Long Nhật: Cho tôi lấy từ sến về làm báu vật

Sau khi dính nghi án yêu đồng giới với người hâm mộ 'đặc biệt' và được tặng xế hộp, nhà sang trọng giữa Sài Gòn phồn hoa, Long Nhật bất ngờ kết đôi cùng một mỹ nam khác: Vương Bảo Tuấn. Tuy nhiên trong cuộc trò chuyện này, Long Nhật chỉ muốn nói về vợ con. 'Tết nhất đi nói chuyện ngoài lề, tôi không thích lắm' – giọng ca Về quê ngoại bày tỏ.

Sau khi dính nghi án yêu đồng giới với người hâm mộ 'đặc biệt' và được  tặng xế hộp, nhà sang trọng giữa Sài Gòn phồn hoa, Long Nhật bất ngờ kết đôi cùng một mỹ nam khác: Vương Bảo Tuấn. Tuy nhiên trong cuộc trò chuyện này, Long Nhật chỉ muốn nói về vợ con. 'Tết nhất đi nói chuyện ngoài lề, tôi không thích lắm' – giọng ca Về quê ngoại bày tỏ.

Cho tôi lấy từ sến về làm báu vật

Từng đi chung thang máy với anh một lần, tôi hơi thắc mắc vì sao một quý ông cứ mãi soi gương khá điệu đà. Anh sợ xấu chăng?

Tôi sợ xấu lắm chứ. Thỉnh thoảng khi đi mua đồ trong chung cư đang ở, tôi phải mặc đồ đàng hoàng, tóc tai chải chuốt láng bóng mới bước xuống cửa hàng. Mình là nghệ sỹ, khán giả thấy lên hình đẹp vì khi chụp hình có chú ý góc máy, ánh sáng phản quang, đôi khi còn photoshop lại nữa. Tôi sợ nhất người ta nói thằng đó trên tivi và trên hình đẹp thế mà ngoài đời phát gớm. Nghệ sỹ phải đàng hoàng, chỉn chu, đẹp trong khả năng có thể nhưng phải hợp hoàn cảnh xuất hiện thì tốt hơn. Nghệ sỹ sướng ở chỗ có quyền diện, có quyền được mọi người ngắm nhìn, thế thì dại gì không đẹp.

Anh dùng rất nhiều son phấn khi ra khỏi nhà?

Đi hát ban tối tôi làm mặt kỹ lắm, hầu hết tôi tự make up nhưng khi quay phim, chụp ảnh thì phải có người riêng. Đặc biệt khi giả gái cũng có chuyên gia đặc biệt,  chuyên gia làm tóc, quần áo này kia. Để có da sáng, 10 ngày tôi đi spa một lần. 

Vợ chồng ca sỹ Long Nhật.

Quan niệm cái đẹp mỗi thời khác nhau hoàn toàn. Thời anh khán giả thích sự chải chuốt, bây giờ lại thích năng động phá cách như Sơn Tùng MTP. Thỉnh thoảng tôi lại nghe người khác bảo không thích Long Nhật vì quá sến?

Ai sợ từ sến thì không biết nhưng tôi thích vì từ này rất dễ thương. Tôi xin đem từ sến về làm báu vật vì nhờ nó tôi có sự nghiệp, tên tuổi và vợ con. 

Thú thật tôi chẳng biết làm gì ngoài hát, đóng phim, đóng kịch, lồng tiếng. Nhờ chữ sến mà tôi sống được với công việc mình đam mê, có thu nhập.

Ai thích sang trọng thì tìm Khánh Hà, Tuấn Ngọc, muốn trẻ trung tìm Sơn Tùng MTP và ngọt ngào thì tìm Long Nhật. 

Hình ảnh này có nhận được ủng hộ của vợ anh không vì ít ai hài lòng với ông chồng quá điệu đà?

Nếu không hài lòng thì cô ấy đã không lấy tôi. Khi mới biết nhau, tôi đã điệu vậy rồi. Ngân chính là người mua đồ cho tôi giả gái như giày đép, váy áo, son phấn, áo ngực, quần lót nữ... Cô ấy còn chỉ tôi mặc đồ làm sao cho có eo, trang điểm sao cho đẹp, mặc áo dài mỏng thì áo ngực kiểu gì, tóc tai làm sao cho đoan trang...

Anh có lý giải được tình yêu lạ lùng vợ dành cho mình hay không?

