Hồng Ngọc: ‘Nữ hảo hán’ nay đã dịu dàng

"Tôi sẽ giảm bớt cường độ công việc xuống để chuẩn bị thật tốt cho dự định thiêng liêng này", giọng ca "Mắt nai cha cha cha" tâm sự.

"Tôi sẽ giảm bớtcường độ công việc xuống để chuẩn bị thật tốt cho dự định thiêng liêng này",giọng ca "Mắt nai cha cha cha" tâm sự.

Thỉnh thoảngHồng Ngọc về nước, nhìn cô hát trên sân khấu thấycái thời Mắt nai cha cha cha nổi đình nổi đámdường như mới hôm qua. Cô ca sĩ giọng khàn "theo chồng nhưng không bỏ cuộcchơi" vẫn đẹp mặn mà, vẫn hừng hực ngọn lửa khi hát.

Cách đây gần 10 năm, HồngNgọc thay đổi phong cách xoành xoạch, lúc bụi phủi, lúc cuồng nhiệt bốc lửa,thậm chí có lúc bạn bè cô còn đùa, nhìn Hồng Ngọc như "ô môi". Vậy mà bâygiờ, Hồng Ngọc đẹp, mặn mà và giọng hát cũng lắng hồn, trải nghiệm hơn.

Chuyến đi định mệnh

Là người của công chúng, HồngNgọc cũng như bao nghệ sĩ khác bị một áp lực phải đẹp trong mắt công chúng.Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng tròn đầy hạnh phúc, nghệ sĩ cũng phảiđối mặt với những sóng gió cuộc đời như bao người. Thời gian cuộc hôn nhâncủa Hồng Ngọc với nhạc sĩ Minh Nhiên tan vỡ, cô đã chịu rất nhiều áp lực vàbao mũi dùi dư luận chĩa vào.

Hồng Ngọc: ‘Nữ hảo hán’ nay đã dịu dàng
 

Thậm chí, nhiều người cònác khẩu: "Một cô nàng tóc xanh, tóc đỏ, ăn mặc hầm hố như thế thìlàm sao có thể là vợ ngoan".

Miệng đời là thế, lúc khenhết lời, lúc chê cũng lắm điều bẽ bàng. Hồng Ngọc lúc đó chỉ biết khóc thầmvà chẳng biết thanh minh thế nào. Mọi chuyện qua đi nhưng lòng cô ca sĩ khóbề nguôi ngoai, Hồng Ngọc quyết định đi lưu diễn ở Mỹ, vừa để tìm hiểu thịtrường mới, vừa để nguôi ngoai nỗi buồn.

Một thân một mình gây dựnglại từ đầu nơi đất khách quê người, may mắn, ngay vừa xuất hiện với tư cách"một giọng ca mới đến từ Việt Nam", cô đã chinh phục được khán giả hảingoại. Nhiều lời mời từ các trung tâm ca nhạc hải ngoại nhưng Hồng Ngọc vẫnchọn con đường là một ca sĩ tự do.

Trong thời điểm tâm hồn HồngNgọc đầy bất ổn ấy thì người đàn ông định mệnh Thomas Tâmđã đến bên cô. Anh lặng lẽ ở bên cô như một người bạn tri âm, quan tâm, thấuhiểu và động viên Hồng Ngọc.

Sự có mặt của anh khiến HồngNgọc nguôi ngoai nỗi nhớ nhà và thấy cuộc sống tươi vui trở lại. Sau 6 thángtìm hiểu, họ chính thức quan hệ yêu đương tại Canada. Từ đó đến nay đã hơn 6năm, một cậu nhóc kháu khỉnh kết tinh từ mối tình viễn xứ ấy đã được 5 tuổi.

Đến giờ, Hồng Ngọc vẫn tinrằng: "Thomas Tâm là người đàn ông định mệnh của tôi. Định mệnh đã anbài cho chúng tôi yêu nhau như yêu lần đầu".

Nhìn nụ cười trên môi, aicũng mừng cho hạnh phúc của cô, một người phụ nữ trực tính, nhân hậu, nhưngnhiều lận đận, đến tận bây giờ hạnh phúc mới thực sự mỉm cười với cô.

Người đàn ông hoànhảo

Hồi mới cưới nhau, Hồng Ngọcsống cùng chồng tại Texas. Có lẽ thành phố nàykhông phải là lựa chọn lý tưởng của người Việt  vì đơn giản là rất ít ngườiViệt ở đây. Và nếu có nhớ nhà, cô cũng chẳng thể có những khu nhà, khu chợngười Việt đông vui như ở California. Tuy nhiên,chính sự trầm buồn ở Texas lại là điều Hồng Ngọc thích. Ở một góc độ nào đó,Hồng Ngọc giống như đang đi ở ẩn và quên đi kỷ niệm buồn, nên Texas là mộtthành phố lý tưởng với cô.

