Chuyện tình của ông hoàng phòng vé phim Việt

Bao nhiêu năm, Thái Hòa vẫn không thể nào quên kỉ niệm vào phòng đẻ cùng vợ.

Bao nhiêu năm, Thái Hòa vẫn không thể nào quên kỉ niệm vào phòng đẻ cùng vợ.

Niềm tin về sự chung thủy

Tôi quen bà xã từ tháng 7 năm 2008 qua Yahoo! 360 Blog vì cô ấy hay vào blog tôi để bình luận. Thời đó chưa có Facebook nên blog là nơi tôi xuyên chia sẻ tâm tư, sở thích và trao đổi chuyện vui với bạn bè. Tôi và Hồng Thu cùng có sở thích chụp ảnh nên thường trao đổi qua lại, góp ý với nhau.

Sau vài tháng quen qua mạng, tôi và cô ấy hẹn gặp tại một quán cà-phê trên đường Tú Xương. Những buổi hẹn hò tiếp diễn và tình cảm nảy sinh rất tự nhiên. Tôi bắt đầu hiểu hơn về Hồng Thu và nhận ra “đây chính là người phụ nữ mình tìm kiếm làm vợ”.

Nhiều người bạn của tôi bảo họ không có khuôn mẫu bạn gái nhưng tôi thấy ai cũng tự đặt ra một vài đặc điểm chính. Tôi có thể “gục” lập tức trước một cô gái không cần quá xinh đẹp nhưng có duyên ngầm, hiền lành, chân thành, biết quan tâm người khác. Hồng Thu sở hữu tất cả những yếu tố đó. Tôi quan sát thấy gia đình Hồng Thu rất yên ấm, hạnh phúc, cô ấy được nhiều bạn bè quý mến. Đặc biệt là càng hiểu nhau, Thu càng cho tôi niềm tin về sự chung thủy.


Hài hước là “vị cứu tinh” của Thái Hòa mỗi khi anh muốn làm hòa với vợ. Chỉ cần anh thể hiện vẻ mặt hài cùng vài câu tiếu lâm là Hồng Thu lại phì cười, mọi giận tan biến


“Hiếm có ai sướng như tôi”

Thời gian đầu chúng tôi quen nhau quả thật không dễ dàng vì bố mẹ Hồng Thu không có ấn tượng tốt với giới nghệ sĩ vốn nổi tiếng đào hoa. Tôi lại nặng “tội” hơn vì đã một lần tan vỡ và có con. Đôi lúc cũng thấy buồn, lòng tự trọng bị tổn thương nhưng tôi đã quyết cưới cô ấy bằng được nên không thể từ bỏ. Tôi không cố giải thích, chứng minh mình là người nghiêm túc mà nhờ thời gian làm điều đó. Tính tôi vốn xuề xòa, có sao thể hiện vậy. Tôi đi diễn ở đâu, làm gì cũng cho Thu biết, mà Thu biết thì bố mẹ cô ấy cũng biết nên bắt đầu cảm thấy an tâm. Thêm một điều may mắn nữa là tôi không quá… đẹp trai nên báo chí ít khi nào đề cập chuyện tôi cặp kè cô này, cô kia trên phim trường. Sau vài tháng chính thức về nhà ra mắt, bố mẹ Hồng Thu bắt đầu tin tưởng và thoải mái giao tiếp với tôi.

Từ lúc quen Hồng Thu đến giờ, tôi vẫn luôn miệng tự hào: Số tôi quá may mắn khi tìm được cô ấy. Tôi không mê tín nhưng quả thật, từ khi song hành cùng bà xã, sự nghiệp của tôi gặp nhiều may mắn và có những nấc thang thăng tiến rõ rệt. Một phần nữa là tôi được ăn ngon, mặc đẹp hơn. Tôi dễ tính, ăn gì cũng được, mặc sao cũng chịu nên hậu quả là nhìn quê trớt giữa rừng nghệ sĩ. Từ ngày có Thu bên cạnh, cô ấy toàn mua hoặc nấu cho tôi ăn những thứ tốt nhất, không cho ăn đồ dở. Biết tôi lười chăm chút bề ngoài nên mỗi cuối tuần cô ấy lại rủ đi mua sắm. Lúc đi, cô ấy bảo sẽ mua cho em cái này cái kia nhưng khi về thì toàn xách đồ của tôi. Ngẫm tới những điều đó, tôi chỉ muốn hoan hỉ hét lên: “Hiếm có gã đàn ông nào sướng hơn tôi nhé!”.


