Lan truyền giấy vay nợ 5 tỷ đồng được cho là của Hoài Linh giữa lúc scandal từ thiện đang "nóng", luật sư nói gì về tính pháp lý?

Hiện tại tờ giấy được cho là thông tin vay 5 tỉ của Hoài Linh đang lan tràn trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xuất hiện thông tin cho hay Hoài Linh đã vay 5 tỉ đồng vào ngày 28/5. Trong tờ giấy ghi rõ, một người bên B có tên là Võ Nguyễn Hoài Linh - tên và năm sinh hoàn toàn trùng khớp với nghệ sĩ Hoài Linh và một người tên A là N.M. Theo thông tin trong tờ giấy có ghi phía bên A đã cho bên B vay 1 khoản trị giá 5 tỉ đồng với mục đích: Trả nợ.

Lan truyền giấy vay nợ 5 tỷ đồng được cho là của Hoài Linh giữa lúc scandal từ thiện đang nóng, luật sư nói gì về tính pháp lý?-1
Ngoài ra, thời hạn để bên B trả nợ cho bên A trong vòng 6 tháng với lãi suất là 1%. Trong tờ giấy này ngoài chữ ký xác nhận của 2 bên là bên A và B còn có thông tin xác nhận từ UBND Phường sở tại . 

Ngay sau khi tờ giấy này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng tờ giấy này hoàn toàn không có giá trị pháp lý và cho rằng đây không phải là 1 mẫu giấy vay nợ thông thường. 

Lan truyền giấy vay nợ 5 tỷ đồng được cho là của Hoài Linh giữa lúc scandal từ thiện đang nóng, luật sư nói gì về tính pháp lý?-2


Liên hệ với phía luật sư, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, về mặt pháp lý tờ giấy này hoàn toàn có giá trị. Điều đó đồng nghĩa với việc, trong trường hợp thông tin trên tờ giấy là chính xác thì đây là 1 tờ giấy vay nợ hoàn toàn hợp lệ. 

Lan truyền giấy vay nợ 5 tỷ đồng được cho là của Hoài Linh giữa lúc scandal từ thiện đang nóng, luật sư nói gì về tính pháp lý?-3
Một diễn đàn mạng cho hay, tờ giấy vay nợ này là giả.

Tuy nhiên, tính xác thực của tờ giấy lại không thể xác nhận. Bởi có khả năng thông tin trên tờ giấy đã được photoshop chỉnh sửa theo tên của nghệ sĩ Hoài Linh hoặc "vô tình trùng hợp". Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc tung giấy vay nợ của người khác lên MXH là không nên, vì đây là vấn đề riêng tư của mỗi người. Ngay sau đó, một diễn đàn mạng xã hội cũng đăng tải thông tin liên quan tới vụ việc này, đồng thời cho biết, tờ giấy vay nợ trên là giả. 

Hiện tại chúng tôi đang liên hệ với phía Hoài Linh để tìm hiểu và làm rõ. 
 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lan-truyen-giay-vay-no-5-ty-dong-duoc-cho-la-cua-hoai-linh-giua-luc-scandal-tu-thien-dang-nong-luat-su-noi-gi-ve-tinh-phap-ly-162210206164136091.htm

Danh hài Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.