Điều ít biết về MC Tùng Chi và Đường lên đỉnh Olympia

MC Tùng Chi là người duy nhất gắn bó với chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 15 năm qua.

MC Tùng Chi là người duy nhất gắn bó với chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 15 năm qua.

Hôm 9/8, chương trình Gala 15 năm Đường lên đỉnh Olympia đã được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trên cả nước. Đây là cơ hội để những thế hệ làm chương trình, thí sinh và cả những khán giả “ruột” được ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 15 năm phát sóng của game show đặc biệt này.

MC Tùng Chi, Đường lên đỉnh Olympia,
MC Tùng Chi, người gắn bó với chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" trong suốt 15 năm

Để xây dựng được thương hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” cho “Đường lên đỉnh Olympia” không thể không kể đến sự cống hiến hăng say của đội ngũ làm chương trình. Trải qua 15 năm phát sóng, có những gương mặt trở nên vô cùng quen thuộc với khán giả cả nước như: Nhà báo Tạ Bích Loan, MC Tùng Chi, Minh Vũ, Ngô Thanh Vân…

Trong đó, có một người luôn kiên trì, bền bỉ theo sát, gắn bó với hàng trăm số của chương trình, đó là MC Tùng Chi. Càng bất ngờ hơn nữa, suốt 15 năm qua, vai trò mà Tùng Chi đảm nhiệm thường xuyên không phải là dẫn chương trình mà là đạo diễn.

Trong buổi Gala 15 năm của “Đường lên đỉnh Olympia”, MC Việt Khuê đã rất xúc động khi chia sẻ: Trong 15 năm qua  đã có rất nhiều thế hệ thực hiện chương trình với nhiều công việc khác nhau như: MC, quay phim, đồ họa… và ekip đó luân chuyển theo thời gian. Nhưng có một người duy nhất đã theo sát “Đường lên đỉnh Olympia” từ năm đầu tiên cho đến bây giờ, đó là MC Tùng Chi".

MC Tùng Chi, Đường lên đỉnh Olympia,
Vai trò mà MC Tùng Chi đảm nhiệm thường xuyên là đạo diễn

Cùng lúc đó, hình ảnh của MC Tùng Chi với nụ cười hiền hậu đặc trưng xuất hiện trên màn hình khiến khán giả vô cùng xúc động.

Chúng ta từng thấy Tùng Chi hoạt bát, hóm hỉnh trong vai trò MC trong nhiều năm chương trình phát sóng nhưng ít ai biết, thời điểm chị không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ không có nghĩa là chị không có trong ekip thực hiện chương trình mà lúc đó chị đang có mặt ở phòng điều phối công việc với vai trò đạo diễn.

Chính những con người có sức bền, sự kiên nhẫn và tình yêu lớn với chương trình như MC Tùng Chi đã góp phần giữ lửa cho game show ấn tượng này trong suốt những năm qua.

MC Tùng Chi, Đường lên đỉnh Olympia,
Chương trình có sức lan tỏa mạnh mẽ, kết nối bạn bè khắp vùng miền (ảnh: VTV)

Trải qua 15 năm phát sóng, “Đường lên đỉnh Olympia” đã chứng minh được sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại nhiều ký ức đẹp trong lòng khán giả. Tuy vậy, đằng sau những phần chơi thú vị, căng thẳng được phát sóng trên màn ảnh nhỏ, vẫn còn rất nhiều điều bất ngờ khác khán giả chưa biết đến.

Ngày đầu tiên phát sóng của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” là ngày 21/3/1999 lúc 10 giờ sáng. Đây là game show có độ tuổi kỷ lục tại Việt Nam. Sở dĩ chương trình có tên là Olympia, một ngọn núi không có thật (chứ không phải là Olympus – tên một ngọn núi ở Hy Lạp) là bởi những người thực hiện chương trình muốn tạo ra một ngọn núi trong mơ, trở thành biểu tượng cho ước mơ chinh phục tri thức của các thí sinh.

4 phần thi trong chương trình tương ứng với bốn chặng đường leo núi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích. Và việc lựa chọn 4 thí sinh trong một cuộc chơi là để phù hợp với việc loại thí sinh trong các vòng tuần, tháng, quý… tìm ra người lọt vào vòng chung kết.

“Đường lên đỉnh Olympia” không chỉ là nơi các “nhà leo núi” đua tài mà còn là nơi se duyên cho rất nhiều cặp thí sinh. Trong buổi ga la 15 năm, có cặp đôi còn đưa con đến chương trình để cho con thấy nơi bố mẹ các bé từng hăng say đua tài, từ đó nảy sinh những tình cảm tuyệt đẹp.

Olympia cũng là nơi chứng kiến nhiều thế hệ anh, chị, em trong một gia đình cùng nối tiếp nhau tham gia leo núi như hai anh em Phan Minh Đức (năm thứ 10) và Phan Thị Phương Thảo (năm thứ 13), Nguyễn Vũ Hưng (năm thứ 6) và Nguyễn Vũ Hội (năm thứ 11)… Đó không chỉ là sự nối tiếp tài năng mà còn là nối tiếp sự nhiệt huyết dám đương đầu với thách thức để thể hiện bản thân.

Bằng sự hăng say của ekip thực hiện, sự thông minh, hóm hỉnh của thí sinh tham gia cuộc chơi và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, “Đường lên đỉnh Olympia” đã tạo ra vô số những khoảng khắc đẹp trong suốt 15 năm qua.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.