Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: "Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu"

25 năm đăng quang, chưa bao giờ Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khiến công chúng thôi tranh cãi về mình.

25 năm đăng quang, chưa bao giờ Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khiến công chúng thôi tranh cãi về mình.

Năm 1994, vương miện Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm thứ 4 liên tiếp được trao cho một cô gái Hà Thành. Đó là Nguyễn Thu Thủy.

Nguyễn Thu Thủy năm đó vừa tròn 18 tuổi, đỗ cùng lúc 3 trường đại học danh tiếng và chọn học tại Học viện Ngoại giao. Bố cô là Giáo sư Nguyễn Văn Lợi - Viện phó Viện Ngôn ngữ học, mẹ là Tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ. Không ngạc nhiên khi Nguyễn Thu Thủy có một câu trả lời ứng xử hoàn hảo trong đêm chung kết, và sau này là khả năng ăn nói, viết lách chuẩn "con nhà nòi".

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-1

Nhưng như dự cảm của mẹ Hoa hậu ngay sau khi con gái đăng quang, rằng "tôi chỉ sợ con gái tôi "mặn" quá rồi sẽ khổ", cuộc đời của Nguyễn Thu Thủy là một chuỗi thị phi liên tiếp cho đến tận tuổi 40. Cách sống bản năng, quyết liệt, những phát ngôn sắc lẹm đi ngược đám đông và loạt đồn thổi ái tình khiến Hoa hậu Việt Nam 1994 luôn có một lý do để người đời phải tranh cãi, luận đàm.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-2

Tuổi hai mươi gập ghềnh

Nguyễn Thu Thủy là Hoa hậu đầu tiên phá vỡ mặc định về một người đẹp "băng thanh ngọc khiết" theo chuẩn Á Đông. Với tính cách mạnh mẽ, thích chinh phục cùng tư tưởng cởi mở, phóng khoáng như những gì "cha đẻ của Hoa hậu" - ông Dương Xuân Nam - tiết lộ, Nguyễn Thu Thủy nhanh chóng đặt chân vào showbiz, nhanh chóng thành công và cũng nhanh chóng rời đi. Showbiz không giữ được chân cô đủ lâu, trường học lẫn danh tiếng gia đình cũng không giữ được chân cô, Nguyễn Thu Thủy từ bỏ con đường học vấn, sang Mỹ học cách làm giàu.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-3

Từng có thời điểm, Nguyễn Thu Thủy làm chủ một hệ thống spa với hơn 100 cơ sở trải dài từ Bắc tới Nam. Cũng từng có thời điểm cô đối mặt với chuyện phá sản. Sau này Hoa hậu kể, lúc đó cô chẳng nghĩ tới gì ngoài tiền, chẳng khao khát gì ngoài chuyện kiếm tiền: "Khi đó, nhìn đâu tôi cũng thấy cơ hội kiếm tiền, tôi tin rằng với sự hiểu biết và chăm chỉ của mình, tôi làm gì cũng sẽ thành công. Tôi đánh giá một ai đó bằng khả năng kiếm tiền và những của cải vật chất mà họ sở hữu."

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-4

Nhưng tiền bạc không giúp cô có một cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa. Cuộc hôn nhân đầu kín tiếng ở tuổi 25 với người đàn ông mà cô yêu ngay sau ngày đăng quang, người hội đủ mọi tiêu chuẩn thông thường - tức có tri thức, tử tế và thành đạt, chỉ kéo dài được 3 năm.

29 tuổi, sau 3 năm chung sống và 7 yêu đương, cô ly hôn, mang theo con trai đi làm lại cuộc đời.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-5

Tuổi 30 dậy sóng

32 tuổi, Nguyễn Thu Thủy cứ ngỡ đã chạm tay vào hạnh phúc khi cô gặp được người "làm con tim vui trở lại". Cô quyết định sinh con cho người mình yêu. Nhưng lúc con gái ra đời thì người ta cũng rời bỏ cô. Một lần nữa Hoa hậu làm mẹ đơn thân. Điều tiếng đồn thổi bắt đầu khởi sinh từ đây.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-6

Giữa lúc đang ăn nên làm ra với thương hiệu spa của mình, Hoa hậu Việt Nam 1994 bất ngờ thu hẹp lại quy mô. Cô dành thời gian nhiều hơn cho việc... viết lách. Cô viết văn, viết báo, biên kịch phim, và cái nào cũng tạo ra tiếng vang khiến công chúng phải sửng sốt. Nhưng với tính cách "quá mặn", người đàn bà "sắc sảo, mặn mà" ấy nói gì cũng khiến thiên hạ "nhảy dựng lên". 

