Long Nhật: Đòi ly dị vợ vì cảm thấy có lỗi

Theo lời kể của ca sĩ Long Nhật, hồi mới cưới, bà xã Kim Ngân không những ngủ tới trưa mới dậy mà còn suốt ngày lấy son phấn và kem dưỡng da ra đánh... quên cả bổn phận làm dâu.

Theo lời kể của ca sĩ Long Nhật, hồi mới cưới, bà xã Kim Ngân không những ngủ tới trưa mới dậy mà còn suốt ngày lấy son phấn và kem dưỡng da ra đánh... quên cả bổn phận làm dâu.

Ngủ tới trưa mới dậy, ra xích đu ngồi hát và bấm điện thoại

Nam ca sĩ xứ Huế kể, anh được thừa hưởng "gien hát hay" của mẹ. Từ nhỏ anh đã tham gia sinh hoạt tại Nhà văn hóa thiếu nhi, đến mẫu giáo thì được hát trong chương trình "Bông hoa nhỏ" của Đài Bình Trị Thiên (nay là Phát thanh truyền hình Thừa Thiên Huế).

Suốt những năm cấp 1, cấp 2, cấp 3, Long Nhật đều đặn đi hát. Gia đình chỉ có mình mẹ ủng hộ đam mê ca hát của anh còn cha và ông bà nội đều phản đối.

Họ cho rằng, nghề hát rất bấp bênh nên bắt anh thi sư phạm văn. Vậy là anh phải lén thi vào trường âm nhạc. Anh nói với mẹ "Đối với con, chưa đi hát thì chỉ là tồn tại, đi hát mới là sống".

Cũng vì quá mê hát mà đã ngoài 30 tuổi, Long Nhật vẫn chưa có bạn gái. Khi anh gọi điện về báo cha mẹ mình có người yêu tên Vũ Thị Kim Ngân ở Hải Phòng, hai ông bà mừng hơn được cho vàng.

Kim Ngân sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hải Phòng. Nhà chị nằm trên con đường sầm uất nhất ở trung tâm thành phố, ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Không những thế, Kim Ngân còn là một trong những Hoa khôi đất Cảng khi lọt vào top 10 Người đẹp Hải Phòng năm 1994. Cũng trong cuộc thi này, chị nhận danh hiệu Người có đôi mắt đẹp nhất.

Lý lịch của cô con dâu tương lai tất nhiên làm cha mẹ nam ca sĩ càng yên tâm hơn về sự môn đăng hậu đối. 

Vậy là người lớn hai bên gia đình tự gọi điện nói chuyện với nhau. Sau đó, cha mẹ anh vội vàng khăn gói quả mướp đi tàu ra thăm "nhà gái" và tự quyết định tháng sau làm đám hỏi. Sau đám hỏi 3 ngày là đám cưới.

Long Nhật: Đòi ly dị vợ vì cảm thấy có lỗi - Ảnh 1.

bà xã Long Nhật thời trẻ.

Ca sĩ Long Nhật nhớ lại: "Cha mẹ đi với cậu út ra Hải Phòng đem theo lọng, lồng đèn và đầy đủ tráp lễ vật để cưới vợ cho Long Nhật. Bà xã lúc đó mới 18, 19 tuổi còn rất trẻ nên cưới về không biết làm việc nhà, không biết dậy sớm pha trà cho bố mẹ chồng. Suốt ngày bôi kem dưỡng da, lấy son phấn ra đánh, hai vợ chồng ngủ tới trưa mới dậy.

Người Huế khó lắm, hàng xóm thấy vậy hỏi con dâu mới cưới về đâu rồi? Long Nhật nằm trong phòng nghe ba mẹ trả lời: Ui cha, hắn dậy sớm lắm. Hắn dậy dọn dẹp bàn thờ, đi chợ nấu ăn xong xuôi mới vô ngủ lại trong đó, mà sự thật có dậy sớm đâu.

Mà khi ngủ dậy cũng chẳng làm gì, ra ngồi xích đu vừa hát vừa bấm điện thoại. Mẹ Long Nhật lại kêu "Ngân, Ngân đi vô trong. Con muốn coi ti vi hay điện tử gì thì vô trong đừng ngồi ngoài, hàng xóm họ nói chứ tau với ba mi thế nào cũng được".

Nhưng đó là những ngày chân ướt chân ráo về làm dâu. Sau này, cũng như mọi cô con dâu đảm đang khác, Kim Ngân khiến cả gia đình chồng và chồng thương yêu vì cách ứng xử... không thể chê được.

