Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024 kết thúc tốt đẹp với chiến thắng thuộc về người đẹp Cộng hoà Czech - Krystyna Pyszková. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về kết quả cũng như phàn nàn về cách thức tổ chức chương trình.

Tối 9/3 đã diễn ra chung kết Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 tại Ấn Độ. Chung cuộc, người đẹp Cộng hòa Czech - Krystyna Pyszková đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngôi vị Á hậu 1 được trao cho người đẹp Lebanon. Đại diện Việt Nam - Huỳnh Nguyễn Mai Phương dừng chân ở top 40.

Sau 3 năm mới trở lại, mùa giải Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 được đánh giá là quy tụ dàn thí sinh đông đảo, tìm được hoa hậu xứng đáng và mang lại cho khán giả toàn thế giới một đêm thi ấn tượng.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-1

Kết quả xứng đáng

Sau đêm chung kết, nhiều người khen ngợi nhan sắc, học vấn của tân Hoa hậu Thế giới Krystyna Pyszková. Cô được đánh giá là một trong những hoa hậu có sắc vóc, gương mặt ấn tượng nhất trong những năm trở lại đây.

Krystyna sinh năm 1999 tại Cộng hòa Czech, tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại Đại học Karl ở Praha. Cô cao 1,81 m, có gương mặt xinh đẹp với mái tóc vàng óng ả.

Vẻ đẹp của Krystyna Pyszková được đánh giá có nhiều nét tương đồng với người tiền nhiệm là Hoa hậu Thế giới 2021 - Karolina Bielawska khi cả hai đều đến từ châu Âu, có vẻ đẹp ngọt ngào, tóc vàng.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-2

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-3

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-4

Tân Hoa hậu Thế giới 2024 Krystyna Pyszková.

Tuy vậy, Krystyna Pyszková vẫn được nhận xét nổi trội hơn khi có chiều cao ấn tượng và gương mặt đậm tính thương mại. Cô cũng là người mẫu nổi tiếng từng cộng tác với nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới.

Không chỉ xinh đẹp, Krystyna Pyszková còn được đánh giá cao về học vấn, ứng xử và có những dự án từ thiện ấn tượng.

Krystyna theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại MCI Innsbruck, Áo. Người đẹp đang là người đại diện cho tổ chức phi chính phủ Sonta Foundation, chuyên giúp đỡ trẻ em trên toàn thế giới. Cô có khả năng nói được 4 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Ba Lan, tiếng Slovak và tiếng Đức.

Về kết quả top 4, top 8, top 12 cũng nhận được sự đồng tình từ khán giả. Danh hiệu Á hậu 1 dành cho người đẹp Lebanon được nhận xét là bất ngờ lớn nhất trong đêm chung kết. Tuy nhiên, cô đã có sự thể hiện ấn tượng trong suốt quá trình dự thi và được nhận xét là xứng đáng.

Top 4 đại diện cho các châu lục bao gồm Trinidad & Tobago (châu Mỹ), Botswana (châu Phi), Cộng hoà Czech (châu Âu), Lebanon (châu Á). Họ đều là những gương mặt nổi bật, được các diễn đàn sắc đẹp đánh giá cao, lọt vào top nhiều phần thi phụ trước đó.

Đăng quang Hoa hậu Thế giới 2024 , Krystyna Pyszková tiếp tục mang vương miện Hoa hậu Thế giới về với châu Âu trong hai mùa giải liên tiếp và trở thành người đẹp cộng hòa Czech thứ hai giành được danh hiệu này.

Đây là kết quả làm hài lòng số đông, xứng đáng với sự chờ đợi sau khi cuộc thi liên tục bị hoãn trong 3 năm qua.

Vẫn gây tranh cãi

Mặc dù vậy, kết quả Hoa hậu Thế giới 2024 vẫn gây tranh cãi. Nhiều người nhận xét đây là điều bình thường, vì được lòng số đông nhưng kết quả của cuộc thi nhan sắc nào cũng đều gây tranh luận.

Bức ảnh Krystyna Pyszková khi đăng quang được đăng tải trên trang chủ Miss World nhận nhiều biểu tượng giận giữ và phần lớn đều đến từ các fan sắc đẹp châu Phi. Họ không hài lòng khi đại diện Botswana - Lesego Chombo không chiến thắng.

Lesego Chombo là thí sinh nổi bật nhất cuộc thi năm nay khi cô góp mặt ở hầu hết phần thi phụ. Người đẹp còn gây ấn tượng nhờ dự án nhân ái có sức lan tỏa và kỹ năng ứng xử, giao tiếp tốt.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-5

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-6

Người đẹp Lebanon giành danh hiệu Á hậu 1 gây bất ngờ.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-7

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-8

Khán giả châu Phi giận giữ vì người đẹp Botswana - Lesego Chombo dừng chân ở top 4.

