Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng "ông trùm xã hội đen", mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió

Bà trùm này nắm trong tay quyền lực vô cùng lớn, khiến cả showbiz Hong Kong e sợ.

Trong làng giải trí Hong Kong, chẳng ai là không biết tới "ông trùm xã hội đen" Hướng Hoa Cường. Ông được biết đến là diễn viên, nhà sản xuất quyền lực bậc nhất Hong Kong. Dù chỉ xuất hiện trong các vai diễn phụ, nhưng thế lực đứng đằng sau Hướng Hoa Cường luôn khiến người trong giới phải nể sợ ông.

Hướng Hoa Cường có thân thế là con trai của "bố già" băng đảng Tân Nghĩa An quyền lực nhất nhì giới xã hội đen Hong Kong. Chính vì lẽ đó mà bây giờ, mọi người vẫn gọi Hướng Hoa Cường với danh xưng "ông trùm xã hội đen Hong Kong". 

Bên cạnh thế lực ngầm đáng sợ, Hướng Hoa Cường còn nổi tiếng khi có người vợ hai cũng quyền lực không kém chồng. Đó chính là "bà trùm" showbiz Hong Kong Trần Lam. Trước khi đến với Trần Lam, Hướng Hoa Cường từng có một đời vợ. Sinh năm 1959, Trần Lam luôn được xem là nhân vật quyền lực khiến người trong giới showbiz Hong Kong phải e sợ.

Người phụ nữ khiến "ông trùm xã hội đen Hong Kong" nể phục

Trần Lam - người phụ nữ phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Hướng Hoa Cường. Ít ai biết rằng, Hướng Hoa Cường sở hữu vẻ ngoài đào hoa cùng thân thế hiển hách là thế nhưng liên tục bị người phụ nữ tên Trần Lam từ chối "hết lần này tới lần khác". Dù là người phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh nhưng sau đó, Trần Lam vẫn bị tấm chân tình của "ông trùm xã hội đen" cảm hóa. Trần Lam sau đó đã quyết định cùng Hướng Hoa Cường tạo dựng sự nghiệp. 

Lúc thành lập công ty, Hướng Hoa Cường tự mình phụ trách công việc nội bộ, còn Trần Lam nắm giữ vai trò ngoại giao, bao gồm cả việc tìm đạo diễn, trường quay. Đến năm 1987, Trần Lam vừa sinh con xong được 2 ngày liền từ bệnh viện chạy thẳng đến công ty để "bán mạng" làm việc.

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-1

Thời trẻ, Trần Lam cũng được đánh giá là một mỹ nhân sở hữu nhan sắc xinh đẹp và nổi bật.

Có thể nói, nhờ có Trần Lam mà Hướng Hoa Cường mới có cơ hội "tung hoành" trong giới điện ảnh nhiều năm, tạo nên một đế chế hùng mạnh của riêng mình, nắm trong tay nhiều mối quan hệ vô giá như thế. Sinh con cho chồng, hi sinh tất cả để giúp ông xã củng cố sự nghiệp, đây chính là điều khiến Hướng Hoa Cường vừa yêu vừa nể người mẫu họ Trần.

Hướng Hoa Cường từng nhiều lần dành những lời có cánh, sự biết ơn của mình đối với bà xã Trần Lam: "Lấy được cô ấy là điều may mắn của tôi. Với cô ấy, tôi có thể yên tâm rằng cô ấy là nữ thần và có thể đảm đương mọi việc".

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-2

Vợ chồng Trần Lam - Hướng Hoa Cường bên cạnh cố ca sĩ Mai Diễm Phương.

Chẳng vậy mà từ sau khi tái hôn với Trần Lam, ông trùm họ Hướng không dính bất kì tin đồn "mập mờ" nào với người phụ nữ khác. Có lẽ tình yêu thương, sự hi sinh, chịu đựng và bản lĩnh hơn người của Trần Lam đã hoàn toàn chinh phục được trái tim Hướng Hoa Cường.

