Ngoài Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt đều làm như thế này khi bị vợ cũ "bôi nhọ"

Lâm Vinh Hải không phải người đầu tiên bị vợ cũ làm cho bẽ mặt trước công chúng, nhưng những sao nam khác của showbiz Việt đã không hành xử như anh.

Lâm Vinh Hải không phải người đầu tiên bị vợ cũ làm cho bẽ mặt trước công chúng, nhưng những sao nam khác của showbiz Việt đã không hành xử như anh.

Điển hình của thiên "drama" nói xấu trường kỳ hậu ly hôn là chuyện nhà MC Thành Trung và Sao Mai Thu Phượng. Ly thân từ cuối năm 2011, ly hôn từ giữa năm 2013, nhưng kể từ năm 2014 đến nay, những điều tiếng giữa cặp vợ chồng đẹp đôi một thời vẫn chưa chấm dứt. Thu Phượng là người khởi xướng một chiến dịch "tố" chồng cũ, từ chuyện anh không quan tâm tới con, mượn con để làm chiêu trò đánh bóng tên tuổi, chụp ảnh với con chỉ để khoe với báo chí, đến chuyện anh giảm tiền chu cấp nuôi con trong khi việc học hành của con càng ngày càng tốn kém, rồi chuyện bạn gái anh không yêu con riêng của chồng thật lòng mà chỉ thể hiện giả tạo ra bên ngoài... Gần như mỗi sơ hở gì của Thành Trung đều có sự góp tiếng của Thu Phượng. "Sơ hở to" như việc anh để con gái bị loại khỏi cuộc thi tài năng trẻ Young Hit Young Beat nhí đến "sơ hở nhỏ" như chuyện anh nói tiếng Anh "nhà quê" trong chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng. Những vụ nói xấu, bóc mẽ chồng cũ của Thu Phượng nhiều tới nỗi nó đã không còn là đề tài có thể khiến cộng đồng mạng chú ý nữa sau 3 năm lặp lại đến nhàm chán. Và người góp công vào việc làm nguội những lời bóc mẽ của Thu Phượng chính là Thành Trung.

Trước mỗi lời tố của Thu Phượng, việc của Thành Trung là im lặng. Không những thế, sau ồn ào không đáng có giữa bạn gái và vợ cũ, Thành Trung cũng yêu cầu Ngọc Hương im lặng. Cô nữ tiếp viên hàng không 9x cũng đủ khôn ngoan để biết nên im lặng từ kinh nghiệm vụ va chạm với vợ cũ của bạn trai và nhận không ít gạch đá trên mạng xã hội. Sự im lặng ấy quả thực đã giúp họ thoát khỏi cái bẫy scandal có thể nổ tung bất cứ lúc nào nếu thiếu kiềm chế.

Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 1.

Sự im lặng nhẫn nhịn đã giúp Thành Trung thoát khỏi cái bẫy scandal có thể nổ tung bất cứ lúc nào nếu thiếu kiềm chế.

Trong các cuộc phỏng vấn, Thành Trung cũng hết sức tránh né khi nhắc đến vợ cũ. Duy nhất một lần anh giải thích vì sợ những lời tố không hay của vợ cũ sẽ khiến con gái anh hiểu sai về bố. Ngay cả khi "phản pháo" vợ cũ, Thành Trung cũng giữ lối nói đúng mực, khẳng định không phải muốn bôi nhọ vợ cũ mà chỉ muốn nói chuyện đúng sai một lần rồi thôi. "Từ trước đến nay những việc Thu Phượng nói tôi chưa bao giờ lên tiếng là nó đúng hay sai. Nếu mỗi một lần Thu Phượng nói một câu chuyện gì đó trên trang cá nhân hay trên báo mà tôi nói lại thì mọi người sẽ nói "À, Thành Trung rất đàn bà"." - Nam MC từng thổ lộ về lí do im lặng của mình.

Anh cũng không tỏ ra hận vợ cũ vì đã gây cho mình hàng loạt rắc rối, phiền toái. Ngược lại, Thành Trung thành tâm chia sẻ: "Đến ngày hôm nay và sau này tôi luôn mong Thu Phượng tìm được hạnh phúc để buông bỏ được những điều không cần thiết trong cuộc sống. Và quan trọng hơn nữa là Thu Phượng hạnh phúc thì con gái tôi mới mong được hạnh phúc. Chưa bao giờ tôi muốn Thu Phượng không hạnh phúc cả".

Giống Thành Trung, ca sĩ Lam Trường cũng từng bị vợ cũ vạch trần, bóc mẽ trước bàn dân thiên hạ. Nhân một bức ảnh Lam Trường chụp cùng con trai khi sang Mỹ lưu diễn, vợ cũ của anh - Ngô Ý An - đã đăng đàn thảo luận trên trang cá nhân, tố "anh Hai" là người cha vô trách nhiệm, hai năm chỉ gặp con đúng 30 phút, mỗi lần gặp con thì mang theo cả bầu đoàn chụp ảnh, quay hình để PR tên tuổi. Thậm chí, con trai của Lam Trường khi gặp bố còn hỏi "Ông là ai?".

