Đạo diễn Lê Hoàng: 'Nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My, đàn ông nguy mất'

"Rõ ràng nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông nguy mất. Đàn ông sẽ từ trần hàng loạt ở tuổi U40 vì kiệt sức và vì khao khát, chả còn ai sống sót dài lâu!", nam đạo diễn nhận định.

"Rõ ràng nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông nguy mất. Đàn ông sẽ từ trần hàng loạt ở tuổi U40 vì kiệt sức và vì khao khát, chả còn ai sống sót dài lâu!", nam đạo diễn nhận định.

Không chỉ là đạo diễn tài năng, Lê Hoàng còn được biết đến là một cây bút có cá tính riêng biệt. Tiếp nối chuỗi bài viết về sao Việt, đạo diễn họ Lê vừa thể hiện những góc nhìn thú vị về Hoa hậu Đền Hùng 1989 - Giáng My trên mạng xã hội. 

 

Giáng My là nhân việt tiếp theo trong chuỗi bài viết của đạo diễn Lê Hoàng.

 

Trong một bài viết tương đối dài, đạo diễn họ Lê dành toàn bộ câu chữ để luận bàn về nhan sắc "không tuổi" của hoa hậu Giáng My.

"Nổi tiếng là ước mơ, khao khát của muôn loài, và mỗi loài lại chọn một cách khác nhau, cá voi nổi tiếng vì to, chim họa mi nổi tiếng vì hát hay, mèo nổi tiếng về bắt chuột, thỏ nổi tiếng về tai dài, còn Giáng My nổi tiếng vì trẻ lâu...

Trong các đại dương đen thẳm của những ai đang vùng vẫy chống lại tuổi già, họ vừa kêu khóc, vừa níu vào nhau và từ từ chìm xuống, có một ngọn hải đăng rực sáng, lấp lánh và vời vợi từ trên cao: Giáng My!", Lê Hoàng mở đầu.

Dưới góc nhìn của đạo diễn Gái nhảy, nhan sắc trẻ trung bất chấp thời gian của hoa hậu 47 tuổi là trường hợp cá biệt trong xã hội hiện nay. Ra đường sẽ gặp cả trăm cô gái, nhưng Lê Hoàng đánh giá: "Giáng My khác người ở chỗ nàng vẫn cương quyết, vẫn tung tăng, vẫn nhí nhảnh bao nhiêu năm như một cô gái trong khi bạn bè chung quanh đã làm bà lão từ lâu rồi".

Vì hoa hậu sở hữu nét đẹp thanh xuân hiếm có khó tìm, nam đạo diễn cho rằng ai cũng khâm phục nhưng đồng thời cũng căm thù, ghen tỵ với cô.

Họ Lê viết: "Đàn ông, đàn bà và cả loại đàn ông pha lẫn đàn bà trên khắp Việt Nam từ lâu đã trợn mắt nhìn Giáng My một cách căm thù, ghen tị và khâm phục nhất, để cố tìm ra một nét già cỗi ở nàng nhưng tuyệt vọng.

Dù chúng có mua bao nhiêu loại kính đắt tiền đeo vào mắt thì cũng chỉ thấy một cô gái da trắng tươi, má bầu bĩnh, mắt đen láy và giọng nói trong veo. Sự trẻ lâu của Giáng My đã trở thành huyền thoại, đi suốt thời gian, đi suốt không gian.

Đàn ông mỗi lần gặp nàng lại hốt hoảng chả biết gọi là em hay là cháu, đàn bà mỗi lần thấy nàng lại bứt tóc chả hiểu nên kêu là cô hay bé hay tiểu thư. Chỉ có nhà báo là khôn ngoan, gọi nàng là hoa hậu".


Lê Hoàng: "Giáng My vẫn như một cô gái dù bạn bè chung quanh đã làm bà lão từ lâu rồi".

Để trả lời cho câu hỏi "Bao giờ Giáng My mới chịu già đi?", theo Lê Hoàng là một bài toán khó. Nhưng dựa trên sự "tìm hiểu" của bản thân, nam đạo diễn có đưa ra một số lý giải hài hước.

