Đời thực của "Trư Bát Giới": Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ

Dù đã ở tuổi thất thập cổ lai hi, nhưng "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa vẫn hoạt động tích cực trong làng giải trí.

Mới đây, trong chương trình Manh thám phá án, khán giả đã có dịp gặp lại là "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, "Công chú Thiên Trúc" Lý Linh Ngọc.

Khoảnh khắc hội ngộ của ba nhân vật kinh điển của Tây Du Ký, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động. Thấm thoắt 35 năm đã trôi qua, những diễn viên ngày đó đều đã ở tuổi lên lão.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-1

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-2Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-3

Đặc biệt, Mã Đức Hoa nay đã bước sang tuổi thất thập cổ lai hi. Tuy nhiên, ông vẫn rất khỏe mạnh, tinh tường và giữ được nét hài hước của Trư Bát Giới năm xưa.

Sở dĩ được như vậy là vì nam nghệ sĩ có một cuộc sống viên mãn, hạnh phúc ở tuổi 76. Phía sau Mã Đức Hoa luôn có hậu phương vững chắc là người vợ hết lòng vì chồng và người con trai thành đạt, hiếu thảo.

Trư Bát Giới kinh điển trên màn ảnh

Mã Đức Hoa sinh năm 1945, là con thứ ba trong một gia đình có 4 anh chị em ở Bắc Kinh. Tuổi thơ của ông gắn liền với võ thuật khi cha là một võ sư nổi tiếng, chuyên đào tạo nhiều môn sinh cho các lò võ.

Ngay từ khi còn nhỏ, Mã Đức Hoa đã có niềm đam mê đặc biệt với kinh kịch. Mỗi khi có nghệ sĩ về biểu diễn, ông thường nấp sau cánh gà, chăm chú theo dõi. Say mê diễn xuất là vậy nên năm 14 tuổi, Mã Đức Hoa quyết tâm đăng ký vào Học viện Kinh kịch Trung Quốc bất chấp gia đình hết lời khuyên ngăn.

Sau khi tốt nghiệp, nam nghệ sĩ được điều tới rạp hát Côn Sơn phía Bắc. Ông học Côn khúc (hý kịch Côn Sơn) 2 năm rồi đi diễn.

Những ngày đầu, Mã Đức Hoa từng lấy nghệ danh là Mã Nhuế. Nhưng một lần nọ đi khám bệnh, bác sĩ đọc nhầm tên ông thành Mã Nội, còn y tá lại đọc thành Mã Nhục (nghĩa là thịt ngựa - PV) nên sau đó ông đã đổi thành Mã Đức Hoa.

Sau 10 năm đóng kịch, Mã Đức Hoa bén duyên với màn ảnh nhỏ khi được giao vai Trư Bát Giới trong Tây Du Ký.

Nam nghệ sĩ kể lại, khi đó được sự động viên của một người bạn, ông thử tìm đến buổi tuyển chọn diễn viên của đạo diễn Dương Khiết. Nhờ có thân hình mập mạp, gương mặt bầu bĩnh nên ông được nữ đạo diễn chấm vào vai Trư Bát Giới.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-4Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-5

Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai là nhân vật quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, được nhiều thế hệ khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi vô cùng yêu mến.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-6
Để biến Trư Bát Giới "sống dậy" trên màn ảnh, Mã Đức Hoa phải chịu nhiều gian khổ. Mỗi khi quay phim ông thường phải đeo mặt nạ bằng cao su, mặc đồ hóa trang vô cùng cồng kềnh.

Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn Dương Khiết, Mã Đức Hoa đã khiến nhân vật Trư Bát Giới sống dậy trên màn ảnh. Cũng giống như "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, ông cống hiến và hi sinh rất nhiều cho vai diễn này.

Trong suốt 6 năm quay phim, Mã Đức Hoa không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng liều mạng để có được những cảnh quay chân thực nhất. Một lần nọ, khi đang quay cảnh bay lượn trên cao, dây nối bất ngờ đứt khiến Mã Đức Hoa bị ngã rạn xương sườn. Dù vậy, ông vẫn chẳng một lời thở than.

Không chỉ thế, nam nghệ sĩ còn tình nguyện cạo đầu để thuận tiện cho việc hóa trang. Ông tâm sự vì khuôn mặt hóa trang làm bằng cao su, khi quay cao su hút chặt vào da mặt, mồ hôi nhỏ xuống miệng mặn chát, quay xong mặt ông đều bị nổi rôm.