Phát ngôn "Bản thân cái đẹp đã là một tài năng" của cô bị đem ra bàn tán, chỉ trích suốt thời gian dài, rồi quy kết cô là người đẹp thực dụng, phù phiếm. Người ta chê cô phù phiếm, cô lại không ngại chọn tính từ đó làm châm ngôn sống của mình trên mạng xã hội như một sự thách thức ngạo nghễ: "Vanity - Always Vanity - Absolute Vanity" (Phù phiếm, luôn luôn phù phiếm, tuyệt đỉnh phù phiếm).

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-7

Trong một talkshow bàn chuyện "tham vàng bỏ ngãi" trên truyền hình, Nguyễn Thu Thủy cũng chẳng ngại tranh luận quyết liệt với NSND Quốc Anh, để bảo vệ quan điểm vật chất của mình với tuyên ngôn đã trở thành kinh điển: "Thực ra khóc ở đâu cũng thế thôi, nhưng khóc ở trong xe Mercedes vẫn thích hơn là sau cái xe đạp hay Wave tàu."

Trong gần một thập kỷ, Nguyễn Thu Thủy liên tục được gọi tên trên mặt báo với những phát ngôn mà người ta cho là "vạ miệng". Dù với Hoa hậu, chắc chắn chúng chưa bao giờ là tai nạn ngôn từ. Người khen Hoa hậu sắc sảo, thông tuệ nhiều, người chỉ trích Hoa hậu ngạo mạn, coi trọng giá trị hình thức đông đảo không kém. Mặc khen chê, Nguyễn Thu Thủy vẫn viết, vẫn nói. Viết những cái cô thích và nói những cái cô nghĩ, chẳng chiều chuộng ai. 

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-8

Chỉ có điều, những đồn thổi ái tình khiến hình ảnh của cô bắt đầu dần trở nên méo mó trên mạng xã hội.

Tuổi 40 bão táp

Năm 2017, bắt đầu rầm rĩ từ các diễn đàn, hội nhóm dành cho phụ nữ trên mạng xã hội, cái tên Nguyễn Thu Thủy trở thành tâm điểm bàn tán vì tin đồn “người thứ 3”.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-9

Ngay sau đó, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang - tác giả của 1981, Yêu trên đỉnh Kilimanjaro - lên tiếng trên trang cá nhân, tố đích danh Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy.

Chuyện về cô Hoa hậu ly hôn trước tuổi 30, thị phi gắn liền với loạt phát ngôn gây bão: Thà khóc trên Mercedes còn hơn trên Wave tàu-10

Đối mặt với loạt cáo buộc tình ái trên mạng xã hội, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy giữ bản lĩnh thép. Cô chỉ trả lời một lần duy nhất trên truyền thông rằng: "Tôi có đọc được đoạn chia sẻ ấy nhưng tôi sẽ không trả lời gì thêm. Tôi không liên quan nên mạn phép không trả lời". 

Hoa hậu cũng không đóng trang cá nhân, không tạm dừng xuất hiện trên truyền hình. Cô vẫn sinh hoạt bình thường, dẫn chương trình đều đặn trên các bản tin, xem như không có những đồn thổi lẫn chỉ trích đang dậy sóng dư luận.

Ở tuổi 43, Nguyễn Thu Thủy vẫn đang độc thân và hài lòng với cuộc sống không có người đàn ông bên cạnh. Người đẹp chia sẻ không có ý định tái hôn và "đang rất vui với những gì mình có".

 Theo Helino


Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Hoa hậu Thu Thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.