Những lời tố của Ý An khiến fan hâm mộ của Lam Trường thực sự sốc. Người ta không thể tin nổi một đứa trẻ đã 5 tuổi lại không biết cha mình là ai trừ khi sợi dây liên kết cha con quá mỏng manh. Lam Trường từ một hình ảnh trong sạch không tì vết hiếm có của showbiz bỗng dưng bị lột trần lớp vỏ mĩ miều, hiện dạng một người cha giả tạo, vô trách nhiệm và thậm chí là vô cảm với con cái. Với một người đàn ông, điều tiếng vô cảm với con lớn hơn nhiều cái án ngoại tình.

Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 2.

Giữa tâm bão scandal bị gây ra bởi vợ cũ, Lam Trường không một lời thậm tệ hay oán hận hướng đến mẹ của con trai mình.

Lam Trường đã thẳng thắn đối mặt với scandal. Anh lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của Ý An. Anh cho rằng Ý An đã ích kỉ khi ngăn cản anh và con trai được trò chuyện và gặp gỡ trong suốt 4 năm li hôn dẫn đến việc con trai quên mất cha mình. Tuy nhiên, trong suốt cuộc thanh minh ấy, Lam Trường không một lời thậm tệ hay oán hận hướng đến vợ cũ. Anh phản bác cô chỉ vì mục đích duy nhất là bảo vệ nhân phẩm của mình, trước hết là đối với con, sau là với công chúng. Còn với Ý An, Lam Trường bày tỏ mong muốn cô sẽ nguôi ngoai chuyện cũ và không vì chuyện này mà bị tổn thương thêm. Cách ứng xử của "anh Hai" đã nhận được sự ủng hộ và đồng cảm của công chúng khi ấy.

Còn khéo léo hơn thế, nam ca sĩ Quang Dũng đã nhanh chóng dập tắt được ngòi nổ scandal bị châm lửa bởi vợ cũ Jennifer Phạm. Bị Hoa hậu bất ngờ đăng đàn tố giả tạo, mượn con để "diễn", rằng "Thường gọi điện cho con để đỡ nhớ", nhưng thực tế thì một năm ngày gặp con có thể đếm được trên đầu ngón tay. Gọi điện thì cả năm không biết được mấy lần gọi để hỏi thăm qua bà ngoại vì con trai không hề thích nói chuyện điện thoại, chỉ thích chat webcam thôi. Nếu thực sự quan tâm sẽ biết điều đó. Nhưng ngay cả phần mềm webcam cũng chưa cài đặt vào máy, dù bao nhiêu lần hứa hẹn. Thế mà mở miệng ra là mượn con để lấy tình cảm công chúng.", Quang Dũng đã vẫn giữ được bình tĩnh thay vì đùng đùng phản pháo. Vẫn gọi vợ cũ bằng tên thân mật "Jenni", Quang Dũng nhẹ nhàng lên tiếng: "Tôi không bao giờ nghĩ sẽ nhận được từ Jenni điều như vậy. Những dòng chữ đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Sau này Bảo Nam chắc cũng sẽ buồn nếu biết đến những dòng chữ đó. Jenni đã tháo ý kiến đó xuống ngay sau khi đăng lên Facebook nên tôi nghĩ cô ấy đã hiểu việc mình làm là không đúng." Sự bình tĩnh hiếm có của Quang Dũng khiến dư luận quay sang chỉ trích Jennifer Phạm bất biết chuyện cô tố chồng cũ là đúng hay sai.

Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 3.

Sự bình tĩnh hiếm có của Quang Dũng khiến dư luận quay sang chỉ trích Jennifer Phạm bất biết chuyện cô tố chồng cũ là đúng hay sai.

Quách Ngọc Ngoan, Huy Khánh sau khi bị vợ cũ tố chuyện ngoại tình, chơi bời, thiếu quan tâm tới con cái cũng đã có chung cách hành xử đáng mặt đàn ông như thế. Thay vì đôi co lời qua tiếng lại với vợ cũ, thay vì bày tỏ sự oán hận trách móc, thay vì giận dữ buông lời phũ phàng "nếu đoán được đã không lấy vợ cũ", thì họ chọn cách im lặng, hoặc nhẹ nhàng phản bác. Họ đều là những người có tên tuổi trong showbiz, đều bị vợ cũ làm cho xấu mặt, cho điêu đứng, cho bẽ bàng. Cũng vì vợ cũ mà họ trở thành "tội đồ" trong mắt công chúng.

Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 4.
Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 5.

Cả Huy Khánh và Quách Ngọc Ngoan đều từng bị vợ cũ làm cho xấu mặt nhưng họ đã biết cách cư xử sao cho xứng mặt đàn ông.

Nhưng không vì thế mà họ bắn súng lục vào quá khứ mà họ từng gắn bó, từng nói lời thề thốt, yêu đương.

Bị vợ cũ bôi nhọ, trừ Lâm Vinh Hải, các sao nam Việt khác đều làm như thế này - Ảnh 6.

Giữa cánh mày râu showbiz, mình Lâm Vinh Hải có hành xử khác biệt và lạ lùng?

Tiếc thay, trong cơn nóng giận, vũ công hàng đầu showbiz Việt - Lâm Vinh Hải - đã không nhớ được gì những bài học mà các đàn anh showbiz đã dạy cho mình.

Theo Trí thức trẻ

Lam Trường

Quang Dũng

Lâm Vinh Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.