Diễn viên Kim Tuyến: Mẹ đơn thân xinh đẹp, được xét NSƯT ở tuổi 36

Á quân "Phụ nữ thế kỷ 21", Kim Tuyến có tên trong danh sách nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT năm 2023.

Mới đây, Kim Tuyến xuất hiện trong danh sách 102 nghệ sĩ được xét duyệt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) năm 2023. Nữ diễn viên là nghệ sĩ thứ 23 có tên trong danh sách, thuộc lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình, hoạt động tại TPHCM.

Sinh năm 1987, Kim Tuyến đã có hơn 17 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều giải thưởng về phim ảnh.

Diễn viên Kim Tuyến: Mẹ đơn thân xinh đẹp, được xét NSƯT ở tuổi 36 - 1

Diễn viên Kim Tuyến (Ảnh: Facebook nhân vật).

Từ nhỏ, Kim Tuyến sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê diễn xuất. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng chuẩn cùng chiều cao 1m72, Kim Tuyến có nhiều lợi thế để bước chân vào giới giải trí Việt. Năm 16 tuổi, cô bắt đầu làm người mẫu quảng cáo, từng tham gia một dự án với mức cát xê 2.000 USD.

Khi học xong phổ thông, năm 2006, Kim Tuyến quyết định tham gia dự thi cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 để thỏa mong muốn được đứng trên sân khấu.

Đây là một chương trình truyền hình thực tế đi tìm hình ảnh người phụ nữ hiện đại, năng động, với một số gương mặt được chú ý như diễn viên Lã Thanh Huyền, Hà Hương, Á hậu Ngọc Lan…

Thời điểm đó, Kim Tuyến mới 19 tuổi. Với nhan sắc xinh đẹp và kỹ năng diễn xuất trời phú của mình, Kim Tuyến đã giành giải Nhì chung cuộc. Đây là cột mốc đáng nhớ đầu tiên của Kim Tuyến trong sự nghiệp.

Sau cuộc thi, cô được đông đảo công chúng biết tới, có nhiều cơ hội để tiến vào showbiz cũng như nhận được nhiều lời mời đóng phim. Cô đảm nhận những vai ấn tượng trong loạt phim truyền hình như Chuyện tình đảo ngọc, Tuổi thanh xuân…

Diễn viên Kim Tuyến: Mẹ đơn thân xinh đẹp, được xét NSƯT ở tuổi 36 - 2

Kim Tuyến trong phim "Chuyện tình đảo ngọc" (Ảnh: M&T Pictures).

Trong đó, vai diễn trong Chuyện tình đảo ngọc đã giúp Kim Tuyến giành giải Cánh diều vàng 2009 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Cô cũng đạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở hạng mục Phim truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều vàng cho vai Mai trong Tuổi thanh xuân.

Ngoài truyền hình, cô cũng tham gia một số phim điện ảnh như Cát nóngNgủ với hồn ma… Cả 2 phim, Kim Tuyến đều được giới chuyên môn đánh giá cao.

Năm 2014, Kim Tuyến tiếp tục đạt giải Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất tại giải thưởng Ngôi sao xanh...

Không chỉ hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Kim Tuyến còn tích cực tham gia những sự kiện xã hội. Cô là Đại sứ thiện chí kêu gọi không kỳ thị người nhiễm HIV/AIDS.

Có sự nghiệp nhiều dấu ấn, song chuyện tình cảm của Kim Tuyến lại không suôn sẻ. Cô lập gia đình khi mới 19 tuổi nhưng đổ vỡ sau hai năm kết hôn. Năm 21 tuổi, diễn viên quyết định làm mẹ đơn thân.

Ở tuổi 36, Kim Tuyến vẫn chọn cuộc sống độc thân, một mình nuôi con gái 16 tuổi. Dù vậy, cô khẳng định mình không phải người lận đận trong chuyện tình cảm. Hiện tại, Kim Tuyến muốn dành thời gian cho công việc. Thời trẻ, cô đặt mọi thứ vào tình yêu, nhưng hiện tại chỉ xem nó là gia vị cuộc sống.

