Chí Trung: Tôi xin lỗi và mong gia đình chú Trần Hạnh bình tâm!

Sau 2 ngày đăng tải mong muốn giúp nghệ sĩ Trần Hạnh, Chí Trung nhận được hơn 160 triệu, trong đó, "có người gửi tặng 20 triệu, nhiều bạn sinh viên cũng gửi món quà 50.000 đồng".

Sau 2 ngày đăng tải mong muốn giúp nghệ sĩ Trần Hạnh, Chí Trung nhận được hơn 160 triệu, trong đó, "có người gửi tặng 20 triệu, nhiều bạn sinh viên cũng gửi món quà 50.000 đồng".

"Mấy hôm nay, mọi người đều quan tâm đến chú Trần Hạnh và mong muốn những tình cảm của mọi người sẽ được chú và gia đình trân trọng, coi đó như một nghĩa cử của cộng đồng dành cho những đóng góp của chú cho nghệ thuật từ vài chục năm qua!

Cá nhân tôi cũng có đôi chút mệt mỏi vì suốt ngày phải trả lời tin nhắn cũng như điện thoại của các bạn, nhưng cũng thấy tự hào vì mình đã chung tay làm được một việc tốt, góp vào một rừng hoa tốt mà cả xã hội chúng ta đang vun trồng...

Có đôi điều ngộ nhận của một vài bạn về chú Trần Hạnh.

Thứ nhất, chú không giàu nhưng cũng chẳng nghèo đến độ cần chúng ta phải "cứu giúp".

Chú vô cùng khái tính và giàu lòng tự trọng đến mức nhiều khi anh chị em, con cháu trong nhà muốn chú an nhàn nghỉ ngơi bằng cách chăm lo chu đáo mà chú còn không nhận huống đến chúng ta. Khổ thế chứ lị.

Thứ hai, vô tình việc làm của chúng ta đã đẩy đại gia đình chú vào thế khó xử khi bị mang tiếng để chú khổ?! Mà chú có khổ đâu! "Sướng khổ tại Tâm"!

Gia đình anh chị em con cháu chú bức xúc là chuyện đương nhiên.

Chính vì lẽ đó, tôi và nhiều người bạn yêu mến chú (có đến hàng triệu người Việt Nam) rất xin lỗi về sự cố không mong muốn này và mong gia đình bình tâm để tôi cùng chú Hạnh trong hai hôm tới sẽ đưa "con tàu nghĩa cử" chở đầy hoa cập bến bờ của tình yêu!


Nghệ sĩ Trần Hạnh với nụ cười quen thuộc với nhiều người.

Nghệ sĩ Trần Hạnh với nụ cười quen thuộc với nhiều người.

Đây chỉ là một việc tốt đẹp trong số hàng nghìn việc tốt đẹp mà tất cả chúng ta cùng chung tay dựng xây.

Hôm nay là tôi, mai là bạn và sau đó sẽ là hàng triệu các bạn sẽ có những việc làm lớn lao hơn nữa để góp phần cải thiện môi trường sống của chúng ta, đẩy lùi những cái xấu đang len lỏi đó đây!

Hãy cho chúng tôi thời gian và cơ hội để nuôi dưỡng giá trị tốt đẹp đó, đừng nóng vội đưa ra những lời phán xét làm đau những tấm lòng tốt dành cho nhau!

Một vài bạn phóng viên nôn nóng trong việc đưa tin, xin hãy thận trọng trong việc đưa ra những nhận định phiến diện hồ đồ làm đau lòng chú, gia đình cùng những người yêu mến chú.

Cá nhân tôi thì không vấn đề gì vì đã làm một việc đúng với tiếng gọi của lương tâm như một vài việc trước đây tôi đã làm.

Nhưng tất cả chúng ta hãy cùng đẩy lùi "sự vô cảm" ra khỏi trái tim mình bắt đầu từ một việc tưởng chừng rất đơn giản: Tôn vinh một người tốt!

Điều đó có quá khó không, thưa các bạn!

Sau hai ngày hoạt động, tài khoản của tôi đã báo lên đến con số hơn 160 triệu với sự đóng góp của hàng trăm anh chị bạn bè.

Người nhiều nhất có đến 20 triệu đồng. Nhiều bạn sinh viên cũng gửi đến bác Hạnh lời chúc bác mạnh khoẻ và món quà 50.000₫ để bác...mua thuốc hút.

Tôi không thể tập hợp được từng cá nhân như đã hứa cùng các bạn. Nhưng sáng nay, ngồi uống nước cùng chú Hạnh tại gian hàng nhỏ, tôi cũng đã báo cáo hết cùng chú từng tấm lòng của mọi người qua những tin nhắn và thông báo tài khoản của cá nhân.

Đón nhận tiếp hay dừng lại ở mức độ này và sử dụng số tiền này vào mục đích nào, hoàn toàn nằm ở quyết định của chú! Chỉ xin chú nhớ một điều:

Đây là tình cảm của mọi người hướng về chú, chia sẻ cả những thiệt thòi trong danh xưng mà chú bị lãng quên. Xin chú hãy đón nhận".

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.