Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa?

Lý Liên Kiệt giàu và giỏi không ai phủ nhận, nhưng đằng sau cuộc đời như mơ ấy lại là những góc khuất mà ông luôn khát khao chôn giấu.

Lý Liên Kiệt giàu và giỏi không ai phủ nhận, nhưng đằng sau cuộc đời như mơ ấy lại là những góc khuất mà ông luôn khát khao chôn giấu.

Tượng đài võ thuật của làng điện ảnh Trung Hoa 

 Có lẽ không phải nhiều lời khi nhắc về sự nổi tiếng của Lý Liên Kiệt. Là ngôi sao sáng chói của làng điện ảnh Trung Hoa, Lý Liên Kiệt vẫn là tượng đài cho nhiều thế hệ diễn viên hiện tại.

Anh cũng là ngôi sao được yêu thích tại Hollywood. Cái tên Lý Liên Kiệt là bảo chứng phòng vé cho nhiều bộ phim bom tấn.

Đầu những năm 90, Lý Liên Kiệt đến Hong Kong đóng phim. Anh bắt đầu với bộ phim Hoàng Phi Hồng (1991) do đạo diễn Từ Khắc dàn dựng. Phim mang lại doanh thu khổng lồ 30 triệu HKD (82 tỷ đồng). Con số này gây chấn động thị trường điện ảnh Hoa ngữ lúc bấy giờ. Đây cũng là bộ phim mang tới cho Lý Liên Kiệt thù lao cao ngất ngưởng.

Ở thời điểm năm 2007, cát-xê của Lý Liên Kiệt ở Mỹ đã lên đến 15 triệu USD, một con số nhiều diễn viên mơ ước.  Cũng trong năm 2007, nam tài tử sinh năm 1963 liên tiếp nhận vai chính trong 3 bộ phim bom tấn Vua kungfu, Đầu danh trạng, Xác ướp 3 và đút túi 465 triệu NDT (1,6 nghìn tỷ đồng).

Anh cũng là một trong những ngôi sao châu Á được fan hâm mộ và đạo diễn mến mộ nhất ở Hollywood.

Năm 2011, Lý Liên Kiệt đóng Long môn phi giáp và nhận mức thù lao lên tới  90 triệu NDT (308 tỷ đồng). Nhờ đó, anh là ngôi sao giải trí duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng danh sách người giàu nhất Trung Quốc của Hurun với tổng tài sản lên đến 2 tỷ NDT (gần 7000 tỷ đồng).

Sự nổi tiếng của Lý Liên Kiệt nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các doanh nghiệp. Ai cũng hi vọng được Lý Liên Kiệt làm gương mặt thương hiệu. Đến bản thân Lý Liên Kiệt còn không nhớ mình làm gương mặt đại diện cho biết bao nhiêu sản phẩm.

Không chỉ kiếm tiền nhờ đóng phim và quảng cáo, Lý Liên Kiệt còn khiến nhiều người ghen tị vì khối bất động sản. Tuy nhiên công lao này phải gọi tên Lợi Trí, vợ của Lý Liên Kiệt. Sau khi kết hôn với Lý Liên Kiệt, Lợi Trí dùng tiền của chồng đầu tư vào bất động sản một cách hiệu quả.

Kẻ hám tiền, vọng ân bội nghĩa?

Ở tuổi xế chiều, Lý Liên Kiệt dường như đã có tất cả từ danh vọng, tiền bạc, gia đình hạnh phúc. Nhưng phía sau những hào quang của Lý Liên Kiệt lại là những câu chuyện đầy thị phi.

Một trong những câu chuyện hay được nhiều người nhắc đến chính là cuộc sống tình cảm của Lý Liên Kiệt. Lý Liên Kiệt có 2 đời vợ, một người từng gắn bó với ông thuở còn cơ hàn, chưa có danh tiếng, một người thì "đầu gối tay ấp" với nam tài tử khi Lý Liên Kiệt ở trên đỉnh cao danh vọng. 

Chính vì thế, mọi người đều nhắc tới Lý Liên Kiệt với hình ảnh vong ân bội nghĩa. 

