Hồng Phượng: 'Biết là thua, mẹ tôi kiện vì Hồng Loan cạn tàu ráo máng'

Hồng Phượng chia sẻ khi biết nghệ sĩ Hồng Nhung khởi kiện tranh chấp tài sản của NSƯT Vũ Linh, cô đã ngăn cản. Tuy nhiên, em gái Vũ Linh vẫn quyết định kiện vì giận Hồng Loan.

Chiều 16/6, Hồng Phượng, cháu gái cố nghệ sĩ Vũ Linh chính thức xuất hiện trước truyền thông để lên tiếng về vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của ông Võ Văn Ngoan (tức cố NSƯT Vũ Linh). Cô nói bản thân không phải là người khởi kiện. Khi biết mẹ cô là nghệ sĩ Hồng Nhung gửi đơn kiện, cô đã ngăn cản và khuyên bà rút đơn nhưng không thành.

Ngoài ra, cô cũng giải đáp những thông tin lùm xùm xoay quanh hợp đồng truyền thông với BH Media để livestream trong đám ma Vũ Linh; số tiền phúng điếu, xây mồ mả cho cố nghệ sĩ. Hồng Phượng khẳng định những thông tin, bằng chứng cô cung cấp là đúng sự thật.

"Tôi nhiều lần khuyên mẹ rút đơn kiện vì không thể thắng"

Đi cùng Hồng Phượng là luật sư Nguyễn Quốc Cường, đại diện pháp lý của nữ ca sĩ. Mở đầu buổi gặp, Hồng Phượng cho biết cô quyết định lên tiếng trước truyền thông về những lùm xùm sau 100 ngày của nghệ sĩ Vũ Linh. Nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi trước tiên đến hương linh của cố nghệ sĩ Vũ Linh, sau đó là người hâm mộ.

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh, luật sư Nguyễn Quốc Cường khẳng định Hồng Phượng không phải là người khởi kiện. Tuy nhiên, trong tư cách là người có quyền lợi liên quan, nữ ca sĩ sẽ xuất hiện tại tòa án để cung cấp tài liệu, chứng cứ.


Hồng Phượng: Biết là thua, mẹ tôi kiện vì Hồng Loan cạn tàu ráo máng-1Hồng Phượng cho biết cô từng khuyên mẹ rút đơn khởi kiện.


Về phía Hồng Phượng, cô nói: "Tôi đã ngăn mẹ gửi đơn kiện. Tôi nói với mẹ rằng mình đã tìm hiểu pháp luật và hai mẹ con sẽ không thể chiến thắng. Sau này, tôi cũng nhiều lần khuyên mẹ rút đơn kiện nhưng không được. Tôi nghĩ lý do để mẹ tiếp tục khởi kiện vì tâm tư, tình cảm, bức xúc và tức giận Hồng Loan. Trong gia đình không giải quyết được nên mẹ nhờ pháp luật xử lý”.

Về nội dung di chúc miệng được đề cập trong đơn kiện của bà Nhung, Hồng Phượng cho rằng các clip cô quay lúc nghệ sĩ Vũ Linh còn sống đều tình cờ, “là kỷ niệm, tình thương dành cho cậu, không có giá trị pháp lý”. Bản thân cô cũng không nghĩ có ngày các thành viên trong gia đình lại kiện cáo tranh chấp tài sản.

Theo Hồng Phượng, mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm kể từ khi Hồng Loan yêu cầu mẹ con cô ra khỏi căn nhà ở số 5 Đoàn Thị Điểm (Phú Nhuận). Đồng thời, Hồng Loan cũng không cho phép bà Nga, người chăm sóc Vũ Linh trong nhiều năm, sống chung tại nhà.

“Tại trụ sở công an phường, Hồng Loan yêu cầu mẹ con tôi ra khỏi nhà sau 3 ngày. Sau 3 ngày, Hồng Loan đổi ổ khóa bên ngoài. Mẹ tôi gọi điện cho vợ chồng Hồng Loan đều không nghe máy. Tôi không hiểu lý do vì sao Hồng Loan làm như vậy. Theo trích xuất camera, Hồng Loan cũng tự động mở cửa phòng của tôi thu gom đồ đạc và vứt xuống. Mẹ con tôi đứng ở ngoài, la lớn lên nhưng không ai ở bên trong có động tĩnh gì. Không thể làm như vậy được, pháp luật nào cho phép vứt đồ đạc của người khác như vậy. Sau đó, chúng tôi phải ở nhờ nhà một người khác. Hiện tại, cả nhà tôi đều là người vô gia cư”, Hồng Phượng cho biết và nói thêm "Hồng Loan đã cạn tàu ráo máng".