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-3

"Bà trùm" quyền lực nhất showbiz Hong Kong

Trước khi trở thành "bà trùm" quyền lực nhất nhì showbiz Hong Kong, Trần Lam từng mở một cửa hàng quần áo, nhóm khách hàng mục tiêu chủ yếu là các nữ minh tinh trong làng giải trí. Mục đích của việc mở cửa hàng quần áo này một là để kiếm tiền, hai là để tích lũy mối quan hệ. Khi gặp được người phù hợp, bà sẽ bán giá rẻ. Vì vậy, hầu hết các nữ minh tinh ở Hong Kong và Đài Loan trong những năm 1980 - 1990 đều là khách hàng quen thuộc của Trần Lam, và họ cũng trở thành bạn của bà.

Nhờ có Trần Lam, công ty của Hướng Hoa Cường bắt đầu khởi sắc. Có một điều mà ít ai biết, chính Trần Lam là người đưa nữ thần Trương Mẫn đến với nghiệp diễn khi vô tình bắt gặp mỹ nhân này trên đường và thuyết phục cô tham gia đóng phim. Từ đấy, Trương Mẫn trở thành nữ diễn viên đầu tiên của công ty họ Hướng. Sau này, công ty của "ông trùm Cbiz" đã trở thành cái nôi cho những nghệ sĩ đình đám như Lý Liên Kiệt, Quan Chi Lâm, Châu Tinh Trì, Lưu Thanh Vân...

Để củng cố chỗ đứng, Trần Lam cũng từng ra tay giúp đỡ không ít những cái tên "máu mặt" trong giới giải trí như Mai Diễm Phương, Lý Liên Kiệt, Trương Bá Chi, Lưu Đức Hoa... Điều này khiến cho những nghệ sĩ này biết ơn và càng kính nể người phụ nữ này đến mãi về sau. 

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-4

Sở hữu ngoại hình khá niềm nở là thế nhưng nếu đắc tội với Trần Lam thì chắc chắn người đó sẽ không có cái kết tốt đẹp. Điển hình trong đó chính là Trương Bá Chi, Châu Tinh Trì. Như với Trương Bá Chi, ai cũng biết rằng, khi mới vào nghề, vợ cũ Tạ Đình Phong được xem là "con cưng" của Trần Lam. Trần Lam còn được xem là mẹ đỡ đầu của Trương Bá Chi. 

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-5

Trương Bá Chi từng được xem là "con cưng" của Trần Lam.

Từng được yêu thương là vậy, thế nhưng Trần Lam sau đó lại bất ngờ "quay xe" mỉa mai Trương Bá Chi mắc bệnh ngôi sao, xấu tính và thích nói dối. Trần Lam cho rằng, Trương Bá Chi chỉ khi nào cần mới gọi bà là mẹ. Không ít nguồn tin cho rằng, nguyên nhân khiến Trần Lam "quay xe" là do Trương Bá Chi bảo vệ Châu Tinh Trì. Hết sự nâng đỡ của Trần Lam, sự nghiệp của Trương Bá Chi cũng dần đi xuống. Người đẹp hiếm khi được nhận những tác phẩm tốt, bom tấn hay hoạt động tại thị trường Hong Kong cũng kém hơn trước rất nhiều. Điều này khiến cho Trương Bá Chi phải chuyển hướng sang công việc kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. 

Người đàn bà khiến showbiz Hong Kong náo loạn: Người đứng sau lưng ông trùm xã hội đen, mẹ nuôi quyền lực khiến cuộc đời Trương Bá Chi gặp nhiều sóng gió-6

Người thứ 2 từng đắc tội với Trần Lam chính là "vua hài" Châu Tinh Trì. Trần Lam từng công khai "bóc phốt" Châu Tinh Trì vay tiền vợ chồng bà nhưng tới nay vẫn không trả một đồng. Không những vậy, Trần Lam còn tố Châu Tinh Trì từng ăn trộm 8 chai rượu quý cùng bộ mở nắp chai khi tới nhà vợ chồng bà. Đối với những lời công khai chỉ trích của Trần Lam, Châu Tinh Trì chưa một lần lên tiếng đáp lại. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ba-khien-showbiz-hong-kong-nao-loan-nguoi-dung-sau-lung-ong-trum-xa-hoi-den-me-nuoi-quyen-luc-khien-cuoc-doi-truong-ba-chi-gap-nhieu-song-gio-162221001200000988.htm

showbiz


Phim 18+ có Thái Hòa cứu phòng vé Việt
Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.