Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con

Trải qua 3 lần đổ vỡ tình cảm, gặp nhiều biến cố về sức khỏe nhưng ở tuổi 54, ngôi sao cải lương Thoại Mỹ vẫn vô cùng xinh đẹp.

Thoại Mỹ (tên thật Nguyễn Thị Ngọc Mỹ) sinh năm 1969 trong một gia đình lao động nghèo có tới 12 người con. Vì gia cảnh khó khăn nên từ lúc còn nhỏ xíu, Thoại Mỹ đã đi bưng bê hủ tíu, bán khoai, bán ngô, làm ô-sin giúp việc để nhà bớt một miệng ăn lại có tiền phụ ba mẹ.

13 tuổi, Thoại Mỹ thi đỗ vào trường Trần Hữu Trang, mỗi ngày đi bộ hàng chục cây số từ nhà lên trường chỉ để giữ được trọn vẹn 17 kg gạo, nửa cân thịt, nửa cân cá đem về nhà. Cứ thế, cực khổ suốt 3 năm trời.

16 tuổi, Thoại Mỹ bắt đầu đi hát và nhanh chóng trở thành cô đào được khán giả yêu thương. Thoại Mỹ ghi dấu ấn trong nhiều vai diễn xuất sắc như Lan (Giũ áo bụi đời), Hồng Phụng (tuồng Ngọc Kỳ Lân), Võ Tắc Thiên (vở Thái Bình công chúa), Thúy Kiều (trong Kim Vân Kiều)…

Trong sự nghiệp của mình, Thoại Mỹ nhiều lần nhận được các giải thưởng danh giá như: Huy chương vàng Giải Trần Hữu Trang (1992), huy chương vàng Diễn viên tài sắc (2004), huy chương vàng Hội diễn cải lương chuyên nghiệp toàn quốc (2005), 5 lần đạt giải Mai Vàng hạng mục diễn viên xuất sắc nhất cùng nhiều giải thưởng do báo chí và khán giả bình chọn.

Năm 2003, Thoại Mỹ được nhận Huy chương Vì sự nghiệp sân khấu và Huy chương Văn hóa. Năm 2007 chị được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con-1

Thoại Mỹ có sự nghiệp lừng lẫy.

Nhưng có lẽ ông trời không cho ai tất cả. Thoại Mỹ thành danh trên sân khấu, được ca ngợi là ngôi sao cải lương, được cả triệu người yêu mến nhưng trong đời sống, chị gặp nhiều trắc trở, từ sức khỏe đến tình duyên.

Thoại Mỹ nhiều lần gặp tai nạn nghề nghiệp, bị ngất xỉu trên sân khấu và để lại những di chứng nặng nề. Điển hình là việc chị từng phải dùng nạng vì vỡ khớp gối, đứt dây chằng khớp gối do tập tuồng, bị teo cơ.

Vì một chân bị teo cơ nên dài ra 2 cm. Thoại Mỹ phải mổ để tái tạo dây chằng, sắp xếp lại khớp gối, khớp háng và cột sống vì tất cả đều bị lệch. Có lần đang diễn ở Mỹ thì nữ nghệ sĩ bị hôn mê, máu không bơm lên não, tưởng chết nhưng may mắn được bác sĩ cứu sống.

Thoại Mỹ lên bàn mổ hàng chục lần khi bệnh tật dồn dập tìm đến. Chị mổ ruột thừa nhưng bị dính ruột dẫn tới hoại tử vậy là lại phải mổ lại, cắt bỏ rất nhiều ruột nên không giữ được cột hơi, không hát được.

Buồn về bệnh, Thoại Mỹ khóc nhiều nên dây thanh quản bị ảnh hưởng và mọc hạt dây thanh. Cứ tưởng sẽ không thể đứng trên sân khấu được nữa nhưng sau đó, chị may mắn gặp bác sĩ giỏi nên trị được bệnh về họng và chữa được cả chân.

