HH Kỳ Duyên hút thuốc thôi mà, có đáng bị chỉ trích đến thế?

Cộng đồng mạng lên án, chỉ trích, thậm chí đòi “tước vương miện” của Hoa hậu Kỳ Duyên vì cô…hút thuốc.

Vụ lùm xùm Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng lại khiến dư luận xôn xao. Cộng đồng mạng lên án, chỉ trích, thậm chí đòi “tước vương miện” của Hoa hậu Kỳ Duyên vì cô… hút thuốc.

>>Nhiều Hoa hậu thế giới bị tước vương miện vì lý do "lãng xẹt" hơn HH Kỳ Duyên

>> Sao Việt bênh HH Kỳ Duyên: "Thiên hạ còn dìm mình dài dài em à! Khổ vì đẹp…"

Khi clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc được tung lên mạng, một làn sóng phẫn nộ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Xem thêm các tin đã đăng


Người ta lên án Kỳ Duyên, “liệt kê” các tất xấu của cô, dành những “mỹ từ” kiểu như “hoa hậu đệ nhất tật xấu”, “hoa hậu scandal”,...cho Duyên. Và sau khi “kể tội”, tất nhiên, cộng đồng mạng bắt đầu “kết án” Kỳ Duyên với một cái “án” vô tiền khoáng hậu ở Việt Nam đó là đòi “tước vương miện”.

Điều lạ là, cộng đồng mạng cho hành động “hút thuốc” của Kỳ Duyên thuộc về phạm trù của đạo đức. Tuy nhiên, người ta quên rằng, Việt Nam nằm trong nhóm 15 quốc gia có nhiều người hút thuốc lá nhất thế giới với 47,4% nam giới và 1,4% nữ giới hút thuốc. Và nếu, tất cả những người hút thuốc lá đều bị cho là “suy thoái đạo đức” thì sẽ ra sao?

Những người “phẫn nộ” vì Kỳ Duyên kia liệu có mấy người chưa một lần phì phèo điếu thuốc? Tôi không ủng hộ việc hút thuốc lá và cũng không bênh vực người hút thuốc lá. Rõ ràng ai cũng biết việc hút thuốc lá là thói quen xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng không vì thế mà những người hút thuốc là những kẻ “suy thoái đạo đức” (bao gồm cả Hoa hậu Kỳ Duyên).



Tại sao không hành động để những hành vi xấu này không tồn tại nơi công cộng mà lại đi ném đá "tước vương miện" của hoa hậu Kỳ Duyên?

Ở nước ta, đâu đâu cũng có hình ảnh những người hút thuốc. Từ bệnh viện, bến xe bus, trường học, sân vận động, …. Ắt hẳn, trong tất cả chúng ta, ai cũng đã từng gặp những người hút thuốc ở nơi công cộng kể trên. Nhưng đã mấy ai lên tiếng phản đối, yêu cầu họ tắt thuốc lá đi? Tôi tin là số người lên tiếng chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Bởi chúng ta đã và đang coi đó là một hành động….bình thường! Vậy sao Kỳ Duyên hút thuốc lá ở quán bar (mà tôi tin chả mình cô) lại là điều bất thường?

Trên thế giới, rất nhiều sao nữ hút thuốc lá như Châu Tấn, Triệu Vy, Katy Perry, Naomi Campbell, Jessica Alba, Cameron Diaz,….nhưng nhiều người trong số chúng ta vẫn hâm mộ họ, vẫn dõi theo họ.

Nhưng Kỳ Duyên lại khác! Cô bị lên án, bị đòi “tước vương miện”; phải “lên tiếng xin lỗi” nhưng “cộng đồng mạng” vẫn không buông tha. Thậm chí, ở đâu đó trên mạng xã hội còn có những thông tin “bóc mẽ” chuyện học hành, thi cử của cô Hoa hậu này.



Tất cả cũng chỉ vì Kỳ Duyên đứng không đúng vị trí của mình. Xét một cách công bằng, nhan sắc của cô chưa tới mức trở thành “hoa hậu”. Vì vậy, cộng đồng mạng cảm thấy bức xúc, khó chịu ngay từ khi cô đội trên đầu cái vương miện nặng nề kia. Tất nhiên, khi đã ghét rồi thì “ghét cả đường đi lối về”. Điều này lý giải vì sao Kỳ Duyên là hoa hậu dính nhiều vụ lùm xùm nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam vì nhất cử nhất động của cô đều bị "soi" và khi cô phạm sai lầm dù nhỏ cũng bị "ném đá" thẳng tay.

Việc lên án, "kết tội" về phạm trù đạo đức cho một cô gái 20 tuổi hút thuốc lá dù cô ấy đã xin lỗi thì liệu có công bằng cho cô? Hơn nữa, thay vì ngồi máy lạnh mà phẫn nộ, mà lên án cô hoa hậu hút thuốc, các "anh hùng bàn phím" nên đi vào bệnh viện, đi ra bến xe mà giật điếu thuốc trên miệng của những “con nghiện” ngoài đó. Thay vì “kết án” Kỳ Duyên, đòi “tước vương miện” của cô ấy, hãy góp sức làm cho môi trường công cộng của chúng ta không còn khói thuốc.

Kỳ Duyên là "Đệ nhất tật xấu"?

Quốc Khánh/VietNamNet


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.