Thái Hòa chủ động tạo ra những mối quan tâm chung giữa hai vợ chồng để có thể chia sẻ về mọi vấn đề. Anh thường đưa bà xã tham dự một số sự kiện nghệ thuật. Bạn bè của mỗi người giờ trở thành bạn bè chung.

Chủ động giải quyết những mâu thuẫn

Bà xã tôi cũng có vài khuyết điểm mà nổi trội nhất có lẽ là bệnh… ghen. Tính ra, Thu nhỏ hơn tôi 11 tuổi nên cô ấy vẫn còn chút gì đó chưa chín chắn, sợ tôi lăng nhăng khi đi đóng phim. Giai đoạn quen nhau, lý do cãi nhau của hai đứa chủ yếu xoay quanh vấn đề này.

Tuy nhiên, càng ở bên cạnh nhau, cô ấy hiểu cho đặc thù nghề nghiệp của tôi nên “bệnh” cũng giảm bớt. Phim nào có cảnh nóng là tôi chia sẻ trước. Điển hình như Lấy chồng người ta có nhiều cảnh ân ái bạo liệt nên tôi quyết định đưa bà xã ra tận trường quay để cô ấy thấy rõ cái khó khăn của chồng. Thấy tôi phải đóng phim giữa điều kiện sông nước nguy hiểm, đổ mồ hôi diễn cảnh nóng trước mắt hàng chục con người, cô ấy xót xa lắm. Về nhà, Hồng Thu lập tức mua đủ thứ tẩm bổ cho tôi.

Lúc mới cưới, vợ chồng tôi sống ở căn hộ dưới Nhà Bè nhưng sau khi bà xã có thai, bố mẹ vợ đón hai vợ chồng về để tiện chăm sóc. Nhiều người hỏi ở rể có ngại không, tôi chỉ phì cười. Nói thật, nếu lúc đó tôi không có hai căn nhà, có lẽ tôi sẽ mắc cỡ. Mình cũng có cơ sở rồi nên ở nhà bố mẹ vợ tôi không có cảm giác xa lạ. Số tôi đúng là hên thật, vừa có vợ tốt, lại được hưởng xái cả sự cưng chiều của nhà bên đó. Mẹ vợ cưng tôi lắm, hôm nào tôi ở nhà cũng nấu món ngon cho ăn. Bố vợ ít hỏi han nhưng biết con rể thích bóng đá nên thể hiện ngầm bằng cách bắt truyền hình cáp K+ cho tôi thỏa chí xem giải ngoại hạng Anh. Trong nhà, mỗi khi bà xã lấn lướt tôi thì mẹ vợ lại thủ thỉ: “Thu nó dại, con dạy dỗ lại giúp mẹ nhé!”. Tôi nghe mà mát hết ruột gan.

Thấy vợ cưng tôi nhiều quá, tôi cũng tìm cách cưng lại bằng việc bán bớt một căn nhà, mua ô-tô cho vợ và sau này con cái đi lại cho an toàn. Hạnh phúc vợ chồng phải bình đẳng, mình chỉ biết nhận mà không biết cho thì dễ vỡ lắm.

Ngày bà xã trở dạ, tôi bận quay chương trình nên ruột gan nóng như thiêu đốt. Biết ý, khi quay xong một tập, đạo diễn cho nghỉ xả hơi để tôi chạy vào bệnh viện. Tôi mua gói dịch vụ vào phòng mổ cùng vợ vì biết cô ấy rất nhát, thấy máu là “liểng xiểng” ngay. Giờ nhớ lại tôi vừa tức cười vừa run. Bác sĩ nói cô ấy rặn thế nào, tôi cũng rặn thế ấy. Tôi học sân khấu nên biết cách lấy hơi bụng như bác sĩ yêu cầu. Tôi hướng dẫn bà xã lấy hơi và rặn. Khi Nemo lọt lòng, tôi có cảm giác mình cũng vừa “đẻ”, hạnh phúc cứ lâng lâng.

Hạnh phúc hiện tại của tôi thật sự quá mãn nguyện. Bây giờ tôi chỉ biết cố gắng làm việc, tích cóp để sau này còn kiếm thêm cô con gái nữa.


Càng hiểu nhau, Hồng Thu càng cho Thái Hòa thêm niềm tin về sự chung thủy

Theo Thế Giới Văn Hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.