Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế

3 tháng "mắc kẹt" tại Bali là từng đấy thời gian Minh Tú nhận ra một thực tế rằng: Vào thời điểm khó khăn nhất về cả tiền bạc lẫn tinh thần thì tích cực chính là "liều thuốc" giải quyết vấn đề.

Cách đây 3 tháng, Minh Tú bước chân sang Bali và chưa từng nghĩ đến viễn cảnh bị "mắc kẹt" bởi dịch bệnh Covid-19. Dù hiện tại, dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát nhưng các hãng hàng không quốc tế vẫn phải đóng cửa thêm 2 tháng nữa, không ai biết đến tháng 9 Minh Tú đã có thể kết thúc chuyến nghỉ dưỡng kéo dài nửa năm này hay chưa?

Tuy nhiên, ẩn sâu trong chuyến đi như dài vô tận ấy là đầy ắp trải nghiệm bất ngờ. Chính vì thế giờ đây, cô đã ngồi lại và tâm sự "xuyên quốc gia" với chúng tôi về những câu chuyện, những điều bản thân đã học được trong suốt thời gian vừa qua.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-1

Chào Minh Tú, chuyến công tác đến Bali của chị dự tính ban đầu chỉ 4 ngày nhưng sau đó lại biến thành một trải nghiệm ấn tượng dài hơn 3 tháng. Vậy cảm xúc của chị ra sao khi biết mình phải lưu lại nơi đây một thời gian dài?

Thời gian đầu, tôi khá hoang mang vì đây là lần đầu tiên mình gặp phải trường hợp như thế này. Tuy nhiên, sau khi liên hệ với Đại sứ quán, được hướng dẫn và tìm hiểu thông tin kỹ càng thì hiện tại tôi thấy ổn.Đúng là lần này tôi rơi vào thế bị động và có đôi lúc yếu lòng, cảm thấy nhớ nhà, nhớ Việt Nam nhưng hơn hết, tôi vẫn luôn tự vỗ về và động viên bản thân mình, cố gắng suy nghĩ tích cực hết sức có thể.

Cuộc sống của Minh Tú trong suốt 3 tháng qua ở Bali diễn ra như thế nào? Có vui vẻ và thoải mái như những gì chị đã đăng tải trên mạng xã hội?

Để nói là không hoang mang, căng thẳng là nói xạo. Tôi đã từng cảm thấy khó khăn, không biết phải tiếp tục sống những ngày trên đảo như thế nào. Tuy nhiên, cũng rất may vì tôi có bạn bè, gia đình, những người luôn trấn an tinh thần và truyền tải cho tôi những suy nghĩ rất lạc quan. Tôi nghĩ thay vì nghĩ mọi thứ tiêu cực thì cứ nghĩ theo hướng tích cực thôi. Thời điểm này mọi người đã rất mệt mỏi vì công việc rồi nên tôi luôn muốn chia sẻ những câu chuyện vui vẻ lên MXH, ít nhất khán giả khi xem những clip của mình sẽ thấy thoải mái hơn.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-2

Chắc hẳn Minh Tú cũng phải mang thêm rất nhiều gánh nặng về “Cơm áo gạo tiền” khi không có show, chị đã giải quyết bài toán tài chính ấy bằng cách nào?

Khi tôi kẹt trên đảo tất nhiên sẽ không có nguồn thu nhập nhưng may mắn là lúc nào tôi cũng có một khoản tiết kiệm. Tôi luôn tâm niệm phải xài tiết kiệm, uống cà phê gói và nấu ăn mỗi ngày. Tính ra ngoài tiền villa 650 nghìn ra thì tôi chỉ chi 100-150 nghìn cho 1 ngày. Tôi nghĩ hiện tại tôi không thiếu thốn đến mức phải vay mượn người khác.

Minh Tú có thể chia sẻ thêm về câu chuyện khi đang quay youtube thì “chủ nợ” gọi?