Tuy vậy, việc Lesego Chombo dừng chân ở top 4 được nhận xét là hợp lý. Có nền tảng tri thức, ứng xử tốt nhưng người đẹp Botswana có nhan sắc dừng ở mức ưa nhìn, chưa thực sự ấn tượng. Trong khi đó, tân Hoa hậu Thế giới Krystyna Pyszková nổi trội cả về sắc vóc, học vấn và ứng xử.

Tại mùa giải năm 2019, ban tổ chức gây tranh cãi khi chọn người đẹp Jamaica - Toni-Ann Singh đăng quang. Cô được nhận xét có nhan sắc trung bình, kém nổi bật. Trong suốt nhiệm kỳ, Toni-Ann Singh cũng hoạt động im ắng.

Công chúng cho rằng rút kinh nghiệm từ trường hợp của Toni-Ann Singh, ban tổ chức Miss World muốn chọn một người đẹp có sắc vóc nổi bật và mang giá trị thương mại cao để thương hiệu Hoa hậu Thế giới được quan tâm và biết đến nhiều hơn.

Trong top 4, đại diện Lebanon - Yasmina Zaytoun là nhân tố gây bất ngờ. Cô vượt mặt nhiều đối thủ đáng gờm ở khu vực châu Á và cán đích ở vị trí Á hậu 1. Thành tích của Yasmina Zaytoun cũng gây tranh cãi khi cô chỉ cao 1,67 m và không phải ứng viên được đánh giá cao ngay từ đầu.

Kết quả đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2024 còn gây tranh luận khi những ứng viên nặng ký như Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia không thể lọt vào top 12 dù họ có sự thể hiện ấn tượng trong tất cả phần thi phụ.

Ban tổ chức cũng gây khó hiểu khi trao cho người đẹp Brazil - Leticia Frota giải thưởng phụ quan trọng nhất là Người đẹp Nhân ái nhưng cô cũng không thể góp mặt trong top 4.

Bên cạnh đó, việc các ứng viên nổi bật như Thái Lan, Philippines, Mexico, Colombia hoàn toàn vắng mặt trong top 40 đã gây sốc cho nhiều người.

Những hạt sạn

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024 được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế Jio World tại Mumbai, Ấn Độ. Đây là trung tâm hội nghị đẳng cấp tại Ấn Độ với sức chứa 16.500 người.

Tuy vậy, sân khấu của trung tâm hội nghị này được nhận xét không phù hợp với một đêm chung kết hoa hậu vì phần trần quá thấp và không gian sân khấu nhỏ.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2024 còn bị nhận xét lê thê, nhàm chán và cài cắm quá nhiều tiết mục để tôn vinh văn hóa, bản sắc của nước chủ nhà Ấn Độ.

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-9

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-10

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2024: Lê thê, nhiều sạn-11

Đêm chung kết vẫn còn nhiều hạt sạn.

Với những đất nước được chọn đăng cai, đây là cơ hội để họ quảng bá văn hóa và du lịch, thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên, việc ban tổ chức nhồi nhét quá nhiều tiết mục từ các ngôi sao Ấn Độ khiến chương trình bị lê thê, thiếu sức hút. Dẫu sao, Hoa hậu Thế giới vẫn là một cuộc thi mang tính toàn cầu, được phát sóng tới hơn 100 quốc gia.

Nhiều người tỏ ra khó hiểu khi trước đó ban tổ chức thông báo cắt bỏ phần thi Dance of the World vì không đủ thời lượng nhưng lại dành quá nhiều tiết mục biểu diễn cho các ngôi sao ca nhạc, phim ảnh đến từ Bollywood.

Mở màn chương trình, các thí sinh được vào thẳng top 40 trình diễn trang phục dân tộc Ấn Độ cùng dàn diễn viên nổi tiếng của Bollywood. MC của chương trình là nhà làm phim người Ấn Độ - Karan Johar liên tục giới thiệu về series phim truyền hình ăn khách của Bollywood đang được chú ý trên Netflix.

Ban tổ chức thậm chí dành hẳn thời lượng để nhà thiết kế bộ sưu tập cho các thí sinh lên sân khấu phát biểu cảm tưởng. Phần giao lưu với các diễn viên và ca sĩ nổi tiếng của Ấn Độ cũng được xem là thừa thãi, nhằm mục đích lấy lòng khán giả nước chủ nhà.

Trong phần trao giải thưởng nhân đạo, ban tổ chức Miss World quyết định trao giải thưởng cho bà Nita Ambani, phu nhân của một trong những gia tộc giàu nhất Ấn Độ. Phần phát biểu của bà Julia Morley - Chủ tịch Miss World và bà Nita Ambani cũng được nhận xét là chiếm sóng quá nhiều.

Với cách bài trí sân khấu theo kiểu bàn tiệc và sân khấu đậm chất Ấn Độ, nhiều khán giả bình luận họ có cảm giác như đang theo dõi một lễ trao giải phim ảnh của Bollywood hoặc một buổi hòa nhạc của nước chủ nhà.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chung-ket-hoa-hau-the-gioi-2024-le-the-nhieu-san-post1618863.tpo

Hoa hậu Thế giới


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.