Khi yêu, người đàn ông sẽdừng lại máu phiêu lưu, anh ta sẽ biết quý trọng sự an nguy của bản thân vìđằng sau là mái ấm, là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời. Chồng HồngNgọc cũng vậy. Hồi mới yêu nhau, Thomas Tâm làm chủ một club ở thành phốsống về đêm Texas này. Hồng Ngọc lo cuộc sống về đêm, môi trường club phứctạp nên thuyết phục chồng nhượng lại cơ ngơi này. Chàng bạch mã hoàng tử gậtđầu và trở thành người quản lý cho vợ mình.  Kể từ đó, ở bất cứ đâu HồngNgọc hát, người ta cũng thấy chồng cô ở sát bên cô, đặc biệt là những chuyếnlưu diễn xa hoặc ngoài nước Mỹ của vợ.

Hồng Ngọc: ‘Nữ hảo hán’ nay đã dịu dàng
 

Anh sắp xếp hết mọichuyện cho cô từ show diễn, chuyến bay và Hồng Ngọc chỉ làm đúng việccủa một ca sĩ, đó là hát. Chính Hồng Ngọc cũng chia sẻ nếu không cóchồng, cô không thể sống ở Mỹ.

Một người đàn ông tài ba,tháo vát bỗng chốc dành hết thời gian, tình cảm cho người đàn bà mình yêu.Trong mắt bạn bè, Thomas Tâm chính là người hùng. Nếu có một định nghĩa vềngười hùng, thì đó nên là người làm cho người đàn bà của mình hạnh phúc.

Mặc dù mật độ bay show củaHồng Ngọc dày đặc từ trong đến ngoài nước, nhưng cô luôn là một phụ nữ củagia đình kiểu mẫu.

Ngay từ hồi ở Việt Nam, HồngNgọc đã là người khá kỹ trong việc ăn uống. Khi lấy chồng ở một xứ sở siêuthị - đồ ăn sẵn muôn năm là Mỹ, cô vẫn dành cho gia đình những bữa ăn thuầnViệt.  

Hồng Ngọc không bao giờ đisiêu thị rồi nhét đầy đồ ăn vào tủ lạnh. Cô đi chợ mỗi ngày để rau cỏ, thịtcá lúc nào cũng tươi ngon. Với cô, đồ ăn tươi sống sẽ giúp món ăn nấu lên rađược mùi vị thơm ngon thực sự.

Chưa hết, cứ có thời gianrảnh Hồng Ngọc lại đọc sách, xem chương trình dạy nấu ăn để mỗi ngày cô lạicó thêm những món mới để thay đổi khẩu vị cho chồng con. Đừng hỏi phụ nữ cóvất vả không vì có gì vui bằng cảnh chồng con suýt xoa ăn sạch mọi thứ trênbàn mỗi bữa ăn? Căn nhà của vợ chồng chị ở Texas có khoảng vườn để chị trồngcây, trồng rau. Hai người có một cuộc sống bình dị, đầm ấm như bất cứ mộtgia đình Việt Nam nào dù sống ở Mỹ.

Gần đây, nghe Hồng Ngọc hátthấy dịu dàng, đằm thắm hơn, đặc biệt là những bản nhạc tình chị hát đầytrải nghiệm và cảm xúc. Có lẽ, từ khi có cu Hưng, Hồng Ngọc đã lột xác từmột nữ "hảo hán" hát nhạc sôi động trở thành một phụ nữ chín chắn, đằm thắm.Thậm chí, chị cũng từ bỏ thói quen tiêu pha không tính toán, lãng phí.

"Tất cả mình chỉ muốndành hết cho con. Hơn nữa, cách sống cũng sẽ ảnh hưởng đến con, cha mẹ cầncó cuộc sống đúng mực để con noi theo và biết quý trọng đồng tiền, sức laođộng của bố mẹ", cô nói.

Chồng Ngọc tuy là người làmkinh doanh, nhưng không phải anh khô khan, không lãng mạn. Anh là người ítnói, đơn giản nhưng cũng rất tinh tế. Thomas Tâm luôn dành cho vợ những bấtngờ, những món quà nhỏ vào những dịp cô không ngờ nhất để làm vợ hạnh phúc.Nếu anh biết vợ thích gì, dù khó tìm đến mấy, thì chiếc khăn lụa, chiếc túixách ấy cũng sẽ nằm trong một hộp quà xinh xắn để cho Hồng Ngọc hét lên vìbất ngờ, hạnh phúc.

