'Chúc Anh Đài' Lương Tiểu Băng: Tuổi U50 chật vật nuôi chồng

Hiện, Mã Văn Tài của "Mối tình Lương Chúc" chủ yếu ở nhà, đưa đón con trai. Trong khi đó, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào vợ.

Hiện Mã Văn Tài của "Mối tình Lương Chúc" chủ yếu ở nhà, đưa đón con trai. Trong khi đó, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào vợ.

Lương Tiểu Băng: Thời trẻ không màng cưới đại gia

Lương Tiểu Băng ghi dấu ấn khi tham gia một số bộ phim như Phong chi đao, Vận mệnh Thanh Triều, Loan đao phục hận, Đại thích khách, Lò võ Thiếu Lâm, hay Lộc đỉnh ký 1998. Năm 2000, không nhận được ưu ái của nhà đài, cô rời TVB. Nữ diễn viên đầu quân dưới trướng đài ATV và sớm ghi tiếng vang nhờ vai Chúc Anh Đài trong phim Mối tình Lương Chúc.

Giai đoạn năm 1997-2000, người đẹp ngã bệnh vì kiệt sức. “Có lúc đóng phim cả ngày không ngủ, cơ thể không còn chút nào sức lực” - cô chia sẻ. Dù vậy, nữ diễn viên chưa bao giờ nghĩ việc dừng đóng phim, tìm đại gia làm chỗ dựa.

Lương Tiểu Băng bên Cổ Thiên Lạc trong phim Loan đoan phục thù và ảnh thời quá khứ vàng son.

Lương Tiểu Băng bên Cổ Thiên Lạc trong phim Loan đoan phục hận và ảnh thời quá khứ vàng son.

Đang ở thời kỳ nổi tiếng, Lương Tiểu Băng kết hôn với tài tử Trần Gia Huy tạo nên cái kết đẹp cho câu chuyện “Mã Văn Tài - Chúc Anh Đài” trong đời thực. Cả hai tổ chức đám cưới năm 2000 và chào đón con đầu lòng năm 2007. Sau đó, Lương Tiểu Băng tạm rút khỏi làng giải trí để chăm lo tổ ấm.

“Tôi và anh Trần Gia Huy đến với nhau vì tình yêu, và cưới nhau vì tình cảm tốt đẹp đó. Có người hỏi tôi tại sao không chọn người giàu có, tôi chỉ cười. Tính tôi đơn giản lắm, không thích được chiều chuộng, o bế” - cô cười chia sẻ về lý do cưới Trần Gia Huy.

Lương Tiểu Băng cưới Trần Gia Huy vào năm 2000.

Lương Tiểu Băng cưới "Mã Văn Tài" Trần Gia Huy vào năm 2000.

Tuổi U50 cố gắng tiết kiệm từng đồng, chồng lo nội trợ

Lương Tiểu Băng ít khi kể về cuộc sống gia đình sau đám cưới. Nhưng ký giả tờ Minh Báo từng tiết lộ người đẹp sinh hoạt giản dị. Trong gia đình, cô là trụ cột kinh tế.

Trần Gia Huy từ gần 10 năm nay không có dự án phim đáng kể dù ở thập niên 1990 , anh cũng được ưu ái ít nhiều. Nhưng căn bệnh hói đầu cùng việc tăng cân quá đà khiến các nhà làm phim không mặn mà mời anh tham gia các dự án truyền hình.

Vóc dáng xuống cấp khiến Trần Gia Huy rơi vào cảnh không có công việc.

Vóc dáng xuống cấp khiến Trần Gia Huy rơi vào cảnh không có công việc.

Tràn Gia Huy lo nội trợ, đưa đón con trai mỗi ngày.

Trần Gia Huy lo nội trợ, đưa đón con trai mỗi ngày.

Nam tài tử ký hợp đồng với TVB và được trả thù lao 8.000 HKD (tương đương 23 triệu đồng) một tháng. Mức lương này chỉ ngang thu nhập của lao động phổ thông tại Hong Kong, không đủ trang trải cuộc sống.

Lương Tiểu Băng vì thế gánh trọng trách kiếm tiền. Năm 2013, cô đóng hai phim do HKTV thực hiện và nhận thù lao 1 triệu HKD (tương đương 2,9 tỷ đồng). Sau khi HKTV gặp khó khăn trong cấp phép, cô nhận phim của Đại lục và đài TVB. Cát-xê hiện nay của cô khoảng 50.000 HKD/tập phim (tương đương 147 triệu đồng).

Lương Tiểu Băng không có trợ lý, thường tự xách đồ.

Lương Tiểu Băng không có trợ lý, tự xách đồ.

Để tiết kiệm chi phí, cô thường đi làm bằng xe bus, tàu điện ngầm.

Để tiết kiệm chi phí, cô thường đi làm bằng xe bus, tàu điện ngầm.

Nàng Hoa đán Hong Kong một thời không dám chi tiêu xa xỉ. “Thậm chí, cô ấy còn không thuê trợ lý, nhân viên trang điểm hay làm tóc. Khi gặp Lương Tiểu Băng bên ngoài, bạn sẽ thường bắt gặp hình ảnh cô tự xách hành lý, bắt xe bus, tàu điện ngầm...” - phóng viên Minh Báo tiết lộ.

Vẫn phải gánh vác kinh tế ở tuổi U50 nhưng Lương Tiểu Băng luôn vui vẻ: “Mỗi người mỗi việc, chồng tôi cũng rất vất vả khi chăm sóc và dạy bảo con trai. Khi tôi đi mua quần áo, anh ấy cũng một tay thử đồ cho vợ”.

Cô cho biết, hàng ngày, Trần Gia Huy đảm đương việc đi chợ, nấu cơm, đón con đi học. “Tôi bằng lòng với cuộc sống đang có” - Lương Tiểu Băng mạnh mẽ nói.

Gia đình Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy.

Gia đình Lương Tiểu Băng - Trần Gia Huy.


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.