Ngân hiểu rằng đó là công việc của tôi và mấy thứ để giả gái Ngân rành hơn. Ngân thường đi cùng make up để chọn đồ cho tôi, bông tai hay áo dài hoa văn hình gì Ngân quyết định hết. Năm nay quần váy đang hot, hay màu nào được yêu thích thì Ngân tư vấn và lo cho tôi hết.

Vợ từng nghi ngờ lòng chung thủy 

Trong 2014, rất nhiều cặp đôi làng giải trí tan vỡ vì bất đồng, hay sống xa nhau. Anh phải làm gì để giữ hạnh phúc riêng khi vợ chồng mỗi người một?

Ngân hay vào Sài Gòn lấy hàng vì ở Hải Phòng cô ấy đang bán quần áo. Trước đây, ba mẹ Ngân có cho chúng tôi ngôi nhà nhưng vợ chồng quyết định cho thuê. Hiện tại, Ngân ở cùng ba mẹ, dưới bán cà phê, gác lửng bán quần áo, mỹ phẩm để lo cho con đi học. Tháng này gần Tết, tôi bận diễn kịch, quay phim… nên ít ra thăm vợ chứ hầu như tháng nào tôi cũng ra. Ai ra Bắc diễn ở khách sạn thì ở chứ tôi ra Bắc có nhà, ra Huế cũng có nhà. Mấy năm trước tôi hay ở Bắc, chỉ vào Sài Gòn đầu 2014.  



Anh có sẵn sàng theo vợ ra chợ chọn hàng hóa?

Tôi không biết công việc này nên không hay đi theo. Thật ra, tôi cũng không ngại chuyện ra chợ mua đồ cùng vợ, tôi còn xin đi chơi hoài ấy chứ nhưng đi theo mệt lắm. Ngân giỏi lắm, đi chợ, đi siêu thị hay nấu ăn gì cũng đảm đang cả.

Khi mệt tôi thích nằm xuống chợp mắt một tí chứ không thích đi lung tung. Ngủ dậy sau khi vào phòng thu, hay lồng tiếng thì giọng tôi lại rất hay. 

Những khi nhớ nhau, vợ chồng anh có bất chấp công việc để gặp gỡ?

Vợ chồng tôi gọi điện thoại cho nhau suốt ngày. Mới gọi điện thoại nè, nhiều khi gọi chỉ để nói: “Ba ơi, mẹ đang đi đón hai con đây nghe”. Chỉ vậy thôi đó. Hay “Hôm nay không ăn ở nhà ba mẹ và ông bà đi ăn bít tết. Ba ăn uống đầy đủ nghe”.

Nhưng phụ nữ vẫn hay hoài nghi lòng chung thủy của chồng, đặc biệt là những ông chồng làm nghệ sỹ…

Hồi mới cưới, khi đó Ngân 19 tuổi có hay nghi ngờ lòng chung thủy của tôi. Tôi và Ngân gặp nhau khi cô ấy 18 tuổi, 19 tuổi thì sinh con đầu. Ngân nghi ngờ tôi đào hoa này nọ. Tôi còn nhớ,  có một lần Minh Anh nhóm 3A đi diễn ở Hải Phòng, tôi lấy xe của Ngân chở Minh Anh đi chơi, Ngân giận tôi 2 ngày luôn. Khi đó tôi mới bảo đó là em út trong nghề không nên đừng ghen. Ngân mới nói là: “Anh chở ai ở đâu cũng được nhưng đây là Hải Phòng. Họ sẽ nói vợ con nó sờ sờ ra mà còn thế thì đi chỗ khác sẽ như thế nào”.

Ngân sợ nhất tôi có người đàn bà bên ngoài, sợ tôi có con rơi con rớt hay nghiện ngập. Còn về giới tính Ngân yên tâm hoàn toàn. Ngân từng nói một lần là: “Muốn hỏi gì cứ hỏi tôi chứ đừng hỏi ai lung tung cho xa”. Ngân sẵn sàng cho phóng viên số điện thoại và sẽ chia những điều dư luận hoài nghi về tôi.

Có một lần các bạn phóng viên báo mạng chạy từ Hà Nội xuống Hải Phòng phỏng vấn từ đầu đến cuối đường Trần Hưng Đạo (nơi gia đình Long Nhật đang sinh sống) và hỏi tôi là làm sao anh được lòng hết bà con cô bác như thế. Tôi nói sống hết mình thôi. Mỗi lần có album mới tôi phát từ đầu đến cuối phố để mọi người cùng nghe chung.

Anh có tự tin vào lòng chung thủy của mình?