Nhớ lại những thăng trầm khủng khiếp ấy, Thoại Mỹ từng chia sẻ: "Giai đoạn tập vật lý trị liệu mới thực sự gian nan. Hàng ngày, Mỹ phải tập luyện không ngừng. Từ chỗ đi bằng hai cây nạng rồi tới một cây nạng. Từ một nắm gạo để trên chân tới hai nắm gạo, một lon, nửa ký, một ký. Sau đó lại tập đứng trên chiếc bàn khập khiễng để cho chân chịu lực, cơ nở ra lại. Tập đi chân mèo cho không bị tật" (nguồn: Trí thức trẻ).

Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con-2

Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con-3

Thoại Mỹ là một trong những nữ tài danh của sân khấu cải lương Việt Nam.

Chính tình thương của khán giả là động lực để Thoại Mỹ cố gắng, vượt qua tất cả. Và cũng chính nghị lực phi thường của Thoại Mỹ đã khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả yêu thương chị hơn, cả trong đời cũng như trên sân khấu.

Dù cải lương thoái trào nhưng Thoại Mỹ vẫn có thể sống thoải mái. Những đồng tiền tích lũy được từ nghệ thuật, Thoại Mỹ đầu tư bất động sản, ngành làm đẹp và may mắn thành công nên dù gặp nhiều biến cố trong cuộc sống thì chị cũng không phải quá lo lắng về chuyện cơm áo gạo tiền.

Về tình duyên, Thoại Mỹ 3 lần dang dở. Cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ khiến Thoại Mỹ bế tắc nhất. Chị từng bế tắc đến mức tự tử, may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời. 2 lần đón nhận tình yêu mới để rồi cũng không nhận được hạnh phúc cho mình.

Ở tuổi 54, chị lại lẻ bóng và cũng không có được một đứa con do chính mình sinh ra. Thoại Mỹ từng buồn tới mức đòi xuống tóc đi tu nhưng rồi cũng nhờ Phật pháp mà Thoại Mỹ nhận về sự an yên trong lòng khi biết mình "không có nợ".

Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con-4

Dù có hào quang vạn người mơ ước nhưng Thoại Mỹ phải trả giá bằng cả sức khỏe, tính mạng của mình.

Đời thăng trầm của nữ nghệ sĩ Việt: Tuổi 54 vẫn lẻ bóng, một thời buồn khổ vì không có con-5

Ở tuổi 54, dù không chồng, không con nhưng ngôi sao cải lương Thoại Mỹ vẫn hạnh phúc và an yên.

Thoại Mỹ từng nói về chuyện không có con cái trên tờ Trí thức trẻ: "Mỹ cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác, cũng mong muốn mình có một mái ấm gia đình hạnh phúc, có những đứa con ngoan nhưng số Mỹ tình duyên lận đận. Chỉ biết rằng hiện tại, Mỹ cảm thấy hạnh phúc với những đứa con nuôi của mình.

Phải nói rằng, nếu không có nghề này thì Thoại Mỹ sẽ không thể vượt qua được. Nhờ làm nghề, nhờ có những nhân vật hỉ nộ ái ố, nhờ tình thương của khán giả quá lớn đã tiếp thêm nghị lực cho Mỹ.

Và điều quan trọng nhất là Phật Pháp. Từ khi tới với Phật pháp, Mỹ có thêm động lực để vượt qua những nỗi đau tưởng chừng đã làm mình gục ngã rồi. Có lẽ do Mỹ không có nợ về đường con cái nên không có con. Lúc đầu, Mỹ buồn khổ nhưng giờ thì Mỹ có những đứa con nuôi và thấy mình hạnh phúc rồi" (nguồn: Trí thức trẻ).

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/doi-thang-tram-cua-nu-nghe-si-viet-tuoi-54-van-le-bong-mot-thoi-buon-kho-vi-khong-co-con-193231017123735537.htm

Thoại Mỹ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.