Thật ra “chủ nợ” là bạn quản lý công việc kinh doanh của tôi ở Việt Nam. Mỗi tháng bạn ấy sẽ gọi cho tôi để báo cáo về tình hình kinh doanh, doanh thu của tháng. Đặc biệt là tất tần tật những chi phí cần phải chi trả: tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền nhân viên, tiền nuôi nấng con Tỏn,... nên tôi đặt tên là “Chủ Nợ” cho vui ấy mà.

Một mình ở Bali lại phải tự quay vlog và gửi về nhà cho ekip dàn dựng, Minh Tú có gặp nhiều khó khăn không? Nhất là khi những công đoạn làm vlog cũng đòi hỏi một sự chuyên nghiệp nhất định?

Trước hết về mặt ý tưởng, tôi và cả ekip thường sẽ đưa ra ý tưởng rồi cùng nhau chọn sẽ làm gì. Mặt khác, các vlog của tôi quay trên đảo 100% là cuộc sống hằng ngày nên chỉ cần bấm máy và quay thôi, không phải dàn xếp hay có bất kì thủ thuật, tình huống nào cả. Tuy nhiên, vì ở một mình nên đến việc đặt máy quay ra sao hay canh chỉnh góc quay mới là điều khó khăn lớn nhất. Có khi ngồi canh chỉnh cả buổi để quay mỗi clip 40 giây.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-3

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng Minh Tú trên vlog hơi khác với hình ảnh của một siêu mẫu, chị nghĩ thế nào về quan điểm này?

Tôi là siêu mẫu trên sàn diễn nhưng vẫn là Minh Tú ở cuộc sống hằng ngày mà. Có thể trên sàn diễn, tôi sắc sảo, quyến rũ hay mạnh mẽ với từng bộ trang phục nhưng Minh Tú dưới sàn diễn vẫn là một cô gái bình thường như bao cô gái khác, cũng có lúc cực kì nhạy cảm, cũng có lúc lại vui đến quên mình. Mà hơn hết, từ trước đến giờ, tôi đến với khán giả bằng hình ảnh chân thật, có sao sống vậy nên mọi người sẽ hiểu được điều này thôi.

Ở Bali, có ai nhận ra Minh Tú là người nổi tiếng và chị có nhận được “ưu ái” đặc biệt nào không?

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-4

Nói đến đây tôi phải cảm ơn Asia’s Next Top Model rất nhiều. Chương trình này cũng đã giúp tôi đến gần với khán giả không chỉ trong nước mà còn ở quốc tế. Tôi có được mọi người nhận ra khi ở Bali. Tuy nhiên, tôi cũng từ chối nhận mọi sự ưu ái tại đây. Vì hơn ai hết, tôi biết được tình hình kinh tế ở Bali hiện tại đang rất khó khăn nên chẳng thể nào đành lòng mà nhận ưu đãi của họ được.

Từ việc bị lưu lại Bali cho thấy trong cuộc sống luôn có những tình huống bất ngờ. Vậy trong mỗi tình huống ấy Minh Tú thường cảm thấy thế nào và đưa ra lựa chọn, giải quyết ra sao?

Thật ra tôi cũng không gặp quá nhiều các tình huống bất ngờ tại đây. Tuy nhiên cũng có vài vụ “động trời” như: Đi ăn quên đem theo tiền hay phải liên tục đổi villa. Thường khi gặp những tình huống này, điều tôi luôn tự nhủ phải bình tĩnh tìm cách hơn là cứ loạn lên. Điều này chẳng giúp mình giải quyết được vấn đề mà đôi khi còn mang đến nhiều rắc rối hơn nữa.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-5

Liệu trong suốt thời gian giãn cách xã hội vừa qua, Minh Tú có nảy sinh áp lực cạnh tranh trong khi làng giải trí Việt Nam đang hoạt động rất nhộn nhịp, mọi người đều đã dần bước vào đường đua để tạo dựng vị thế nhất định trong bản đồ Vbiz?