Người vợ đầu của Lý Liên Kiệt là Hoàng Thu Yến. cả hai cùng học chung tại trường võ thuật. Trong suốt những năm tháng khó khăn, Hoàng Thu Yến luôn bên cạnh Lý Liên Kiệt, chịu thiệt thòi chăm sóc cho anh từng miếng cơm manh áo. 

Cả hai kết hôn năm 1987, có với nhau 2 người con gái xinh đẹp là Lý Tư (sinh năm 1988) và Lý Đài Mật (1989). 

Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa? - Ảnh 1.

Lý Liên Kiệt và vợ đầu Hoàng Thu Yến

Những tưởng mái ấm hạnh phúc của hai sẽ trọn vẹn thì Lý Liên Kiệt bỗng nảy sinh tình cảm với bạn diễn Lợi Trí - Hoa hậu châu Á năm 1986 khi đang cùng đóng phim.

Sau 3 năm chung sống, Lý Liên Kiệt quyết định chia tay Hoàng Thu Yến và sau đó hẹn hò bí mật với Lợi Trí trong suốt 10 năm. 

Thời gian đó, Lợi Trí đều mang tiếng mà "cáo già cướp chồng". Năm 1999, Lợi Trí và Lý Liên Kiệt kết hôn hoành tráng. Cả hai có với nhau 2 đứa con gái là Jane và Jada.

Trong khi đó, Thu Yến và hai con nhỏ sống trong cảnh nghèo nàn tạm bợ.

Sau này, Lý Liên Kiệt cũng chu cấp tiền bạc cho 2 con của vợ đầu nhưng không quan tâm nhiều lắm. 

Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa? - Ảnh 2.

Lý Liên Kiệt cùng hai con với vợ sau.

Không chỉ có người vợ đầu mà ngay cả anh em trong gia đình cũng có cuộc sống khó khăn đối lập với sự giàu sang, sung túc của Lý Liên Kiệt.

Người anh trai tên là Lý Liên Lợi phải sống trong cảnh bần hàn với ngôi nhà cấp bốn xập xệ ở khu phố nghèo. 

Một người anh khác là Lý Liên Thắng, người này làm trợ lý và tài xế riêng cho nam tài tử. Chắc hẳn không ít lần, người hâm mộ nhìn thấy người có gương mặt hao hao giống tài tử võ thuật, đi bên cạnh, mở cửa, xách đồ cho anh.

Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa? - Ảnh 3.

Anh trai Lý Liên Thắng làm trợ lý cho Lý Liên Kiệt.

Không chỉ bị chỉ trích về việc phản bội vợ cũ, không màng tới anh em họ hàng, Lý Liên Kiệt còn bị tố biển thủ 54 triệu USD (khoảng hơn 1200 tỷ đồng) tiền từ thiện để dưỡng già.

Dư luận cho rằng ngôi sao võ thuật sở hữu vẻ ngoài nam tính nhưng lại chẳng đáng mặt nam nhi. Hiện tại, Lý Liên Kiệt đã phủ nhận về điều này nhưng vẫn không nhận được sự cảm thông của người hâm mộ. 

Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa? - Ảnh 4.

Ở tuổi 53, Lý Liên Kiệt đã già nua bệnh tật vì mắc chứng cường giáp từ năm 2010. Hiện tại Thành Long đang bận rộn với những bộ phim mới, Chân Tử Đan thì thường xuyên được Hollywood chào đón thì Lý Liên Kiệt lại xuất hiện với loạt tin đồn về việc "đã chuẩn bị lo hậu sự".

Anh thường xuyên xuất hiện với gương mặt phù nề, mắt lồi ra ngoài, da mặt nhăn nheo, già đi trông thấy.

Lý Liên Kiệt: Sau hình ảnh người đàn ông hoàng kim là kẻ bội tình bạc nghĩa? - Ảnh 5.

Lý Liên Kiệt già nua, xuống sắc vì căn bệnh cường giáp

Theo Trí thức trẻ


Lý Liên Kiệt

hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.