Hệ lụy khi chuyện riêng “chia năm sẻ bảy”

Không chỉ chuyện nghề, giới showbiz Việt còn làm rùm beng dư luận bằng những chuyện hết sức "lá cải", ví như việc bày tỏ tình yêu thế nào, chia tay ra sao… khiến công chúng, dù dễ tính cũng phải bực mình…

Không chỉ chuyện nghề,giới showbiz Việt còn làm rùm beng dư luận bằng những chuyện hết sức "lá cải",ví như việc bày tỏ tình yêu thế nào, chia tay ra sao… khiến công chúng, dù dễtính cũng phải bực mình…


Từ chuyện yêu đến ly hôn
 

Gần đây nhất, hoa hậu MaiPhương Thúy chia sẻ rằng, cô muốn lấy chồng là người ViệtNam, khiến nhiều fan hâm mộ sững sờ. Bởi lẽ,cách đây một năm, hoa hậu này tiết lộ và chỉ là "lính đánh thuê" chứ không phải đạigia.

 

Nhưng giờ đây, sau tin đồn hoahậu Thùy Dung "cướp" bạn trai của Mai Phương Thúy, cô lại diễn giải trước côngluận như chưa hề có bạn trai và vẫn đang đợi một người dòng máu Việt, sinh ra vàlớn lên cũng ở Việt Nam che chở cho mình. Thông tin này khiến bạn đọc như bịcuốn vào vòng bát quái của người đẹp trước những phát ngôn "tiền hậu bất nhất".

Hệ lụy khi chuyện riêng “chia năm sẻ bảy”
Boa hậu Mai Phương Thúy và bạn trai


 

Trước đó, công chúng đã giậtmình vì thông tin "thích đàn ông đại gia hơn nổi tiếng" của người mẫu NgọcQuyên. Còn Ngọc Trinh, hoa khôi thời trang của cuộc thi Hoa hậu trang sức 2007,sau khi những hình ảnh được xem là "thác loạn" có mặt trên mạng, đã công bốchuyện có bạn trai. Nhiều người ngầm hiểu, đó là một cáchtrấn an dư luận saunhững hình ảnh khó coi được đăng tải trên mạng.
 

Cũng tương tự như vậy, khi lờiyêu của các người đẹp đang làm bận lòng nhiều người thì việc tuyên bố ly hôn củamột số gương mặt nổi tiếng như Lam Trường, Minh Thư… chẳng những làm ầm ĩ mộtcách không cần thiết mà còn đẩy nghệ sỹ vào trạng thái "rơi tự do". Bởi, tronggiới showbiz Việt, Lam Trường gần như khá kín tiếng và tôn trọng khoảng trờiriêng của cuộc sống gia đình. Việc anh đã chính thức công bố chuyện ly hôn với ÝAn từ tháng 10 năm 2010 là một cú sốc với những fan yêu thích chàng ca sĩ này…
 

Hệ lụy khi chuyện riêng “chia năm sẻ bảy”
Lam Trường ly hôn với Ý An từ tháng 10 năm 2010


Và những hệ lụy
 

Khi những chuyện riêng củagiới showbiz cứ đầy ắp trên các trang web trong thời gian gần đây, công chúngchán ngán nhưng cũng thấy "nhờn" trước những thông tin ấy. Tất cả diễn ra trong…vô cảm, thậm chí có người còn làm khung công thức "yêu- tan vỡ" dành cho các"sao", chưa cần nói đã biết.
 

Hệ lụy của chuyện này khôngchỉ là thái độ vô cảm nảy sinh trong giới trẻ mà còn là lối sống phóng túng,không coi trọng những chuẩn mực đạo đức truyền thống. Họ sẵn sàng yêu đến tậncùng, và khi không cần sẽ đạp đổ không nuối tiếc. Nói đến vấn đề này, chúng talại nhớ đến hiện trạng nhức nhối của giới trẻ trong thời gian gần đây, đó là sựtôn sùng thần tượng và thay vì chăm chỉ học hành, bạn trẻ cố gắng biến mình saocho thật giống thần tượng, mới đầu chỉ là cách ăn mặc, kiểu tóc, sau đó là cáchyêu…

 

Thần tượng lại chính là mộttrong số các sao của làng giải trí. Thế nên, chuyện yêu đương, chuyện tan vỡ củacác "sao" đã có chất xúc tác tới tâm hồn nhiều người nhạy cảm, nhất là giới trẻ.Quan niệm về hôn nhân vững bền, hôn nhân truyền thống, vì thế cũng bị ảnh hưởng,khiến giới trẻ hoang mang, không xác định được một hướng đi chuẩn.

Đành rằng, nghệ sĩ cũng là con người, có yêu ghét, có ưu và khuyết. Nhưng, họ làngười của công chúng, mọi hành động của họ cũng có tác động nhất định tới dưluận xã hội. Vì thế, những người tham gia làng giải trí Việt không thể vô tư đếnvô tình, mang chuyện riêng tư của mình "chia năm sẻ bảy". Đấy là chưa nói đếnnhững trường hợp cố tình dùng chuyện riêng để nổi tiếng, dù "tiếng" ấy ở nghĩanào. Nghĩa là người nghệ sĩ cần có trách nhiệm với xã hội, tránh những hệ lụybắt nguồn từ lối sống và đạo đức. Bản thân những người đưa thông tin đó ra trướccông chúng cũng cần thẩm định lại trách nhiệm của mình.


Theo KTĐT



Bị chê gây ức chế khiến khán giả bỏ phim, Thúy Diễm nói gì?
Diễn viên Thúy Diễm cho rằng phản ứng của khán giả về vai diễn nằm trong dự liệu. Nữ diễn viên cũng tiết lộ sự thay đổi, điều chỉnh hành vi của nhân vật Mỹ Đình trong những tập tới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.