Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?

Trong gần 30 năm chung sống, Ngọc Lễ và Phương Thảo vẫn luôn dành cho nhau một tình yêu lãng mạn, ân cần.

Đến với nhau sau đổ vỡ hôn nhân

Nhắc đến cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ, ngoài những ca khúc đã gắn bó với tên tuổi của họ như "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... khán giả còn nhớ câu chuyện tình đẹp đầy mộng mơ của cô ca sĩ xinh đẹp và chàng nhạc sĩ tài hoa.

Phương Thảo tên thật là Văn Thị Kim Lang, quê ở Sa Đéc - Đồng Tháp, bố cô là người Mỹ nhưng mãi sau này mới biết mặt. Những năm tháng tuổi thơ, Phương Thảo tất tả bán hàng kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Mãi tới khi lớn lên, Phương Thảo mới rời quê lên Sài Gòn để thực hiện giấc mơ ca hát của mình. Đó cũng là nơi cô đã gặp Ngọc Lễ.

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-1

Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng 2 cô con gái Na - Nấm

Phương Thảo từng kể, cô quen Ngọc Lễ trong một lần nhắc nhở anh quên kéo... khoá quần. Sau đó, xin anh được tập hát cùng.

Dù trước đó chỉ sáng tác nhạc Rock nhưng tới khi quen cô gái sở hữu ngọt hát trong trẻo ngọt ngào đó, Ngọc Lễ đã viết bài "Ai cho em tình yêu" để cô mang đi dự thi Tiếng hát hay TP.Hồ Chí Minh và đạt giải 3.

Tuy nhiên, thời điểm đó, cả Phương Thảo và Ngọc Lễ đều đã có gia đình nhưng cuộc hôn nhân của họ không được trọn vẹn.

Bởi vậy mãi sau này, khi cuộc hôn nhân đó đổ vỡ, họ gặp lại nhau và nhận ra đây mới thật sự là một nửa của mình. Năm 1993, cặp đôi chính thức đến với nhau và bắt đầu dệt lên một câu chuyện tình đẹp như cổ tích.

Trên chiếc xe cúp màu đỏ vừa cũ kỹ vừa bền bỉ, Ngọc Lễ chở Phương Thảo đi hát. Những ca khúc song ca "chàng đàn - nàng hát" của cặp đôi nghệ sĩ nhanh chóng trở thành cơn sốt của những tụ điểm âm nhạc thời bấy giờ.

Cũng kể từ khi đến với nhau, Ngọc Lễ cũng chuyển sang viết những ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn hợp với chất giọng của Phương Thảo. Bởi hai lẽ, anh là người rất hiểu giọng vợ mình, thứ hai, đó là cách anh bày tỏ tình yêu với vợ.

Điển hình như bài hát "Ba ngọn nến lung linh", Ngọc Lễ sáng tác trong một đêm giao thừa, khi nhìn thấy vợ mình đang cặm cụi đốt nến để nguyện cầu khi sắp sinh con đầu lòng. Ngọc Lễ đã dùng âm nhạc để nói lên tình cảm của mình.

Rồi họ lần lượt sinh hai cô con gái Na (Phương Nam) và Nấm (Thảo Nam), làm nên một gia đình kiểu mẫu nhiều người ngưỡng mộ.

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-2

"Nếu còn có kiếp sau, tôi vẫn mong cô ấy sẽ tiếp tục làm vợ mình"

Năm 2005, thông qua chương trình thực tế của một số nhà báo Mỹ, Phương Thảo tìm gặp được cha ruột người Mỹ của mình. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của gia đình nghệ sĩ.

Họ quyết dịnh bỏ dở sự nghiệp ca hát tại Việt Nam để sang Mỹ định cư để Phương Thảo được đoàn tụ với bố, và cũng để hai cô con gái có nhiều điều kiện phát triển hơn.

Trong suốt 15 năm sống xa quê hương, dù không xuất hiện nhiều nhưng vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. Họ không đi biểu diễn mà sống bằng nghề sáng tác và dạy hát cho các ca sĩ trẻ, làm huấn luyện viên cho các cuộc thi tài năng âm nhạc của các trung tâm hải ngoại.

Ngọc Lễ kể, một ngày của họ bắt đầu bằng việc ngồi uống cà phê cùng nhau, rồi cả hai chăm sóc bầy mèo. Trong nhà, vợ chồng nhạc sĩ luôn phân chia công việc nội trợ. Phương Thảo thường đảm nhận phần bếp núc, còn Ngọc Lễ nhận khâu rửa chén bát, dọn dẹp nhà cửa...

Vào những lúc rảnh, cả gia đình lại đưa nhau đi xem phim hoặc ăn uống ở ngoài. Gia đình anh vẫn giữ thói quen quây quần bên mâm cơm như ở quê nhà. Ngoài ca hát, Phương Thảo còn đam mê trồng vườn. Họ có một mảnh sân sau nhà trồng nhiều loại rau.

Hai cô con gái của Phương Thảo - Ngọc Lễ cũng được thừa hưởng năng khiếu âm nhạc của bố mẹ và hiện tại cũng đang theo đuổi con đường đó.

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-3

Khu vườn sai trĩu cây trái của vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-4

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-5

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 15 năm sang Mỹ định cư giờ ra sao?-6

Ngọc Lễ bảo, sở dĩ họ gắn bó với nhau bền chặt như vậy là ngoài là vợ chồng, họ còn là đồng nghiệp, song hành bên nhau trong cả cuộc sống lẫn âm nhạc.

Họ luôn cố gắng duy trì một cuộc hôn nhân giản đơn, ấm áp. Mỗi lần xảy ra cãi vã, họ sẽ cùng ngồi lại và viết ra những mẩu giấy nói về những tâm tư của mình để đối phương có thể hiểu được.

Trong mắt Phương Thảo, chồng mình là một người hiền lành, lúc nào cũng lãng mạn và biết cách thể hiện tình yêu với những người quan trọng, kể cả khi đã chung sống nhiều năm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cô từng tâm sự: "Anh ấy lúc nào cũng lãng mạn và để tâm đến những điều nhỏ nhắt nhất. Lúc nào tôi cũng nghe thấy những lời ngọt ngào từ anh Lễ".

Còn với Ngọc Lễ, vợ anh có tính cách hiền hậu, không bao giờ lo toan tính toán hay làm hại ai, lúc nào cũng biết nghĩ về gia đình và thẳng thắn trong mọi tình huống.

Nói về tình yêu dành cho Phương Thảo, Ngọc Lễ bảo: "Cưới được Phương Thảo làm vợ, đối với tôi đó là một bước ngoặt lớn và nếu có cơ hội được sinh ở ở kiếp sau, tôi vẫn mong cô ấy sẽ tiếp tục làm vợ mình".

 Theo Trí thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/cuoc-song-cua-phuong-thao-ngoc-le-sau-15-nam-sang-my-dinh-cu-gio-ra-sao-8202028275248354.htm

Phương Thảo - Ngọc Lễ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.