Vì hết lòng vì vai diễn là vậy nên Mã Đức Hoa đã khắc họa vô cùng thành công nhân vật "Lão Trư" tham ăn, lười làm, háo sắc nhưng cũng có lúc rất hài hước, đáng yêu. Cho đến nay, Trư Bát Giới do ông thủ vai vẫn lưu dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, trở thành nhân vật kinh điển trong Tây Du Ký.

Cuộc sống ở tuổi 76 của Mã Đức Hoa ra sao?

Là ngôi sao nổi danh trên màn ảnh nhưng nghệ sĩ Mã Đức Hoa lại đặc biệt kín tiếng về đời tư. Ông hiếm khi chia sẻ về cuộc sống gia đình và vợ con.

Có lẽ vì thế nên nhiều người hâm mộ từng nhầm tưởng vợ nghệ sĩ Mã Đức Hoa chính là nữ diễn viên Ngụy Tuệ Lệ - người đóng vai "Cao Tiểu Thư" trong Tây Du Ký. Tuy nhiên bà xã của ông vốn không hoạt động nghệ thuật và có tên Hầu Ngọc Mẫn. Bà kém chồng 3 tuổi, là một người phụ nữ chuẩn truyền thống, rất yêu chồng thương con.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-7
Nhiều người lầm tưởng Cao Tiểu Thư trong phim là vợ của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa ở ngoài đời.

Nghệ sĩ Mã Đức Hoa chia sẻ vợ chồng ông quen biết nhau qua sự giới thiệu của hàng xóm. Thời ấy, ông từng đi xem mắt vài người nhưng không thành. Chỉ đến khi gặp bà Hầu Ngọc Mẫn, ông mới tìm được ý trung nhân.

Trong buổi đầu gặp gỡ, để thử lòng bà, ông cố tình cởi áo khoác, để lộ miếng vá trên đầu gối. "Khi đó nếu bà ấy mà chê, tôi sẽ từ bỏ luôn, nhưng bà ấy lại nói: Miếng vá kia ai vá vậy, đường chỉ rất đều và đẹp. Tôi liền bảo: Do mẹ tôi làm đấy. Vậy là bà ấy nói: Mẹ anh vá đẹp quá. Tôi nghe vậy ưng luôn", Mã Đức Hoa nhớ lại.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-8
Hình ảnh hiếm hoi chụp vợ chồng Mã Đức Hoa và con trai thời nhỏ.

Năm 1972, sau khoảng 1 năm hẹn hò, Mã Đức Hoa quyết định cưới bà Hầu Ngọc Mẫn làm vợ. Đến năm 1973, vợ chồng ông chào đón con trai đầu lòng.

Sau nhiều năm gắn bó, vợ chồng Mã Đức Hoa hiện có cuộc sống đầm ấm, vui vầy bên con cháu trong một căn biệt thự ở Bắc Kinh. Con trai nam nghệ sĩ không theo đuổi nghệ thuật giống cha, mà là một doanh nhân thành đạt.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-9
Hiện tại vợ chồng nghệ sĩ Mã Đức Hoa sống cùng con trai trong một biệt thự đắt giá ở Bắc Kinh. Bà xã của ông luôn ở bên hỗ trợ và chăm sóc chồng chu đáo.

Ở tuổi 76, nghệ sĩ Mã Đức Hoa vẫn tích cực tham gia các hoạt động trong làng giải trí, đặc biệt là những sự kiện, dự án liên quan đến Tây Du Ký. Theo chia sẻ từ quản lý của ông, nam nghệ sĩ hiện tại vẫn rất khỏe mạnh, sung sức. Ở tuổi xế chiều, ông viên mãn cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Ngoài ra, Mã Đức Hoa còn rất thân thiết với "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng. Cả hai thường xuyên gặp gỡ, đi sự kiện cùng nhau. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, họ đều mang bao ký ức tuổi thơ ùa về, khiến khán giả vỡ òa xúc động.

Đời thực của Trư Bát Giới: Tuổi U80 vẫn sung sức, sống giàu sang trong biệt thự đắt đỏ-10
Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng duy trì tình bạn thân thiết lâu năm.

Độc quyền từ Trung Quốc: Trịnh Sảng kể khổ, cầu xin trở lại showbiz, quản lý nổi tiếng nói về khả năng tái xuất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/doi-thuc-cua-tru-bat-gioi-tuoi-u80-van-sung-suc-song-giau-sang-trong-biet-thu-dat-do-8202123716505572.htm

sao Hoa ngữ

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.