"Lý giải về tuổi trẻ bất diệt của Giáng My, hiện có rất nhiều lời đồn đại kẻ thì thề là đã nhìn thấy nàng ngày nào cũng ngâm mình vào bồn tắm toàn sữa dê, đã thế lại là loại dê lông trắng. Kẻ thì nói nàng ăn mỗi bữa nửa bát mật ong chúa nguyên chất, mua từ Tây Tạng. Kẻ thì thầm tiết lộ bí quyết của nàng là chỉ yêu đàn ông trẻ đẹp tuổi teen! Nhưng vô khối anh cam đoan rằng, muốn trẻ lâu, Giáng My hôm nào cũng đi bar đến sáng", đạo diễn khôi hài.

Sau những phân tích, Lê Hoàng kể dư luận giờ đây đang cá nhau về một chủ đề mới: "Đó là bao giờ Giáng My mới già bằng… con gái nàng. Có vẻ về khoản ấy, nàng không khi nào đuổi kịp!"


Giáng My và con gái Anh Sa.

Theo Lê Hoàng, nhan sắc của mỹ nhân U50 không phải tự nhiên mà có. "Nàng đã đánh cướp nó một cách tài tình, nhưng đánh cướp của ai và đánh cướp như thế nào, khéo chỉ mình nàng hiểu", nam đạo diễn ẩn ý.

Khép lại bài viết, đạo diễn tài năng cho rằng: Nếu mọi phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông trong xã hội có thể "đột tử" sớm.

"Rõ ràng, nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông nguy mất. Đàn ông sẽ từ trần hàng loạt ở tuổi U40 vì kiệt sức và vì khao khát, chả còn ai sống sót dài lâu! Nếu bạn có diễm phúc sống ở Sài Gòn, nếu bạn có may mắn được một đêm trăng sáng đi qua nhà Giáng My, thấy nàng ngồi trên ban công vừa đàn, vừa hát một bản tình ca Nhật Bản, bạn sẽ thọ đến trăm năm", Lê Hoàng hài hước.


Lê Hoàng: "Nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông nguy mất. Đàn ông sẽ từ trần hàng loạt ở tuổi U40 vì kiệt sức và vì khao khát, chả còn ai sống sót dài lâu".

Nguyên văn bài viết của đạo diễn Lê Hoàng:

 

GIÁNG MY

Nổi tiếng là ước mơ khao khát của muôn loài, và mỗi loài lại chọn một cách khác nhau, cá voi nổi tiếng vì to, chim họa mi nổi tiếng vì hát hay, mèo nổi tiếng về bắt chuột, thỏ nổi tiếng về tai dài, còn Giáng My nổi tiếng vì trẻ lâu.

Sự trẻ trung có giá trị thế nào với con gái thì chắc Lê Hoàng chả cần nhấn mạnh. Ai cũng biết nếu báo “Tuổi trẻ” đổi thành “Tuổi già” hay “Nhà xuất bản trẻ” đổi thành “Nhà xuất bản về hưu” thì số phận sẽ ra sao. Do đó từ cổ chí kim, từ Âu sang Á, các bà, các cô và cả các ông điên cuồng cố sức níu giữ tuổi trẻ, không hề tiếc công sức, tiếc tiền bạc và tiếc bản thân.

Trong các đại dương đen thẳm của những ai đang vùng vẫy chống lại tuổi già, họ vừa kêu khóc, vừa níu vào nhau và từ từ chìm xuống, có một ngọn hải đăng rực sáng, lấp lánh và vời vợi từ trên cao: Giáng My!

Giáng My là gì? Tất nhiên là một cô gái. Cô gái tất nhiên ra phố một phút là gặp cả trăm. Nhưng Giáng My khác người ở chỗ nàng vẫn cương quyết, vẫn tung tăng, vẫn nhí nhảnh bao nhiêu năm như một cô gái trong khi bạn bè chung quanh đã làm bà lão từ lâu rồi.

Đàn ông, đàn bà và cả loại đàn ông pha lẫn đàn bà trên khắp Việt Nam từ lâu đã trợn mắt nhìn Giáng My một cách căm thù, ghen tị và khâm phục nhất, để cố tìm ra một nét già cỗi ở nàng nhưng tuyệt vọng.

