Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet

"Có thời điểm, con thính ngủ và "bám" mẹ tới mức buổi đêm tôi muốn vào nhà vệ sinh, nhưng chỉ cần tôi rời khỏi giường là bé Bồ Câu thức dậy bò theo", Maya tiết lộ.

"Có thời điểm, con thính ngủ và "bám" mẹ tới mức buổi đêm tôi muốn vào nhà vệ sinh, nhưng chỉ cần tôi rời khỏi giường là bé Bồ Câu thức dậy bò theo", Maya tiết lộ.

Nhắc tới Maya, khán giả sẽ nghĩ ngay tới 1 cô gái đẹp với rất nhiều danh xưng: Người mẫu, ca sĩ, diễn viên. Hoạt động nghệ thuật với tư cách 1 người mẫu từ năm 16 tuổi, sau đó Maya thử sức với ca hát và điện ảnh.

Nhưng ở thời đỉnh cao của danh tiếng thì cô quyết định 1 mình qua Mỹ, âm thầm sinh con. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Maya tiết lộ cô trầm tính hơn, sống chậm hơn để tận hưởng hết hạnh phúc của 1 người mẹ.

Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet-1

Sau khi sinh con, Maya trầm tính hơn, sống chậm hơn để tận hưởng hết hạnh phúc của 1 người mẹ.

"Đối với những lời đồn, cứ im lặng rồi giông tố sẽ qua"

Maya là 1 trong số những chân dài nổi tiếng đa năng của showbiz Việt. Nhưng nhiều người nhận xét rằng vì theo đuổi quá nhiều lĩnh vực nên chị dường như không thực sự nổi bật ở lĩnh vực nào?

Có lẽ mọi người đặt kỳ vọng vào tôi nhiều quá nên mới cho rằng tôi làm quá nhiều thứ mà chẳng thứ nào bật hẳn lên. Showbiz Việt hiện nay có nhiều kiểu hoạt động nghệ thuật và không có kiểu nào quá hot như trước kia.

Tôi tự định vị mình là tuýp nghệ sĩ đa năng. Nếu bảo tôi bỏ 1 trong số những lĩnh vực mà tôi đang hoạt động thì tôi tiếc lắm. Tôi thích ca hát, thích đóng phim và làm người mẫu từ nhỏ, bây giờ lớn lên có điều kiện để làm thì tại sao lại từ bỏ.

Còn về thành công, tôi quan niệm rằng trong cuộc sống, mình vui và được làm những điều mình thích là đủ.

Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet-2

"Tôi quan niệm rằng trong cuộc sống, mình vui và được làm những điều mình thích là đủ".

Chị từng chia sẻ mình cảm thấy "đuối sức" với thị trường âm nhạc trong nước. Chị có thể nói rõ hơn?

Đối với nhiều ca sĩ khác, con đường ca hát của tôi dường như gập ghềnh hơn rất nhiều. Hiện tại, để tìm được 1 ê-kip hỗ trợ cho mình, tôi thấy rất khó. Bản thân tôi lại thường xuyên "nhảy" việc kiểu đang hát thì đi đóng phim, đang đóng phim lại chuyển sang hát... nên chẳng ê-kíp nào "chạy" theo được. Không có người hỗ trợ, dần dần, tôi cảm thấy mình đuối sức đi.

Ngoài ra, tôi đã đi diễn mẫu từ năm tôi 16 tuổi, nghĩa là tôi bước vào showbiz Việt khá lâu rồi. Tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn muốn làm việc nhưng không còn muốn quá đặt nặng mọi thứ nữa. Thời điểm hiện tại, tôi là chủ gia đình, tôi chọn cuộc sống an yên hơn và muốn vun vén cho gia đình nhiều hơn.

Vậy mà có tin đồn rằng vì sinh con cho đại gia nên Maya không cần phải lo lắng về tiền bạc nữa nên mới kén chọn trong công việc?

Có tin đồn như vậy sao, thực sự tôi không hề biết đấy! Nhưng nói thật nhé, tôi chẳng sung sướng và kén cá chọn canh tới mức đó đâu.

Bước chân vào showbiz Việt cũng lâu rồi, tôi thực sự chẳng bận tâm nhiều đến những lời đồn xung quanh mình. Vì tôi nghĩ rằng bình yên là ở tâm mình thôi. Đối với những scandal, những lời đồn, mình không cần đua tranh làm gì.