Hồng Phượng kể 21 ngày sau khi NSƯT Vũ Linh mất, gia đình cô có một cuộc họp gia đình. Tại đây, em trai của nghệ sĩ Vũ Linh và bà Hồng Nhung có đưa ra đề nghị đồng sở hữu tài sản của cố nghệ sĩ. Tuy nhiên, Hồng Loan không đồng ý.

“Tôi có nghe thông tin Hồng Loan nói sẽ bán đất ở Thủ Đức để hỗ trợ gia đình tôi mua nhà. Tôi cảm ơn vì Hồng Loan đã nghĩ cho gia đình. Theo tôi được biết, cách đây 10 năm, cậu Vũ Linh từng rao bán miếng đất này nhưng không được vì vướng quy hoạch. Nên việc bán miếng đất này không phải là ngày một, ngày hai. Còn về căn nhà hiện tại, cậu Vũ Linh nhiều lần nói muốn làm từ đường chứ không bán”, cháu gái của Vũ Linh nói.

Cô kể từ sau khi lùm xùm xảy đến, công việc, tinh thần của cô bị ảnh hưởng. Bản thân cô rơi vào khủng hoảng vì bị công kích từ nhiều phía. Nhiều đối tác cũng hủy bỏ việc hợp tác với nữ ca sĩ. Thu nhập của Hồng Phượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không đảm bảo tài chính để trang trải cuộc sống, nuôi mẹ già, con nhỏ.

"Tôi không thông qua Hồng Loan vụ hợp đồng truyền thông"

Cũng trong buổi gặp, Hồng Phượng cung cấp toàn bộ sao kê tiền phúng điếu, thu chi trong đám ma của nghệ sĩ Vũ Linh vào đầu tháng 3. Cụ thể, số tiền phúng điếu hơn 600 triệu đồng, các khoản chi sau đám ma và chi phí xây mộ đều được Hồng Phượng thông báo với Hồng Loan thông qua tin nhắn cũng như các cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Nói về số tiền hơn 4.000 USD còn lại của cố nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Phượng kể thời điểm đó, tất cả thành viên trong gia đình, kể cả Hồng Loan đều có mặt để mở tủ sắt.

"Khi mở tủ ra, chúng tôi kiểm đếm thì chỉ có số tiền hơn 4.000 USD. Còn lại không có trang sức hay bất cứ thứ gì. Về lý do mẹ con tôi giữ số tiền phúng điếu, thời điểm đó, Hồng Loan không ở nhà của cậu Vũ Linh. Vì thế, chúng tôi giữ để thanh toán các khoản trong lễ tang. Điều này đã được Hồng Loan đồng ý. Toàn bộ số tiền phúng điếu được ghi trong sổ, tôi cũng đưa cho Hồng Loan xem", Hồng Phượng chia sẻ.

Hồng Phượng: Biết là thua, mẹ tôi kiện vì Hồng Loan cạn tàu ráo máng-2Hồng Phượng và Hồng Loan trong tang lễ Nghệ sĩ Ưu tú - "ngôi sao cải lương" Vũ Linh.


Liên quan đến vấn đề hợp đồng truyền thông trong đám ma của Vũ Linh, Hồng Phượng nói đã bàn bạc với Bình Tinh, con nuôi của cố nghệ sĩ. Cô không thông qua Hồng Loan vì nghĩ rằng chị không hiểu về mạng xã hội lẫn nghệ thuật. Trong thời điểm tang gia bối rối, Hồng Phượng và mọi người đều tập trung lo liệu các việc liên quan. Cô không nghĩ vấn đề này sau đó lại khiến Hồng Loan bức xúc.

Cuối buổi gặp, Hồng Phượng cho biết hiện tại, mẹ con cô rất mệt mỏi và áp lực. Sau thời gian dài im lặng, Hồng Phượng quyết định lên tiếng để minh bạch cho bản thân và mong nhận sự cảm thông từ khán giả.

"Tôi chưa lên tiếng không có nghĩa là tôi sai. Bây giờ, tôi mong muốn được quay trở lại với tên là Hồng Phượng, cháu gái Vũ Linh. Đó là cái niềm hãnh diện của tôi từ khi cậu còn sống đến bây giờ. Đến thời điểm này, tôi không dám ước muốn hàn gắn mối quan hệ trong gia đình. Vì mọi thứ đã xảy ra rồi, không thể quay lại nữa", cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/hong-phuong-biet-la-thua-me-toi-kien-vi-hong-loan-can-tau-rao-mang-post1440445.html

Vũ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.