Dù chúng có mua bao nhiêu loại kính đắt tiền đeo vào mắt thì cũng chỉ thấy một cô gái da trắng tươi, má bầu bĩnh, mắt đen láy và giọng nói trong veo, sự trẻ lâu của Giáng My đã trở thành huyền thoại, đi suốt thời gian, đi suốt không gian.

Đàn ông mỗi lần gặp nàng lại hốt hoảng chả biết gọi là em hay là cháu, đàn bà mỗi lần thấy nàng lại bứt tóc chả hiểu nên kêu là cô hay bé hay tiểu thư. Chỉ có nhà báo là khôn ngoan, gọi nàng là hoa hậu.

Bao giờ Giáng My mới chịu già đi, đó là một câu hỏi lớn, lơ lửng trên đầu thời đại. Để chờ đợi câu hỏi này được giải đáp, khối kẻ đã bắt ghế rình ở cổng nhà nàng, chờ xem thời gian tác động ra sao. Cuối cùng chúng nhất trí ở một điểm: phải đổi câu hỏi là bao giờ Giáng My mới chịu đừng trẻ lâu.

Lý giải về tuổi trẻ bất diệt của Giáng My, hiện có rất nhiều lời đồn đại kẻ thì thề là đã nhìn thấy nàng ngày nào cũng ngâm mình vào bồn tắm toàn sữa dê, đã thế lại là loại dê lông trắng. Kẻ thì nói nàng ăn mỗi bữa nửa bát mật ong chúa nguyên chất, mua từ Tây Tạng.

Kẻ thì thầm tiết lộ bí quyết của nàng là chỉ yêu đàn ông trẻ đẹp tuổi teen! Nhưng vô khối anh cam đoan rằng, muốn trẻ lâu, Giáng My hôm nào cũng đi bar đến sáng.

Điều khiến cho bà con điên tiết là Giáng My chẳng những trẻ đẹp mà còn dùng việc ấy một cách hiệu quả thần kỳ. Nếu như Lê Hoàng phung phí nhan sắc đẹp trai của mình vào những sinh hoạt vô bổ thì Giáng My dùng nó để đóng phim, để lên sân khấu hát, để làm giám khảo hoặc để đi ra mắt cho các sự kiện sáng lên.

Rất nhiều phim Giáng My đóng, rất nhiều nam tài tử hoặc nam đạo diễn làm việc với nàng đã trở thành dĩ vãng mà Giáng My vẫn nhí nhảnh, vui tươi. Giây phút này đây, dư luận đang cá nhau về một chủ đề mới! Đó là bao giờ Giáng My mới già bằng… con gái nàng. Có vẻ về khoản ấy, nàng không khi nào đuổi kịp!

Tất nhiên, là một nhà khoa học ai cũng sẽ hiểu làm gì có đứa nào ngốc trẻ lâu. Sự bất tử chỉ dành cho những ai xứng đáng. Nhưng Giáng My thông minh ở chỗ nào? Câu hỏi này chỉ có kẻ thông minh cực kỳ mới giải đáp được.

Theo Lê Hoàng, nhan sắc của Giáng My không phải tự nhiên mà có. Nàng đã đánh cướp nó một cách tài tình, nhưng đánh cướp của ai và đánh cướp như thế nào, khéo chỉ mình nàng hiểu.

Rõ ràng, nếu tất cả phụ nữ đều trở thành Giáng My thì đàn ông nguy mất. Đàn ông sẽ từ trần hàng loạt ở tuổi U40 vì kiệt sức và vì khao khát, chả còn ai sống sót dài lâu!

Nếu bạn có diễm phúc sống ở Sài Gòn, nếu bạn có may mắn được một đêm trăng sáng đi qua nhà Giáng My, thấy nàng ngồi trên ban công vừa đàn, vừa hát một bản tình ca Nhật Bản, bạn sẽ thọ đến trăm năm.

Lê Hoàng

Theo VietNamNet


Giáng My

đạo diễn Lê Hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.