Mỹ nhân "Lộc đỉnh ký": Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con

Ở tuổi 54, dù không sở hữu cuộc sống giàu có, xa hoa nhưng Lưu Ngọc Thúy tận hưởng sự bình yên hiện tại và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Suy sụp, trầm cảm vì bị TVB cấm vận

Không sở hữu nhan sắc băng thanh ngọc khiết hay quyến rũ hút hồn nhưng bù lại, Lưu Ngọc Thúy lại khiến nhiều người yêu mến nhờ tài năng diễn xuất linh hoạt cùng khuôn mặt trẻ thơ, đáng yêu.

Sự biến hóa tinh tế trong mỗi vai diễn giúp những nhân vật được mỹ nhân sinh năm 1966 đảm nhiệm đều để lại dấu ấn sâu đâm trong lòng khán giả.

Từ nàng nhện tinh Ân Ân lương thiện, hài hước trong Tây du ký (1988), A Tử tàn nhẫn, cá tính trong Thiên long bát bộ (1997) đến nàng công chúa Kiến Ninh bướng bỉnh, nhí nhảnh trong Lộc đỉnh ký (1998), Lưu Ngọc Thúy đều được mệnh danh là phiên bản khó quên, đáng yêu nhất trên màn ảnh.

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-1

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-2

Lưu Ngọc Thúy trong Thiên long bát bộ (1997)

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-3

Lưu Ngọc Thúy cùng Trương Vệ Kiện trong Tây du ký (1988)

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-4

Công chúa Kiến Ninh của Lộc đỉnh ký (1998)

Nhờ những vai phụ ấn tượng, Lưu Ngọc Thúy từng được đánh giá là nữ diễn viên tài năng của TVB. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang phát triển thuận lợi, mối quan hệ của cô và TVB trở nên tồi tệ vì nhà đài thay đổi nhiều chính sách.

Năm 2011, nữ diễn viên lên tiếng chia sẻ những bất công ở TVB: "Áp lực của nhà đài với tôi quá lớn. Làm quần quật nhưng tiền trợ cấp xăng xe cũng không có. Tôi và các đồng nghiệp bị bóc lột và phải chấp nhận bị hành hạ vì không còn chốn nương thân".

Cảm thấy bị đối xử tệ bạc, bất công, Lưu Ngọc Thúy quyết dứt áo ra đi. Cô đầu quân cho đài HKTV. 

Tuy nhiên, đài HKTV lại chưa được cấp phép khiến nữ diễn viên trở nên thất nghiệp, không thể quay lại công việc diễn xuất.

Đồng thời, việc "tố cáo" TVB cũng khiến cô bị liệt vào danh sách đen của nhà đài này suốt một thời gian dài. Nhiều năm liền, Lưu Ngọc Thúy không nhận được hợp đồng diễn xuất, thậm chí còn bị cấm xuất hiện tại nhiều hoạt động nghệ thuật lẫn thương mại do TVB tổ chức.

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-5

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-6

Những biến cố trong sự nghiệp vốn đang thăng hoa khiến Lưu Ngọc Thúy suy sụp. Cô rơi vào trầm cảm và từng muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi sự căng thẳng, mất ngủ.

May mắn là nữ diễn viên đã chủ động tìm kiếm các phương pháp điều trị chứng trầm cảm. Cô kiên trì chữa bệnh và phục hồi tinh thần ổn định sau 2 năm chữa trị.

Tuổi U60 không chồng con

Sau khi phục hồi, cảm thấy không còn niềm tin với nghiệp diễn xuất, Lưu Ngọc Thúy quyết định tìm hiểu nhiều nghề khác để kiếm sống. 

Cô từng học về thẩm mỹ, y tế và bảo hiểm, thậm chí, nữ diễn viên đã vượt qua bài kiểm tra giấy phép của một công ty bất động sản để chuẩn bị cho sự thay đổi nghề nghiệp.

Tuy nhiên, khi đã sẵn sàng từ bỏ nghiệp diễn, Lưu Ngọc Thúy lại bất ngờ được 1 công ty ở Trung Quốc Đại Lục ký hợp đồng. Bước vào trường quay, những cảm xúc năm xưa ùa về, Lưu Ngọc Thúy nhận ra cô không thể sống thiếu diễn xuất.

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-7

Từ đó, Lưu Ngọc Thúy bắt đầu quay lại sự nghiệp nghệ thuật, đồng thời cô cũng lấn sân sang sân khấu kịch. Dù không còn thời kỳ hoàng kim như năm xưa nhưng nữ diễn viên được công chúng vô cùng chào đón.

Chia sẻ về sự nghiệp hiện tại sau khi trải qua nhiều thăng trầm, cô khẳng định: "Tôi bây giờ sắp 50 tuổi rồi vẫn nguyện đồng ý xuất phát lại từ đầu. Tôi có thể đóng phim đến năm 80 tuổi!".

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-8

Lưu Ngọc Thúy được đồng nghiệp ủng hộ, động viên khi quay lại sự nghiệp

Lận đận trong công việc, Lưu Ngọc Thúy cũng không chọn cuộc sống gia đình bình yên, nhàn nhã như nhiều mỹ nhân khác.

Cô yêu một người đàn ông suốt hơn 20 năm, nhiều lần được cầu hôn, tuy nhiên, vì nỗi sợ cuộc sống hôn nhân giằng buộc, không hạnh phúc, nữ diễn viên nhiều lần từ chối cơ hội làm vợ, làm mẹ.

Cô chia sẻ: "Kết hôn rồi thì sao chứ? Khi bạn đời của bạn về trễ và bạn phải tỏ ra tức giận với người ta ư? Nghĩ đến chuyện đó là tôi thấy sợ. Tôi thích được tự do, không muốn bị trói buộc. Không kết hôn đâu có nghĩa là không yêu nhau. Với tôi hai người ở bên nhau cảm thấy hạnh phúc là được".

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-9

Mỹ nhân Lộc đỉnh ký: Trầm cảm, thất nghiệp vì bị TVB cấm vận, tuổi U60 không chồng con-10

Nữ diễn viên hài lòng với cuộc sống bình yên hiện tại dù không lập gia đình.

Cũng vì thế, Lưu Ngọc Thúy và bạn trai đã thỏa thuận ở bên nhau mà không kết hôn. Dù không có đám cưới chính thức, mỹ nhân nổi tiếng một thời cho biết chuyện tình cảm của cô vẫn rất ổn định và hạnh phúc.

Ở tuổi 54, dù không sở hữu cuộc sống giàu có, xa hoa nhưng Lưu Ngọc Thúy hài lòng với sự bình yên mà mình đang có được. Người hâm mộ cũng hy vọng cô sẽ có thêm nhiều cơ hội xuất hiện trong những bộ phim truyền hình và ngày càng phát triển trong sự nghiệp.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/my-nhan-loc-dinh-ky-tram-cam-that-nghiep-vi-bi-tvb-cam-van-tuoi-u60-khong-chong-con-820201227438914.htm

Lưu Ngọc Thúy

lộc đỉnh ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.