Tôi lập gia đình trễ, khi ba mươi mấy tuổi rồi, lúc đó quậy cũng đủ rồi. Đi hát từ mười mấy tuổi mà, ai khi trẻ không chơi bời thì giờ chơi chứ mình mệt mỏi rồi. Tôi ngưng đi hát 10 năm sau khi cưới Ngân. Ngôi nhà ở 1E – Lý Tự Trong mà ba má cho lúc đó mở khách sạn, tôi ở nhà quản lý để Ngân sinh 2 đứa con.

Tôi nghĩ, làm gì thì làm cũng phải có gia đình, vợ con là hậu phương vững chắc. Ba mẹ có thương yêu mấy cũng đến ngày ra đi. Gia đình tôi thương nhau lắm, nhưng nhà nào có nhà nấy rồi. Khán giả yêu thương bao nhiêu cũng có lúc quên mình thôi. Bao nhiêu thế hệ, nổi đình đám người ta cũng quên, màn nhung cũng khép lại, chỉ còn đọng lại là vợ con.

Vợ con là người cuối cùng mình đi về, mình phải có chốn bình yên. Đôi khi có gia đình cũng mệt, cũng vất vả vì thấy người độc thân hát xong đi chơi, đi nhậu. Tôi hát Hà Nội lúc 6 giờ thì con gọi là tôi mặc áo lên xe về Hải Phòng ngay. Tôi nghĩ, cái gì cũng có cái giá của nó, mình trồng được cây cam ngọt thì mình hưởng cây cam ngọt, trồng cái chua thì hưởng cây chua.

Tôi người miền Trung nên hay nhìn xa và chuẩn bị. Cuộc đời tôi thích chủ động chứ không phải ngày nào biết ngày nấy. Khi tôi đang nổi tiếng đã dừng lo vợ con cái đã. Bây giờ thì tiếp tục đam mê.

Nhưng nghệ sỹ dễ cô đơn và cũng có một vài quý ông không giữ được mình trong những phút yếu lòng, thưa anh?

Tôi không có thời gian để cô đơn vì công việc quá nhiều. Rãnh ngày nào bay ra thăm vợ thăm con. Làm đuối luôn thì thời gian đâu nữa buồn.

Có vợ tôi mới còn tiền

Được vợ hiểu để anh theo đuỗi đam mê, nhưng ít ra gia đình vợ cũng buồn lòng và những lời xì xầm cậu con rễ quá nữ tính?

Gia đình vợ không hề buồn lòng vì tôi, họ hiểu tôi là một nghệ sỹ chuyên nghiệp, đâu phải mình tôi giả gái, bao nhiêu người cũng giả gái đó thôi. Đó là công việc, mình làm lương thiện và kiếm tiền bằng khả năng. Giả gái cũng cực lắm chứ, độn ngực, độn mông, dang ngoài nắng mấy tiếng đồng hồ để quay. Hay vừa rồi quay cái MV, Hà Nội lạnh tê tái thế mà tôi phải diện áo dài mỏng tang. Ngân còn đi theo để dán cái miếng ấm sau lưng cho tôi. 

Bố vợ - con rễ vẫn hay ngồi bên chai rượu mỗi lần rãnh rỗi, anh có phải trường hợp ngoại lệ?

Tôi thì không biết nhậu nhưng ba uống bia thì tôi ngồi cạnh nhấp môi cho vui. Tôi hay làm dũng sĩ diệt mồi (cười). Được cái ba vợ thương tôi như con đẻ vì ba mẹ vợ không có con trai, nhà chỉ có hai chị em gái, bé út lấy chống bên Hồng Kông rồi.

Tố ấm hạnh phúc của giọng ca Về quê ngoại.

Tôi đi diễn xa thì thôi chứ chỉ cần tôi hát ở ngoài Hải Phòng hay Hà Nội thì 2, 3 giờ sáng ba vợ vẫn ngồi chờ. Hỏi ba sao không đi ngủ ba nói coi đá banh đợi tôi về. Tôi thấy mình quá may mắn vì bao nhiêu giày đép, quần áo của mình ba lo hết. Ba lau từng đôi giày, làm từng cái cà vạt. Ba vợ không cho giúp việc đụng vào đồ của tôi mà ông sắp xếp hết. Còn cái xe máy nặng, ba vợ cũng đẩy ra cho tôi còn hỏi: “Con đi hướng nào”. Đi về tôi để xe ở sân ba đẩy vào.

Buổi sáng ba mua phở về cho tôi ăn, khi tôi đang tắm là ba lại hâm nóng, pha một ly cà phê nóng rồi kêu giúp việc đưa lên phòng  tôi. Việc lớn nhỏ gì ngoài nhà ba mẹ vợ đều hỏi tôi. Tôi là rể trưởng nhưng ba xem như con trai trưởng trong nhà.