"Tôi nghĩ chuyện tình cảm phụ thuộc vào chữ duyên. Đến thời điểm nào đó, bản thân sẵn sàng cho một mối quan hệ thì người ấy sẽ xuất hiện. Tôi không đặt kế hoạch mình phải có người yêu. Những gì đang đến thì mình làm tốt, để nó dẫn mình đến một cái tốt khác.

Có thể bây giờ tôi không dành cho tình yêu nhưng biết đâu vài tháng sau tôi kết hôn. Chuyện đó không phải tôi chưa chín chắn mà cuộc sống luôn là món quà bất ngờ mỗi ngày", diễn viên Chuyện tình đảo ngọc nói.

Diễn viên Kim Tuyến: Mẹ đơn thân xinh đẹp, được xét NSƯT ở tuổi 36 - 3

Kim Tuyến từng khẳng định còn sống là còn yêu, nhưng chưa sẵn sàng tái hôn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trước quan điểm yêu người trong nghề hay đại gia, Kim Tuyến thẳng thắn nói sẽ chọn người bạn đời bằng sự rung động của trái tim. Cô muốn được ở bên người có tài, tâm, đức, từ đó có thể học hỏi được nhiều điều và thực hiện hoài bão của bản thân.

"Nếu yêu người trong nghề sẽ dễ dàng thấu hiểu, thông cảm cho công việc của nhau. Yêu người ngoài nghề sẽ có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm về các lĩnh vực khác. Còn đại gia lại là người rất tài giỏi. Tôi luôn muốn được ở bên cạnh những người có tài, tâm, đức. Vì tôi sẽ học hỏi được nhiều điều và thực hiện những hoài bão của bản thân", nữ diễn viên chia sẻ.

Hiện Kim Tuyến vừa đóng phim, vừa kinh doanh để đảm bảo cuộc sống cho mình và con gái. Con gái 16 tuổi của Kim Tuyến đã biết phụ giúp mẹ quán xuyến công việc kinh doanh. Nữ diễn viên trả thù lao cho con như các nhân viên khác, để giúp con gái rèn luyện tính tự lập.

Trong quá trình giáo dục con, diễn viên luôn lắng nghe và giúp con phát triển nhiều kỹ năng để vững vàng hơn khi ra đời.

Kim Tuyến từng có lúc thấy mệt mỏi vì một mình nuôi con, chịu áp lực từ công việc, gia đình, không có thời gian nào cho bản thân. Nhưng cô chọn cách đối diện khó khăn, trau dồi bản lĩnh để vừa làm mẹ, vừa làm cha chăm sóc con gái.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Kim Tuyến tiết lộ, con gái và cha của bé không có quan hệ tốt đẹp. Cô cho biết đó là do cách cư xử thiếu trách nhiệm của người cha.

Năm 2022, Kim Tuyến tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Nữ diễn viên xem đây là bước chuyển mình của bản thân để lấn sân sang vai trò đạo diễn trong tương lai.

Diễn viên Kim Tuyến: Mẹ đơn thân xinh đẹp, được xét NSƯT ở tuổi 36 - 4

Hình ảnh diện bikini gợi cảm hiếm thấy của Kim Tuyến ở tuổi U40 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Với công việc hiện tại, Kim Tuyến luôn mong muốn thực hiện những dự án chất lượng, dù ở vai trò diễn viên, biên kịch hay đạo diễn. Cô không ép bản thân xuất hiện dày đặc trên truyền hình mà coi mọi thứ là duyên.

Kim Tuyến từng có khoảng thời gian "ở ẩn" và không tham gia các hoạt động của giới giải trí để tái tạo nguồn năng lượng mới cho bản thân.

"Tôi thuộc kiểu người cầu toàn nên khi cảm thấy không còn nhiệt huyết với nghề, tôi quyết định dừng lại. Khoảng thời gian đó, tôi học hỏi, hoàn thiện bản thân để trở lại với những vai diễn chất lượng gửi đến khán giả", nữ diễn viên bộc bạch.

Theo Dân Trí


Kim Tuyến


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.