Khi thấy các anh, chị đồng nghiệp đều đã quay lại công việc thì cũng có chút ganh tỵ nhưng không sao hết, tại tôi chọn lên đây thì đành chấp nhận. Thật sự, tôi không bao giờ khiến bản thân phải có những suy nghĩ tiêu cực và luôn tin rằng mỗi người sẽ có dự án riêng để xây dựng hình ảnh, sự nghiệp. Tất nhiên mọi thứ đều đang chậm trễ nhưng khi về Việt Nam tôi sẽ làm việc gấp đôi, gấp 3 để kịp đường đua với mọi người.

Dành cả 3 tháng để ở Bali đồng nghĩa với việc Minh Tú sẽ gặp không ít khó khăn khi trở lại? Vậy chị đã chuẩn bị những kế hoạch nào để khán giả luôn nhớ đến Minh Tú ở khía cạnh nghệ thuật ?

Thật ra hiện tại các show diễn thời trang ở Việt Nam vẫn chưa bắt đầu quay trở lại nên công việc người mẫu của tôi cũng không thất thoát là mấy. Bên cạnh đó, hợp đồng các nhãn hàng đã ký hay các chương trình đang trong quá trình đàm phán vẫn đồng ý chờ đến khi tôi về Việt Nam rồi mới tiến hành quay nên thật sự tôi cảm thấy mình khá là may mắn.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-6

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-7

Sau 3 tháng trên đảo Bali, Minh Tú có khá nhiều trò vui để tiêu khiển như leo cây, kết bạn và tâm sự với chim chóc, ễnh ương, đầu tư mua hẳn một chiếc microphone bluetooth để mở liveshow... Còn sắp tới chị đã có ý định tìm niềm vui nào mới chưa?

“Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” nên quan trọng hơn hết vẫn là ý niệm của mỗi người. Ngoài mấy việc hằng ngày thường làm, chắc sắp tới tôi sẽ cố gắng tìm kiếm niềm vui trong nấu ăn xem sao. Dạo gần đây, tôi tìm được cô giúp việc người Indoneisa, nấu ăn rất ngon, đặc biệt là mấy món truyền thống của Indo. Để tôi nghiên cứu và tập nấu thử xem chứ để mang tiếng “nghệ sĩ hải ngoại Cộng hòa In-đô-nê-xi-a” mà không biết nấu món Indonesia thì mọi người cười chết. (cười)

Dự định của chị là gì nếu như mùa dịch tiếp tục kéo dài và có lẽ Minh Tú sẽ mắc kẹt ở Bali thêm một thời gian nữa?

Ở thời điểm hiện tại tôi cũng đăng ký đơn nguyện vọng được bay về nước rồi. Tôi đang tìm hiểu thông tin để chuẩn bị giấy tờ. Còn mọi thứ đều nằm ngoài sự quyết định của tôi. Cho nên con đường tốt nhất là ở yên tại chỗ để chờ đợi thông tin từ mọi người.

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-8

Minh Tú đã có dự định gì khi về Việt Nam chưa?

Sau khi về Việt Nam, tiến hành cách ly Y tế, tôi sẽ quay lại công việc ngay. Hiện tại số công việc tồn đọng đang rất nhiều nên tôi sẽ ưu tiên giải quyết các công việc trước.

Hỏi vui là nếu được quay lại Bali lần nữa, liệu Minh Tú có đi không?

Bali là một hòn đảo du lịch đẹp nên nếu cho quay lại tôi vẫn sẽ quay lại. Tôi còn muốn tiệc độc thân của mình sẽ tổ chức tại Bali nữa cơ. Tuy nhiên, chắc thời gian sẽ phải xa lắm vì hiện tại, tôi có hơi “ngán” nhẹ Bali. (cười)

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-9

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-10

Minh Tú từ chuyến công tác 4 ngày hóa 6 tháng mắc kẹt tại Bali: Chỉ uống cafe gói, không dám nhận hỗ trợ từ fan quốc tế-11

Cảm ơn chị Minh Tú vì cuộc trò chuyện lần này!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/minh-tu-tu-chuyen-cong-tac-4-ngay-hoa-6-thang-mac-ket-tai-bali-chi-uong-cafe-goi-khong-dam-nhan-ho-tro-tu-fan-quoc-te-20200626163025932.chn

Minh Tú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.