Lý Hải - Minh Hà bị nói "làm màu lấy lòng thương" khi đi từ thiện: Sự thật ra sao?

"Đúng là nghệ sĩ, làm dâu trăm họ, đi làm từ thiện đã mệt mà còn thấy những lời lẽ này thì còn buồn hơn", một người hâm mộ vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bênh vực họ.

Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, cặp vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trong những ngày qua đều liên tục chia sẻ các khoảnh khắc khó quên ở vùng tâm bão với bà con miền Trung. Tuy nhiên, như một số nghệ sĩ khác làm từ thiện, cặp đôi cũng gặp phải những chỉ trích không đáng có.

Cụ thể mới đây, trên fanpage của Lý Hải - Minh Hà có đăng hình ảnh bị delay chuyến bay ra miền Trung vào đúng 12 giờ đêm. Cặp đôi nằm ngủ ngay trên băng ghế tại sân bay với dòng status: "Giây phút tuyệt vời, không thể lý tưởng hơn".

Hình ảnh này gây chú ý cho cộng đồng mạng. Bên cạnh những lời bình luận mang tính thăm hỏi, động viên, ngưỡng mộ cặp đôi thì cũng xuất hiện một số dòng comment khá tiêu cực, cho rằng Lý Hải Minh Hà đang làm màu để gây chú ý, lấy lòng thương của mọi người.

Lý Hải - Minh Hà bị nói làm màu lấy lòng thương khi đi từ thiện: Sự thật ra sao?-1

Hình ảnh Lý Hải - Minh Hà 12 giờ đêm phải nằm ngủ vạ vật ở sân bay trên đường đi cứu trợ bà con miền Trung đã khiến họ bị "gạch đá" hết sức vô lý. Tuy nhiên, ngay lập tức cũng có nhiều người vào bênh vực cặp đôi.

"Ngủ mà chụp được ảnh, mà đăng lên mạng được mới hay chứ"; "Anh chị có cần làm màu để lấy lòng thương của mọi người không?"...

Ngay lập tức, đông đảo fan của Lý Hải, Minh Hà đã vào bênh vực. Đáng chú ý có bình luận "Đúng là nghệ sĩ, làm dâu trăm họ, đi làm từ thiện đã mệt mà còn thấy những lời lẽ này thì còn buồn hơn".

Một người khác cũng bày tỏ quan điểm: "Ảnh này trợ lý chụp và đăng mà. Khoảnh khắc này thể hiện đúng sự vất vả của nghệ sĩ khi bỏ việc đi giúp đỡ người dân. Sao không động viên mà các bạn còn vào sân si, soi mói quá đáng"...

Liên lạc với vợ chồng Lý Hải Minh Hà, họ cho biết, mấy ngày qua chỉ lo tập trung làm từ thiện, không có thời gian lên facebook đọc bình luận của mọi người nên không có ý kiến.

Được biết những ngày qua, Lý Hải - Minh Hà đã đến 3 tỉnh ở Quảng Nam, Huế và Quảng Trị trao quà và tiền mặt tận tay cho bà con sắm sửa vật dụng cần thiết sau bão.

Phía Lý Hải cho biết, số tiền 6 tỉ mà mạnh thường quân ủng hộ không thấm vào đâu so với thiệt hại mà bà con miền Trung phải chịu trong cơn lũ này.

6 tỉ đó phải chia cho nhiều tỉnh, mỗi tỉnh lại giúp nhiều xã, thôn, hộ,... nên cặp đôi phải tính toán rất kỹ để số tiền mạnh thường quân gửi gắm được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người.

Lý Hải - Minh Hà bị nói làm màu lấy lòng thương khi đi từ thiện: Sự thật ra sao?-2

Một số hình ảnh của vợ chồng Lý Hải Minh Hà khi đi cứu trợ bà con miền Trung

Lý Hải - Minh Hà bị nói làm màu lấy lòng thương khi đi từ thiện: Sự thật ra sao?-3

Lý Hải - Minh Hà bị nói làm màu lấy lòng thương khi đi từ thiện: Sự thật ra sao?-4

"Chúng tôi ưu tiên tu sửa trường học, vừa giúp cho các em đảm bảo việc học, vừa để bà con tận dụng trú bão lũ", phía Lý Hải cho hay.

Minh Hà cũng chia sẻ: "Đi đến tận nơi mới cảm thấy không thể cầm lòng trước những hoàn cảnh của bà con. Khi tiếp xúc với các hộ dân có các hồ cá, hồ tôm, gà, bò… bị lũ cuốn trôi mới thấu hiểu được khốn khó mà người dân miền Trung hàng năm phải gánh chịu bởi thiên tai.

Hai vợ chồng nhiều lần muốn cãi nhau luôn vì anh Hải muốn trao nhiều tiền hơn do quá thương bà con và cảm thấy áy náy bởi đường vào sâu xa vậy không biết có ai khác vào giúp không, còn Hà thì muốn san sẻ cho nhiều nơi vì tăng tiền một nơi cũng đồng nghĩa với việc ai đó sẽ không được hỗ trợ".

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/ly-hai-minh-ha-bi-noi-lam-mau-lay-long-thuong-khi-di-tu-thien-su-that-ra-sao-20201029114641537.htm

Lý Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.