Khi Kim Ngân có bầu, nuôi con nhỏ vất vả mà cha mẹ chồng đều lớn tuổi, Long Nhật lại thường xuyên đi hát xa nhà nên gửi vợ con về Hải Phòng nhờ bố mẹ vợ chăm sóc. Mỗi năm bà xã Long Nhật và các con đều vào Huế thăm gia đình bên nội hai lần.

Lúc vào thăm ai cũng vui cười hớn hở nhưng khi về bà cháu, con dâu - mẹ chồng ôm nhau khóc. Nam ca sĩ cười bảo "Coi Sống chung với mẹ chồng thấy mẹ chồng khó quá còn mẹ Long Nhật dễ lắm".

Khi mẹ chồng ngã bệnh và ra đi, chị Kim Ngân dù ở xa cũng về lo tròn bổn phận dâu con.

Long Nhật: Đòi ly dị vợ vì cảm thấy có lỗi - Ảnh 2.

Ca sĩ Long Nhật và bố mẹ.

"Riết rồi tôi không biết tôi có phải là vợ anh không"

Long Nhật tâm sự, lấy anh, vợ chịu nhiều thiệt thòi. Thiệt thòi đầu tiên là anh quá mê hát nên đi biền biệt, ít gần vợ con và không chăm sóc được cho vợ con nhiều. Trong khi đó, vợ anh vẫn có nhiều người đàn ông quan tâm vì thấy chị có chồng mà như... ở góa.

Không những một mình nuôi nấng dạy dỗ các con mà chị còn quán xuyến kinh tế trong nhà. Trong hoàn cảnh đó, nếu tình yêu chị dành cho chồng không đủ lớn, có lẽ hai người đã không thể ở bên nhau tới giờ này.

Và cũng bởi hoàn cảnh đó nên vợ chồng anh cũng không ít lần gây lộn. Nam ca sĩ "Mấy nhịp cầu tre" nói: "Long Nhật bị áp lực sự nghiệp nhiều nên ít quan tâm đến vợ con. Long Nhật cũng mấy lần đòi ly dị vì cảm thấy mình có lỗi. Long Nhật nói với bà xã "em đẹp quá mà anh cứ đi suốt. Em vò võ một mình nuôi con, cứ như vậy thì không công bằng cho em".

Nhưng bà xã bảo "Ba mẹ trong ấy đi cưới tôi theo nghĩ lễ cung đình Huế đàng hoàng tử tế. Tôi là người chứ không phải mớ rau mớ cỏ mà anh muốn cưới thì cưới, muốn bỏ thì bỏ".

Bà xã không chịu chia tay nhưng công việc của anh thì cứ nối tiếp nhau, hết show này đến phim khác, hết event này đến vở tuồng kia. Một tháng, anh ghé về nhà được đôi lần là nhiều. Có những khi kẹt show, vài tháng mới về nhìn mặt vợ con... chớp nhoáng rồi đi.

Chính vì thế, mỗi lần cãi nhau, bà xã anh hay bảo: "Anh là gì của tôi? Anh đi hoài, riết rồi tôi không biết mình có phải là vợ anh không. Anh sống với vợ con như người dưng người khách".

Những lúc như thế Long Nhật lại nhỏ nhẹ bảo: "Anh là đồ đáng chết, không ra gì. Em ngu em dại em mới lấy anh, chứ nếu anh là em, anh bỏ lâu rồi".

Long Nhật: Đòi ly dị vợ vì cảm thấy có lỗi - Ảnh 3.

Vợ chồng Long Nhật và cô con gái thứ 4.

Khép lại chuyện về vợ con, anh cười nói: "Đối với cha mẹ, anh em Long Nhật tự nhận mình 10 điểm. Nhưng đối với vợ con thì Long Nhật không biết mình có được điểm 5 hay không. Bởi vì sự thật, Long Nhật lo cho vợ con chưa tròn.

Long Nhật cũng cưng chiều, cũng yêu thương vợ con lắm nhưng hay đi, ít khi được ở bên cạnh. Nếu không có ông bà ngoại và bà xã thì Long Nhật không biết xoay sở làm sao.

Ở với cha mẹ, Long Nhật được cha mẹ anh em thương yêu. Lấy vợ, Long Nhật lại được cả gia đình vợ thương yêu. Dù cũng hay bị vợ càm ràm nhưng nghe riết thì cũng như Ý Lan, Tuấn Vũ hát vậy thôi. Nhiều người bảo Long Nhật sợ vợ nhưng vợ mình mình sợ chứ mình có sợ vợ người ta đâu mà lo".

Theo Trí thức trẻ


Long Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.