Nguyên tắc trong cuộc sống vợchồng của Hồng Ngọc là hai người không giấu nhau điều gì. Mỗi ngày trước khiđi ngủ, có gì chưa hài lòng hai người sẽ nói hết với nhau. Rất nhiều cặp vợchồng tưởng như êm ấm nhưng chỉ vì những điều nho nhỏ không vừa lòng tích tụlâu ngày gây nên rạn nứt không thể hàn gắn.

Luôn nghiêm khắc vớicon

Mỗi khi đến kỳ nghỉ đông củabé Hưng, vợ chồng Hồng Ngọc lại đưa con về Việt Namthăm ông bà ngoại và họ hàng. Chị khoe, dù con sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưngbé nói tiếng Việt rất tốt.

Hồng Ngọc: ‘Nữ hảo hán’ nay đã dịu dàng
 

Hồng Ngọc luôn tâm niệmphải giữ cho con cái gốc, cái cội rễ Việt. Cô thường nhờ bạn bè, ngườithân ở Việt Nam mua những đĩa hát, kịch dành cho thiếu nhi về lịch sử,văn hóa Việt như: Thạch Sanh, sự tích thành Cổ Loa, Sự tích bánh chưngbánh dày…

Cô sẽ đọc cho con những câuchuyện cổ tích Việt Nam trước khi con đi ngủ, bỏ thời gian xem những vở kịchthiếu nhi với con và giảng giải cho con về nguồn gốc, cái hay, cái đẹp củavăn hóa Việt Nam.

Ông bà hai bên rất cưng cuHưng nhưng vợ chồng chị thì đều thống nhất, dạy con là phải nghiêm, không đểcon vòi vĩnh những thứ vô lý. Không được để bé cậy có ông bà cưng mà khôngnghe lời bố mẹ. Vì thế cu Hưng rất thích đến trường, ham học và nghe lời bốmẹ.

Hồng Ngọc cũng bật mí, vợchồng cô đang lên kế hoạch để đón một em bé nữa trong năm nay. Sắp tới, côsẽ giảm bớt cường độ công việc xuống để chuẩn bị thật tốt cho dự định thiêngliêng này.

Ngọn lửa nghệ thuậtvẫn cháy sáng

Mỗi khi lễ tết, Hồng Ngọcthường phải chạy show liên miên. Đó là thời điểm cô vô cùng nhớ con, nhớchồng.  Có thời điểm Ngọc hát xong là ra sân bay, cứ như vậy liên tục nhiềungày, nhớ con đến phát khóc.

Nhưng biết sao được, ca hátlà nghiệp mệnh đã làm nên một Hồng Ngọc của ngày hôm nay. Cô không thể dừngviệc ca hát để ở nhà lo cho chồng con. Chồng cô cũng biết bà xã sẽ hạnh phúchơn nếu cô được hát cho khán giả mỗi ngày. Niềm vui sẻ chia lấp lánh ánh đènsân khấu ấy là nguồn năng lượng nâng Hồng Ngọc đi qua bao khó khăn, trắc trởcuộc đời.

Hồng Ngọc kể, cuộc sống củanghệ sĩ bên Mỹ cũng có nhiều vất vả lắm. Họ chỉ có show diễn vào cuối tuần,địa điểm diễn thường nằm rất xa nhau. Những ngày cuối tuần, cuộc sống của casĩ gắn liền với khách sạn và sân bay phía sau ánh đèn sân khấu và nhữngtràng pháo tay của khán giả.

Hồng Ngọc thuộc diện đắt showvà cát-xê khá cao so với nhiều nghệ sĩ hải ngoại, dù đôi lúc có mệt mỏinhưng cô tâm niệm: "Trời cho mình còn được hát, còn được khán giả yêuthì cớ sao lại bỏ, hay sợ cực. Chịu khó kiếm tiền cho con, cho gia đình. Cahát là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi. Ngày nào khán giả còn yêu thì mìnhkhông thể phụ lòng họ được".

Không biết với nhiều ngườicuộc sống mới của Hồng Ngọc có là may mắn, hạnh phúc không nhưng với cô, nếuđược chọn lại, cô vẫn đi con đường ấy. Còn điều gì đúng hơn nếu trên một conđường, bạn tìm thấy tình yêu?

Theo Phunutoday



Show nội y Victoria's Secret nhàm chán nhất từ ​​trước đến nay
Victoria's Secret Fashion Show trở lại sau 6 năm gián đoạn, quy tụ nhiều gương mặt "thiên thần" kỳ cựu, hút hơn 10 triệu lượt xem nhưng gây thất vọng. Tờ Dailymail trích dẫn ý kiến, gọi đây là show diễn nhàm chán nhất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.