Điều quan trọng nhất là có những người xung quanh mình, yêu thương và hiểu mình, thế là đủ. Còn xã hội quá rộng lớn, đâu có cách nào để tất cả mọi người đều hiểu và thông cảm cho mình được. Vậy thì đối diện với những scandal, với những đồn thổi, mình cứ im lặng rồi giông tố sẽ qua.

Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet-3

"Đối với những scandal, những lời đồn, mình không cần đua tranh làm gì".

Người ta nói rằng phụ nữ thiệt thòi hơn đàn ông vì phụ nữ sau khi sinh con chắc chắn công việc, sự nghiệp sẽ bị hạn chế. 4 năm trước chị tạm gác hào quang để sinh con và giờ chị chọn sống an yên thay vì toàn tâm toàn ý cho công việc, chị có cảm thấy mình thiệt thòi?

Tôi chẳng nghĩ nhiều đến thế đâu. 4 năm trước, khi biết mình có con, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng trời đã cho mình đứa con thì mình sẽ làm tròn thiên chức làm mẹ. Và khi đã làm mẹ thì cả cuộc sống của tôi sẽ xoay quanh đứa con, cả thế giới thu bé lại bằng đúng 1 cô gái bé nhỏ - là con gái tôi.

Sau khi sinh con, tôi cũng xác định chắc chắn mình sẽ quay trở về Việt Nam, tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Và để có thể "tái xuất", thì tôi phải lấy lại vóc dáng. Có những dự định đó rồi, tôi cứ thực hiện từng thứ một, đến khi tôi đủ tự tin về vóc dáng, về bản thân thì tôi quay lại với showbiz Việt, mọi thứ cứ đơn giản như vậy thôi.

Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet-4

"Khi đã làm mẹ thì cả cuộc sống của tôi sẽ xoay quanh đứa con".

"Có đêm, 2 mẹ con dắt díu nhau vào toilet rồi đi ra"

Đang ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, chị dừng tất cả để qua Mỹ sinh con. Nhiều người cho rằng đây là 1 sự trốn tránh của Maya?

Cũng chẳng phải là trốn tránh gì đâu, tôi suy nghĩ đơn giản lắm. Tôi chỉ muốn có 1 môi trường khác tốt hơn để sinh con.

Dù sao tôi cũng là 1 người của công chúng, thời điểm đó tôi chưa tiện công khai việc sinh con nên tôi chọn 1 nơi khác, 1 môi trường khác để sinh con, vậy thôi.

Đang sống trong 1 môi trường hết sức sôi động, lại bất thình lình "ở ẩn" và 1 mình sinh con, chăm con. Khoảng thời gian đó chắc rất khó khăn với chị?

Suốt quá trình mang thai và sinh con, tôi luôn có sự đồng hành của mẹ ruột. Nhưng khi sang Mỹ thì chỉ có mình tôi mà thôi. Thực sự, cũng khá là khó khăn.

Tôi còn nhớ khi mới sinh con xong, tôi phải chuyển sang ngôi nhà khác. Lúc đó, chỉ có 2 mẹ con, bé Bồ Câu còn đỏ hỏn, không thể rời mẹ phút nào được. Tôi vừa ôm con, vừa tự đóng gói đồ đạc.

Cuộc sống cô đơn của Maya bên Mỹ: Vừa ôm con vừa dọn nhà, có đêm phải ôm con vào toilet-5

"Không ít lần, cả 2 mẹ con dắt díu nhau vào toilet rồi đi ra ngủ tiếp".

Rồi đến khi sang ngôi nhà mới, bé lạ nhà nên cứ đặt xuống là khóc. Thế là tôi 1 tay bế con, 1 tay rạch các thùng đồ đã đóng gói, từ từ sắp xếp lại mọi thứ, bài trí lại căn nhà. Thú thực, tôi không nghĩ là vì sao mình có đủ sức mạnh và sự kiên nhẫn đến vậy.

Có thời điểm, con thính ngủ và "bám" mẹ tới mức buổi đêm tôi muốn vào nhà vệ sinh, nhưng chỉ cần tôi rời khỏi giường là bé Bồ Câu thức dậy bò theo. Thế là không ít lần, cả 2 mẹ con dắt díu nhau vào toilet rồi đi ra ngủ tiếp.

Vất vả, cô đơn là vậy nhưng vì đó là những gì 1 người mẹ phải trải qua, phải dành cho con nên tôi chẳng còn thấy khó khăn. Bây giờ nhớ lại, tôi cảm thấy đó chính là khoảng thời gian tự lập, hạnh phúc nhất của 2 mẹ con.

Theo Trí thức trẻ


Maya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.