Diễn viên Linh Nga bị chồng cũ kiện đòi con

Cho rằng con gái mình bị vợ cũ bỏ bê, ông Trọng đã kiện bà Đặng Linh Nga (diễn viên Linh Nga) ra Tòa để yêu cầu được nuôi, giáo dục cho con.

Cho rằng con gái mình bị vợ cũ bỏ bê, ông Trọng đã kiện bà Đặng Linh Nga (diễn viên Linh Nga) ra Tòa để yêu cầu được nuôi, giáo dục cho con.

Ngày 14.11, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi con giữa nguyên đơn là ông Trọng và bị đơn là diễn viên múa Đặng Linh Nga

dien vien linh nga bi chong cu kien doi con hinh anh 1

Diễn viên múa Đặng Linh Nga

Theo Quyết định giải quyết yêu cầu thuận tình ly hôn số 223/2014/HNGĐST-VDS-TL ngày 30.9.2014 của TAND quận 3, TPHCM thì bà Đặng Linh Nga và ông Trọng tự nguyện thỏa thuận giao cho bà Nga trực tiếp nuôi con chung là bé N. K. L. L. (sinh năm 2012). Ông Trọng có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con 7 triệu đồng/tháng và có quyền, nghĩa vụ thăm nom chăm sóc con chung.

Trong đơn khởi kiện, ông Trọng trình bày mặc dù ngay từ đầu đã giao con chung cho bà Nga chăm sóc, nuôi dưỡng.Tuy nhiên, phát hiện con gái mình không được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt nên ông Trọng yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con và yêu cầu trực tiếp nuôi cháu L. do bà Nga không dành nhiều thời gian ở bên con.

Theo trình bày của ông Trọng, một trong các lý do khiến ông yêu cầu quyền được nuôi con là vì bà Nga tuy đủ điều kiện sinh hoạt nhưng vì những lý do riêng thường xuyên vắng nhà nên không đảm bảo việc nuôi con. Trong khi đó, ông Trọng cho rằng có đủ điều kiện về sinh hoạt, thu nhập, thời gian để nuôi dạy con tốt.

Theo trình bày của bà Đặng Linh Nga thì bà đã trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng cháu L. với trách nhiệm của một người mẹ. Cháu L. được học tập tại trường mầm non quốc tế, học năng khiếu múa, theo kết quả kiểm tra sức khỏe của cháu L. phát triển tốt về thể chất, tinh thần, trí tuệ, đạo đức. Bà cho biết có căn hộ cao cấp và đầy đủ tiện nghi, có thu nhập hàng tháng ổn định nên có thể đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng cháu L. tốt nhất.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm quyết định không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Trọng.

Không chấp nhận bản án sơ thẩm, ông Trọng kháng cáo yêu cầu TAND Cấp cao tại TPHCM chấp nhận yêu cầu giao bé L. cho ông nuôi dưỡng.

Mặc dù kháng cáo nhưng tại phiên tòa hôm nay ông Trọng vắng mặt nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Theo Dân trí

Linh Nga


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.