Dư luận đang thiếu công bằng với Diễm Hương?

Diễm Hương đáng bị lên án cho sự gian dối của mình. Tuy nhiên, đẩy cô đến đường cùng, mất tất cả danh dự, tiền bạc, công việc…lại là hành động có phần bất nhẫn.

Diễm Hương đáng bị lên án cho sự gian dối của mình. Tuy nhiên, đẩy cô đến đường cùng, mất tất cả danh dự, tiền bạc, công việc…lại là hành động có phần bất nhẫn.
 

Gần 1 tháng qua, Hoa hậu Diễm Hương trở thành tâm điểm chú ý với scandal gian dối chuyện đã kết hôn để đi thi Hoa hậu hoàn vũ 2012. Đa số ý kiến đều chỉ trích và cho rằng Diễm Hương không xứng đáng là một… hoa hậu. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện hơn, chúng ta sẽ không khỏi băn khoăn: liệu có quá “nghiệt ngã” khi chỉ mình Diễm Hương bị lên án?

Dường như Diễm Hương đã mất tất cả sau khi những lùm xùm chuyện kết hôn bị “lộ”. Danh dự, tiếng tăm và cả công việc của Diễm Hương đều bị ảnh hưởng sau sự gian dối của cô. Thậm chí Cục Nghệ thuật biểu diễn ra một công văn hoả tốc yêu cầu các sở trực thuộc không cấp phép biểu diễn cho cô.

Như vậy, từ một người nổi tiếng, Diễm Hương trở thành kẻ trắng tay: không gia đình, không công việc, danh dự không còn, danh tiếng và tình yêu của khán giả bị sụp đổ… Đành rằng, hành động gian dối của Diễm Hương là khó có thể chấp nhận. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh chung của showbiz Việt khi không ít người được gọi là ngôi sao vẫn hàng ngày, hàng giờ nói dối người hâm mộ thì việc Diễm Hương nói dối cũng không phải là điều quá to tát.

Đằng sau câu chuyện kết hôn của Diễm Hương là cả một thế giới hoàn toàn khác so với những gì chúng ta nhìn thấy. Phải chăng sức mạnh của đồng tiền khiến Diễm Hương không đủ sức để “chống chọi” với những mưu ma chước quỷ của cuộc đời? Chúng ta chỉ lên án Diễm Hương liệu đã thực sự công bằng?

Hơn thế, dân tộc ta vốn có truyền thống nhân ái, bao dung, luôn sẵn sàng tha thứ cho những ai đã mắc sai lầm và mong muốn được sửa chữa. Như vậy, liệu có quá tàn nhẫn khi hàng ngày, trên các mạng xã hội, các cơ quan truyền thông, hình ảnh Diễm Hương luôn được vẽ lên như một kẻ giả dối, ngu ngốc và thiển cận? Phải chăng chúng ta đang quá khắt khe với Diễm Hương?

Nhiều người cho rằng, việc lên án mạnh mẽ Diễm Hương sẽ là “bài học” cho những sao khác trong showbiz. Họ sẽ “sợ” mà không dám lừa dối người hâm mộ nữa. Nhưng hàng ngày, hàng giờ những vụ lừa dối người hâm mộ vẫn thường xuyên bị phát hiện. Giữa chốn thị phim giữa những ồn ào, giả dối và ánh hào quang giả tạo liệu “tai nạn” của Diễm Hương có đủ sức mạnh để vượt lên những cám dỗ về vật chất tầm thường?

Nói như vậy không có nghĩa Diễm Hương không đáng bị lên án. Tuy nhiên, đẩy cô đến đường cùng, mất tất cả danh dự, tiền bạc, công việc… lại là hành động hơi bất nhẫn.

Mới đây nhất, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã phải thu lại công văn hoả tốc yêu cầu các Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch không cấp phép biểu diễn cho Diễm Hương vì không có đủ căn cứ để “cấm diễn” đối với cô.

Nói cách khác, công văn hoả tốc cấm diễn với Diễm Hương là không đúng với các quy định hiện hành. Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Thành Nhân – trưởng phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa vẫn khẳng định: “Hệ thống văn bản của chúng ta có độ chênh vì thế cơ quản quản lý phải đối diện với thực tế là vừa có thể lách vừa có thể sơ suất. Chúng tôi cứ nghĩ rằng ra văn bản với Diễm Hương như thế là đúng và cho đến bây giờ chúng tôi vẫn cho rằng như thế là đúng. Nhưng nếu chúng tôi đã hỏi ý kiến nơi có chuyên ngành tư vấn thì chúng tôi đã không đưa ra văn bản đó.”

Rõ ràng, việc Diễm Hương được cử đi thi Hoa hậu cũng không phải lỗi của một mình Diễm Hương; việc Diễm Hương bị cấm diễn sai dẫn đến những thiệt hại về tinh thần, tiền bạc…của cô cũng phải được xem xét. Tại sao chỉ mình Diễm Hương bị lên án, chỉ mình cô phải chịu búa rìu của dư luận? Như vậy liệu có công bằng với Diễm Hương? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà Diễm Hương phải chịu?
 
Liệu Diễm Hương có nhận được (ít nhất) một lời xin lỗi của Cục Nghệ thuật biểu diễn khi ra văn bản không đúng quy định làm ảnh hưởng đến Diễm Hương? Phải chăng, Diễm Hương đã sai rồi thì cô phải chấp nhận những sai sót của cơ quan, tổ chức khác đối với mình? Nếu đúng là như vậy liệu có công bằng với Diễm Hương hay không?
 
Theo Minh Đức (Megafun.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.