Anh hay tặng quà cho vợ vào những dịp đặc biệt?

Có, Ngân thích bông tai, nữ trang lắm. Mà tính tôi không thích gây lộn hay cãi nhau nên khi đôi bên nổi nóng thì nhường nhịn. Nhiều khi Ngân la to, tôi chỉ cười rồi nói: “Thôi, nghệ sỹ nói lớn không sang” (cười).

Nhưng anh làm gì để bà xã la?

Tôi đi về trễ, thỉnh thoảng ra Hải Phòng diễn, 5 giờ bay trong này ra, 7 giờ ra tới, 9 giờ hát. Ba mẹ con cũng đưa nhau đi xem, tôi hát xong thì lên sân khấu tặng hoa rồi về trước. Sau đó bạn bè Hải Phòng kêu đi nhậu, tám chuyện đến 1 , 2 giờ sáng tôi mới về, lúc đó con ngủ tồi thế là Ngân cằn nhằn. 

Bây giờ lâu lâu về nhà thì bù đắp cho nhau. Tôi rất chiều con, tôi không biết nạt nộ tụi nó hay kỷ lật, mọi cái ông bà và Ngân dạy dỗ.
Cu Bim năm nay lớp 9, còn bé lớp 6. Năm nay mà được sinh giỏi là 9 năm liền đoạt danh hiệu học sinh giỏi toàn tỉnh đó. Bim có năng khiếu vẽ vời giống anh hai tôi ở Huế.

Vậy còn năng khiếu hát hò thì sao, anh có dự định cho con nối nghiệp mình?

 Hồi nhỏ hai anh em nhảy nhót, hát hò suốt ngày nhưng giờ thì không, hình như không thích nữa. Thú thật khi thấy hai con không thích hát hò tôi mừng lắm vì không muốn cho hai con vào nghệ thuật, vất vả, lận đận lắm.

Hai con anh có ngồi lại cùng ba và “kiểm điểm” những lan ba giả gái khiến bạn bè trêu chọc?

Không, hai đứa rất tự hào về ba và không gọi bằng ba đâu gọi bằng “Ba Nhật”. Đem một xấp tập sổ xin chữ ký cho các bạn, phụ huynh hay thầy cô xin chữ ký, ba có băng đĩa mới thì ký để lên tặng cho thầy cô.

Khi vừa tới đây này, Bim gọi cho tôi: “Ôi giời ơi con vừa xem bà đóng Về quê ngoại với chú Bảo Chung. Eo ôi, ba giả gái buồn cười quá. Cái đoạn ba giật tốc giả ra điêu thế”. Bé nói tiếng Bắc vui lắm.

Anh có thường đi họp phụ huynh cho con?

Ngân đi nhiều hơn, cón tôi chỉ đi khi nào đúng dịp. Khi nào có thời gian tôi vẫn lên lớp thăm bạn bè hai con và thầy cô giáo.

Trẻ vừa dậy thì rất khó bảo, vợ chồng anh gặp khó khăn gì trong giai đoạn này?

Tôi có bố mẹ vợ tuyệt vời, ông bà ngoại cưng lắm nhưng kỷ luật vô cùng. Tôi có cái dở là không nghiêm khắc với con, con đòi gì tôi cũng cho. Thấy con học nhiều tôi bảo cho đi chơi bớt đi chứ học nhiều đau đầu. Nên mỗi lần tôi ra hai đứa sướng lắm. Ở nhà cái gì cũng mẹ, ông bà là chuyện lớn nhưng ba ra ba là chuyện lớn.

Anh có dự tính lâu dài cho con sau này?

Có, sau này hai con học địa học tôi sẽ mua cho con căn nhà để ở. Khi con lớn thì cho không gian riêng, kiếm người giúp việc, lo tài xế, thích đi xe máy thì đi. Tôi đi hát lo được kinh tế. nhưng thật ra kinh tế bên Ngân khá giả. Tôi gửi tiền ra Ngân giữ rồi sau đó tôi làm sản phẩm là hay lấy lại lắm (cười).

Ngân là người giữ tiền giỏi, là tay hòm chìa khóa. Khi lấy Ngân tôi mới còn tiền chứ trước đó không giữ được tiền. Ngân thích nấu cơm, nấu nước, cắm hoa… Nhân còn vừa làm móng tay tay cho tôi nữa.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Photo: Hiếu Trần
Theo Tạp chí Gia đình Việt Nam


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.