Mốt chụp ảnh cưới khỏa thân ở Trung Quốc

Hiệp hội các nhiếp ảnh gia ở Trung Quốc muốn cấm việc chụp ảnh khoe da thịt của các cặp tân lang, tân nương, một trào lưu mới trong giới trẻ ở đây.

Hiệp hội các nhiếpảnh gia ở Trung Quốc muốn cấm việc chụp ảnh khoe da thịt của các cặp tân lang,tân nương, một trào lưu mới trong giới trẻ ở đây.

Hiệp hội kinhdoanh cưới hỏi ở Thượng Hải cho biết những bức ảnh đó trái với truyền thống kếthôn ở Trung Quốc. Họ cảnh báo sẽ gây áp lực lên chính phủ và yêu cầu cấm cửa cáchiệu ảnh thực hiện những bức ảnh hở hang của cô dâu chú rể, AFP dẫn tintrên tờ Shanghai Daily hôm nay cho biết.

Mốt chụp ảnh cưới khỏa thân ở Trung Quốc
Một bức ảnh quảng cáo cho hình thức chụp ảnh cưới khỏa thân ở Trung Quốc. Ảnh: qq.com

"Chúng tôi khôngủng hộ hình thức chụp ảnh này vì nó không hợp với truyền thống của Trung Quốc",phó chủ tịch hiệp hội He Lina cho hay. "Đám cưới là buổi lễ linh thiêng, vì thếchúng tôi mong giới trẻ tôn trọng nó".

Ảnh cưới của cáccặp tình nhân Trung Quốc thường được chụp vài tháng trước lễ kết hôn. Họ thườngtạo dáng trong trang phục phương Tây hoặc truyền thống.

Giờ đây, nhiềuphòng chụp bắt đầu đưa ra dịch vụ ảnh chân dung khỏa thân. Các cô dâu, chú rểhoặc là không mặc gì, hoặc phần kín của họ được che bằng giấy và các thứ khácmột cách khéo léo.

Luật sư LiuChunquan cho hay việc chụp ảnh như trên không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bấtcứ ai phát tán những bức ảnh đó đều có thể đối mặt với cáo buộc về khiêu dâm.

Tuy thế, những mẫuảnh cưới khỏa thân vẫn được đăng trên Internet, kéo theo một loạt cuộc tranhluận. Những fan của hình thức này cho rằng ảnh sẽ ghi lại được tình yêu sâu đậmcủa cặp tình nhân.

Theo Mai Trang
VEpxpess




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.