào mình, tôi cũng sẽ không chịu được. Theo nghề diễn, tôi không thường xuyên không có mặt ở nhà, thậm chí có lần còn vắng đến cả tháng trời. Hơn nữa, trên phim tôi lại hay ôm ấp tình cảm với diễn viên nữ xinh đẹp. Dù người ta nói nói thông cảm cho nghề nghiệp nhưng thực chất, khó ai có thể chấp nhận được, kể cả tôi. Vậy là bản chất nghề nghiệp đã tạo ra những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng”.

Chi Bảo từng tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân đầu tiên. Anh bỏ đóng phim một thời gian dài để đi làm một công việc khác để có thu nhập ổn định, đem lại sự an tâm cho vợ. Thế nhưng, cuối cùng, cuộc hôn nhân của anh cũng không trọn vẹn. Những mâu thuẫn cứ ngày càng nhiều thêm và cuối cùng, anh trở lại là người đàn ông độc thân. “Người ta đau, tôi cũng đau. Tôi đau vì không mang lại cho người ta niềm hạnh phúc”, anh bùi ngùi nhớ lại. 

Lúc lập gia đình, Chi Bảo gọi điện thông báo cho bố mẹ ở Vũng Tàu, lúc ly hôn, anh cũng lặng lẽ tiến hành vì không muốn gia đình phải vướng bận, nghĩ suy cho mình. Anh nói: ”Mẹ tôi là người chịu nhiều khổ cực để nuôi 3 anh em tôi ăn học trên Sài Gòn. Vì thế, tôi không bao giờ muốn bà phải buồn”.

Ngoài việc đề cập đến nguyên nhân chia tay, Chi Bảo không quên dành lời khuyên cho những bạn trẻ đam mê nghiệp diễn có ý định bước tới hôn nhân trước 30 tuổi. Anh mong họ hãy suy nghĩ thận trọng, đừng để bản thân rơi vào lằn ranh lựa chọn giữa nghề nghiệp - hạnh phúc và buộc phải đánh đổi một trong hai. Với Chi Bảo, mọi chuyện trong cuộc đời đều xảy đến rất tình cờ và tạo nên những bước ngoặt lớn. Anh thừa nhận, nhiều quyết định anh làm thường rất cảm tính và không đi theo sự mách bảo của lý trí, khiến bản thân gặp phải không ít rối rắm.

50839567-quan-043-9062-1413164729.jpg

Chi Bảo lấy vợ lần thứ hai và có một cậu con trai đáng yêu. Tuy nhiên, nhiều tin đồn, tổ ấm của anh cũng rạn nứt từ hai năm trước. Nam diễn viên chưa một lần lên tiếng về điều này. 

Trước khi có hôn nhân đầu, Chi Bảo từng có mối tình đầu thời học cấp 3 với cô bạn chung trường. Chuyện tình học trò của hai người vô cùng trong sáng qua những lá thư. Sau khi lên Sài Gòn học Đại học, Chi Bảo tạm xa mối tình đầu và 1-2 tháng mới viết thư hỏi thăm. Một lần về quê, anh nhận được thông báo, cô sẽ lấy chồng. “Giá như người ta thương mình mà chờ đợi thì tôi sẽ níu kéo. Nhưng một khi họ đã quyết định rút lui và chọn người khác, tôi không nên cố gắng giữ họ. Sau này, thi thoảng gặp lại những bạn bè cấp 3, chúng tôi vẫn nhắc lại chuyện này một cách vui vẻ”.

Vượt qua cú sốc của lần đổ vỡ đầu tiên, Chi Bảo tập trung vào việc kinh doanh. Bắt đầu từ năm 1999, anh về làm cho Tạp chí người mẫu của công ty do Trương Ngọc Ánh thành lập. Cả hai thân thiết từ phim Đồng tiền xương máu, lại coi nhau như tri kỷ nên làm việc khá hợp ý. “Tiền bạc không phải là vấn đề quan trọng trong thời gian tôi làm cho Ánh vì cả hai cứ như người trong gia đình, dễ dàng chia sẻ với nhau mọi điều về cuộc sống cá nhân. Sau này, chính Ánh là người đề nghị tôi đi làm cho một công ty khác mà Ánh chơi thân. Và tôi bắt đầu một lĩnh vực mới, lập dự án thương mại điện tử vào năm mà Internet vẫn còn ở thời kỳ sơ khai tại Việt Nam”.

Năm 2003, Chi Bảo lập công ty riêng và ổn định đời sống vật chất. Anh bắt đầu xây dựng quỹ từ thiện Hiểu về trái tim vào năm 2006 và phát triển cho đến bây giờ. Tuy nhiên, con đường đưa anh đến với việc thành lập quỹ từ thiện lại xuất phát từ chính những thăng trầm, trăn trở của cá nhân anh về nghề nghiệp, cuộc sống. Anh đã đi học một khóa về tâm lý để lý giải cho những thắc mắc của mình. "Làm kinh doanh đã khó, làm từ thiện càng khó hơn. Nó đòi hỏi mình phải hy sinh cả tiền bạc và thời gian. Tôi thường xuyên phải đối đầu với những áp lực, nhưng bây giờ tôi đã giải quyết được nó, chứ không như trong quá khứ".

Kết lại talkshow, Chi Bảo mong, thông qua câu chuyện về cuộc đời mình, giới trẻ sẽ học được cái hay, còn cái không được thì hãy tìm cách tránh xa nó. 

Theo Ngôi sao


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.